Lời kêu cứu khẩn cấp của Linh Mục Nguyễn Đình Thục

- Quảng Cáo -
Kính thưa quý cha và toàn thể quý vị, xin quý cha và quý vị biết rằng, trong vấn đề này, chính quyền sai từ đầu đến cuối.
Việc họ tự ý bán đường dân sinh để quy hoạch thành đất công ty mà không bàn với dân là sai.
Ông Lê Ngọc Hoa, phó chủ tịch tỉnh đã công khai gặp dân xã Nghi Thuận và hứa với dân là để lại con đường. Vậy mà huyện Nghi Lộc lại bán cho công ty là sai.
Sau khi nhận đơn phản đối của dân, huyện Nghi Lộc đã họp đối thoại và 20 ý kiến của dân đều không chấp thuận bán đường. Vậy mà họ nhất quyết bán đường là sai.
Việc họ huy động hàng ngàn công an và cảnh sát cưỡng chế cướp đường dân sinh bán cho công ty là sai. Nên biết đây không phải công trình quốc phòng hay công trình trọng yếu của nhà nước như bệnh viện, trường học hay đường đi lại… Đất công ty thì phải để công ty làm việc thỏa thuận với dân.
Nếu cưỡng chế trong việc đúng thì chính quyền cũng phải thông báo cho dân biết trước. Đột ngột phá đường dân là ăn cướp chứ không phải cưỡng chế theo đúng nghĩa và đúng pháp luật.
Đặc biệt, công an tự ý đột nhập nhà dân, leo lên tầng hai để đánh người và bắt người là vi phạm pháp luật cách nặng nề…
Như vậy, họ sai thì phải chịu trách nhiệm trước pháp luật và phải trả người chứ không phải là vấn đề XIN CHO, không phải ra điều kiện để được thả người, không phải là người đúng phải mang ơn người làm sai. MỌI NGƯỜI ĐỀU BÌNH ĐẲNG TRƯỚC PHÁP LUẬT.
Những vũng máu chưa kịp đông lại trên tầng 2 của nhà dân vì những trận đòn của công an. Điều đó nói lên rằng người dân bị mang đi lúc này có thể chỉ là những xác chết. Nếu họ chưa chết tại sao chính quyền không cho người nhà gặp?
Kính thưa quý cha và quý vị, con chưa bao giờ thấy người giáo dân phải đơn độc đấu tranh như giáo xứ Bình Thuận lúc này. Không một bản lên tiếng của ban công lý, không một ngọn nến hiệp thông, không người thăm viếng…
Đành rằng đây là vấn đề dân sự, nhưng những vấn đề dân sự trước đây như Mỹ Yên, Formosa… vẫn được mọi người quan tâm hiệp thông.

Xin mọi người sống tinh thần hiệp hành cách cụ thể với giáo xứ Bình Thuận chúng con lúc này

- Quảng Cáo -