Tầm quan trọng của việc giặt đồ mới mua trước khi mặc

Joseph Mercola ( www.mercola.com) | Dịch giả: Thu Huyền (Đại Kỷ Nguyên)

may mac giat giu
Ngay cả côn trùng (như rận) cũng có khả năng lây truyền qua quần áo mới (m-imagephotography/iStock)
- Quảng Cáo -

Đã bao giờ bạn mua một chiếc quần hoặc áo sơ mi từ cửa hiệu và mặc ngay vào mà không giặt? Hiện tượng này khá phổ biến, thậm chí là khá điển hình, bởi vì nhiều loại sợi tổng hợp trông sạch sẽ như mới khi còn treo trên giá để đồ.

Các loại vi sinh truyền bệnh viêm gan A, hoặc là tiêu chảy từ du khách, nhiễm trùng men và khuẩn cầu rất dễ lây nhiễm qua quần áo mới được nhiều người thử qua.

Bạn có thể cho rằng chúng sạch sẽ hoặc ít nhất là cũng tương đối tinh tươm một chút, nhưng các kiểm tra bởi Philip Tierno, người quản lý nghiên cứu sinh tại Khoa Vi Sinh và Miễn Dịch tại Đại Học New York, trên chương trình truyền hình Good Morning America, đã bật mí vài hóa chất khá nguy hại trong quần áo mới.

Và đây chỉ là một lí do để cân nhắc việc giặt đồ trước khi mặc. Rất nhiều loại quần áo nhiễm các hóa chất phẩm nhuộm độc hại dẫn tới kích ứng hoặc các vấn đề sức khỏe khác.

Thậm chí những loại sâu bọ như rận cũng có thể bị lây qua quần áo mới. Nếu bạn không thuộc tuýp người cẩn thận giặt đồ mới mua về, có thể bạn sẽ phải thay đổi sau khi đọc bài viết này.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here