Luật biểu tình: vẫn chỉ là nói quanh

- Quảng Cáo -

VIỆT NAM (CTM MEDIA) – Sáng ngày 17 Tháng Hai, 2016, trong phiên họp thứ 45 của Ủy Ban Thường Vụ Quốc Hội (UBTVQH) ông Hà Hùng Cường, Bộ Trưởng Bộ Tư Pháp, đã thay mặt chính phủ xin lùi thời gian trình dự án luật biểu tình, đáng lẽ sẽ phải xẩy ra vào kỳ họp thứ 11 của Quốc Hội khoá 13 vào Tháng 3/2016, và sẽ trình Quốc Hội vào kỳ họp thứ 2 của Quốc Hội khoá 14 vào cuối năm 2016, tức là xin lùi lại 9 tháng nữa.

Trong phiên họp vừa rồi, ông Phan Trung Lý, Chủ Nhiệm Ủy Ban Pháp Luật Quốc Hội chỉ ra rằng Luật Biểu Tình đáng lý ra đã phải được trình Quốc Hội từ kỳ họp thứ 9, nhưng cứ bị xin lùi mãi cho tới Tháng 3/2016 và bây giờ lại xin lùi thêm 9 tháng nữa, tới cuối năm nay.

Ông Nguyễn Sinh Hùng, Chủ Tịch Quốc Hội đã chất vấn ông Hà Hùng Cường là tại sao chính phủ cứ xin lùi mãi Luật Biểu Tình, và cho biết là UBTVQH không đồng ý với việc lùi, và phê phán việc làm của chính phủ là thiếu nghiêm túc.

Để phân trần thì ông Hà Hùng Cường cho biết là theo ý của ông, thuộc thiểu số, thì Luật đã sẵn sàng để trình Quốc Hội rồi, nhưng Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng đã quyết định xin lùi.

- Quảng Cáo -

Nghe kẻ nói qua người nói lại, nói chung vẫn chỉ là nói quanh.

Quyền biểu tình là quyền Hiến định, không cần phải có Luật người dân mới được biểu tình. Nhà nước tìm đủ mọi cách để dìm, để ngâm luật, lấy cớ không chính đáng để ngăn cấm không cho người dân biểu tình.

Xem ra người dân chắc phải dùng quyền Hiến định của mình để xuống đường biểu tình phản đối việc trì trệ ra Luật Bìểu tình thì mới mong thoát ra được cái ma trận hắc ám mà Đảng đang vẽ ra để người dân quên đi quyền hạn của mình.

- Quảng Cáo -

7 CÁC GÓP Ý

  1. Ông Hùng vờ giả mèo khóc chuột….Hậu trường sân khấu đã rõ chín mười mươi rồi mà lại chất vấn làm chi???Làm ra vẻ như ta đây yêu nước thương nòi,yêu dân thương chúng lắm vậy!!!!Thưa bác em chẳng quên bác vái lạy hồn ma Mao chu chi tháng trước đây đâu ạ….Bác Nguyễn Sinh Hùng làm em thất vọng về bác quá

  2. Mỹ tiến 2 quân cờ….3 đình đi 1 quân “đáp lễ” Chờ phản ứng….Bàn cờ không cân xứng….Cử người thương lượng xong đi 1 quân cờ….Tháng 5 dân Vn mới biết nước cờ sẽ tiếp diễn ra sao…..

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here