Ngành công nghiệp Trung cộng sụt giảm trong 5 tháng liền

- Quảng Cáo -


BẮC KINH – Các hoạt động trong khu vực công nghiệp tại « công xưởng của thế giới » liên tiếp trong tháng thứ 5 bị thu hẹp lại và rơi xuống mức tồi tệ nhất kể từ năm 2009 tới nay.

Theo thống kê chính thức của Trung cộng được công bố ngày 1, Tháng Giêng, 2016 chỉ số hoạt động của ngành công nghiệp (PMI) trong Tháng 12, 2015 đạt gần 49,7 điểm. Đây là mức thấp nhất kể từ ba năm qua. Tuy nhiên, chỉ số này có tăng được 0,1 điểm so với kết quả hồi Tháng 11, 2015.

Đáng lo ngại hơn cả là ngành công nghiệp Trung cộng dù yếu kém, nhưng vẫn còn cầm cự được ở mức dưới 50 điểm nói trên, chủ yếu là nhờ chính sách hỗ trợ kinh tế của chính phủ và các biện pháp bơm tiền vào khu vực kinh tế của Ngân hàng Trung ương.

Ngược lại, hoạt động trong khu vực dịch vụ lại tăng mạnh trong Tháng 12, 2015 đạt 54,4 điểm. Đây là thành tích ngoạn mục nhất kể từ Tháng Tám, 2014.

- Quảng Cáo -

Bản tin của hãng thông tấn Mỹ Blommberg nhắc lại, Thủ tướng Lý Khắc Cường đề ra mục tiêu tăng trưởng 7% cho cả năm 2016. Theo nhiều nhà quan sát, trong năm nay, Bắc Kinh tiếp tục áp dụng các biện pháp kích cầu và khuyến khích đầu tư, để đạt được mục tiêu 7 % như đã đề ra.

Theo giới chuyên gia thì Bắc Kinh có thể tiếp tục nới lỏng các chính sách tiền tệ và tăng cường ngân sách nhà nước để hỗ trợ khu vực sản xuất.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here