Đào Trung Quốc “đội lốt” Sapa tràn lan Sài Gòn

- Quảng Cáo -

Trong những ngày gần đây, tại các tuyến đường lớn hay các chợ trên địa bàn Sài Gòn xuất hiện mặt hàng đào và được các tiểu thương giới thiệu và để biển quảng cáo là đào Sapa, đào Hà Nội, đào Tiên. Tại các tuyến đường như Lê Văn Thịnh (quận 2), Điện Biên Phủ (quận Bình Thạnh), Cộng Hòa (quận Tân Bình)…những chiếc xe cà tàng chở đầy đào ngày càng xuất hiện nhiều và thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Những trái đào trơn bóng, tươi xanh pha chút hồng đỏ rất bắt mắt. Tại các chợ, mặt hàng này cũng bắt đầu xuất hiện tại gian hàng của các tiểu thương.

Trên thị trường, đào được bán với giá khác nhau, tùy theo địa điểm và loại bán. Những trái đào to, chín hồng, còn tươi, chưa bị trầy xước được bán với giá 30.000 đồng/ kg. Trong khi đó, loại đào nhỏ hơn, không bóng lộn, không bắt mắt được bán với giá 25.000 đồng/ kg. Trên các xe bán trái cây dạo, loại đào này có giá 20.000 đồng/ kg.

Khi được hỏi về nguồn gốc đào, tiểu thương ở đây khẳng định đây là đào Sapa chính gốc. Tiểu thương khác thì giới thiệu là đào Hà Nội. Tuy nhiên, khi được hỏi có chắc chắn là đào Sapa hay không thì không tiểu thương nào chắc chắn.

Người dân giờ có tâm lý sợ hàng Trung Quốc nên khi bán cứ phải rao là đào Sa Pa, đào Hà Nội thì mới bán được hàng”.Cũng theo tiểu thương này, đào của Việt Nam có giá rất cao mà hiếm hàng nên không mua được.

- Quảng Cáo -

Trao đổi với Một Thế Giới, Ban Quản lý Chợ đầu mối nông sản Thủ Đức khẳng định, trên thị trường hiện nay chỉ có duy nhất một loại đào là đào Trung Quốc. Những biển hiệu để đào Sapa, đào Tiên, đào Hà Nội thực chất là “đội lốt” Gắn mác “Sapa” cho dễ bán.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here