Giám Đốc môi trường khỏa lấp bãi chôn chất thải Formosa để phi tang

Kiểm tra các hố chất thải Formosa trong khu đất trang trại Giám đốc Môi Trường-Đô thị TX Kỳ Anh
- Quảng Cáo -

HÀ TĨNH (CTM Media) – Sau khi dân chúng và báo chí phanh phui phản ánh việc Formosa lén lút chôn chất thải tại đất trang trại của Giám đốc công ty Môi trường – Đô thị Kỳ Anh, chính quyền tỉnh Hà Tĩnh hôm 12 Tháng Bảy đã khẩn cấp gửi công văn “hỏa tốc” cho các cơ quan chức năng điều tra làm rõ sự việc.

congvanhoatocvuchonchatthaiFormosadatGDNgay chiều cùng ngày, một đoàn công tác chuyên môn thuộc sở ngành của tỉnh đã đến hiện trường chôn lấp trái phép chất thải của Formosa tại đất trang trại Ông Lê Quang Hòa, Giám Đốc Môi Trường Đô Thị Thị Xã Kỳ Anh, để kiểm tra. Nhiều người dân và báo chí cũng đã có mặt chứng kiến.

Tại địa điểm chôn chất thải Formosa được phát hiện cạnh con suối dẫn về hồ chứa nước Mục Hương cách đó vài chục mét, mọi người ghi nhận hiện trường đã thay đổi so với hình ảnh ghi nhận lúc phát hiện. Những đống chất thải đen với mùi hôi nồng nặc đã được khỏa lấp san bằng vội vã. Tuy nhiên, một số bao bì lớn đựng chất thải còn lộ vẫn dễ bị phát hiện và mang lên kiểm tra. Chất thải có mùi hôi nồng nặc gây khó chịu khi ngửi phải.

Các cơ quan chức năng đã lấy mẫu chất thải, đo diện tích các hố chôn lấp chất thải. Đồng thời, đoàn khiểm tra tỉnh cũng đã tới làm việc với Công ty Hưng nghiệp Formosa Hà Tĩnh về nguồn gốc các lô chất thải được chôn lấp nói trên.

- Quảng Cáo -

Theo người dân cho biết, ông Giám Đốc Công ty Môi trường đã lợi dụng trang trại và tiếng tăm của mình nhận chôn lấp trái phép chất thải cho Formosa thu lợi với giá rất cao. Mỗi xe chất thải chôn lấp tại trang trại phải trả 4 triệu đồng. Cũng theo người dân địa phương, việc ông Giám Đốc Lê Quang Hòa nói trên truyền thông rằng ông đưa chất thải này về để trồng cỏ chỉ là biện bạch cho những sai phạm của ông.

- Quảng Cáo -

24 CÁC GÓP Ý

  1. Do Cai Thang khon Nan ay thi Chon No vao voi dong chat thai luon,,chi biet tien Chu k biet hau Qua,,,Lai di Lua Dan,,,tiep tay cho Lu pha hoai,,,Loai ay Sao lai lam GD moi truong k biet,,,Do Sau bo khat Tien,,,,,,

  2. Bọn lảnh đạo cộng sản phản quốc, bán nước làm hậu thuẩn, tiếp tay cho Trung cộng, tiêu diệt dân tộc và dày xéo quê hương Việt Nam
    PS: phải lật đỗ nhà cầm quyền cộng sản ngây, kẻo muộn

  3. Kẻ nào tiếp tay phá hoại môi trường sinh thái,nguồn nước ….ghây hiểm họa cho con cháu Việt Nam đời đời cần phải thanh trừng mạnh tay,đúng pháp luật Việt Nam ,đúng tội ác của nó ghây ra.

  4. Chúng ta còn lại gì để trao cho thế hệ sau. Chấp nhận để những điều sai trái diễn ra trên mảnh đất này là mình có tội với tổ tiên, với con cháu.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here