Tầm quan trọng của việc giặt đồ mới mua trước khi mặc

Joseph Mercola ( www.mercola.com) | Dịch giả: Thu Huyền (Đại Kỷ Nguyên)

- Quảng Cáo -
giặt giu
Không may là giặt ủi sẽ không tẩy sạch các loại hóa chất từ quần áo. (kone/iStock)

Bông sợi biến đổi gene là loại cây bẩn nhất thế giới

Có thể bạn ngạc nhiên khi biết rằng bông sợi là một loại thu hoạch bẩn nhất thế giới vì ngành công nghiệp này sử dụng rất nhiều các loại thuốc trừ sâu và diệt cỏ độc hại, bao gồm cả những loại thuốc sâu độc nhất trong thị trường. Theo Hiệp Hội Nhà Nghề Hữu Cơ:

“Cotton được xem như loại cây thu hoạch bẩn nhất vì chứa rất nhiều thuốc trừ sâu, các loại thuốc diệt cỏ cực độc đối với người và động vật. Cotton chiếm 2.5% diện tích đất trồng trên thế giới nhưng lại dùng tới 16% tổng lượng thuốc sâu, hơn bất kỳ loại cây trồng nào khác.

 Aldicarb, parathion, và methamidopho, ba loại thuốc sâu nguy hiểm nhất đối với sức khỏe con người theo WHO, nằm trong số 10 loại thuốc trừ sâu phổ biến nhất trong khâu sản xuất cotton.

 Aldicarb, loại thuốc trừ sâu bán chạy thứ hai và cực kỳ độc đối với người, có thể tiêu diệt một người đàn ông với chỉ một giọt thấm qua da, nhưng vẫn được sử dụng ở 25 quốc gia và kể cả tại Hoa Kỳ, là quốc gia có 16 tiểu bang công bố phát hiện ra chất này trong nguồn nước ngầm”

- Quảng Cáo -

Như bạn có thể đoán được, nguy hiểm có nhiều mức độ – đối với người nông dân tiếp xúc với các hóa chất này, những người sống chung quanh, người tiêu dùng mua loại cotton này và hầu như là tất cả mọi người, đều sẽ bị ảnh hưởng bởi sự ô nhiễm toàn cầu này.

Đây là lí do tại sao tôi đặc biệt khuyến khích bạn nên mua loại cotton hữu cơ bất cứ khi nào có thể – những loại này không bị biến đổi gene có liên quan tới vấn đề tiếp xúc với độc chất.

Các mẹo quan trọng để sử dụng quần áo an toàn

Chọn những loại quần áo từ sợi cotton hữu cơ là một khởi đầu xuất sắc nếu bạn muốn tìm những loại quần áo không độc hại và an toàn (cho bạn và cả môi trường). Bạn cũng có thể tìm nhãn OEKO-TEX Standard 100, là dấu hiệu đã được kiểm tra bởi một phòng thí nghiệm độc lập chứng minh rằng không có chứa hơn 100 loại hóa chất độc hại, trong đó có:

* Nhuộm Azo

* Phthalates

* Kim loại nặng

* Thuốc trừ sâu

* Các loại phẩm nhuộm gây dị ứng.

Cuối cùng, nhiều chuyên gia khuyến khích giặt quần áo mới mua về từ cửa hàng, thậm chí là cả hai lần. Nếu như quần áo không thể giặt bằng máy, thì cũng nên hấp nóng quần áo trước khi mặc.

Bạn có thể cũng muốn mặc một ít đồ sẵn khi thử quần áo mới ở cửa hàng. Chí ít thì chúng cũng tiếp xúc với đồ bạn đang mặc, nên sau khi về nhà hãy nhớ giặt đồ. Rửa tay sau khi đi shopping cũng là một ý tốt, vì bạn phải lựa rất nhiều quần áo có nhiều loại hóa chất và vi khuẩn độc hại.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here