Kinh tế Trung Quốc tiếp tục xuống dốc

- Quảng Cáo -


BẮC KINH – Các số liệu giao thương trong Tháng Giêng, 2016 của Trung Quốc cho thấy nền kinh tế nước này đang tiếp tục lao xuống dốc.

Theo dự kiến, số nhập khẩu tính bằng đồng Nhân Dân Tệ trong Tháng Giêng năm nay của Trung Quốc sẽ tăng 1,8% và chỉ sụt giảm 4% so với cùng thời gian năm ngoái, nhưng số liệu mới nhất cho thấy con số này đã sụt giảm 14,4%.

Các số liệu về xuất cảng cũng vậy. Dự kiến sẽ gia tăng 3,6% so với cùng thời gian năm ngoái, nhưng thực tế lại bị giảm 6,6%.

Tính theo Mỹ kim, các con số xuất – nhập khẩu của Trung Quốc càng tệ hại hơn. Theo dự kiến thì con số xuất khẩu sẽ tăng 1,8% nhưng thực tế lại giảm 11,2%, trong khi đó thì nhập dự kiến chỉ giảm 3,6% nhưng thực tế đã giảm đến 18,8%.

- Quảng Cáo -

Sự sụt giảm liên tục trong các số liệu kinh tế của Trung Quốc đã gây nên sự quan ngại lớn lao cho thị trường thế giới. Giới đầu tư tự hỏi, liệu Bắc Kinh có khả năng chuyển đổi nền kinh tế dựa trên xuất khẩu của họ sang nền kinh tế tiêu thụ nội địa không?

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán, Thị trường Chứng khoán Trung Quốc đã mở cửa lại hôm Thứ Hai, 15 Tháng 2 và đã sụt giảm khoảng 2%.

- Quảng Cáo -

4 CÁC GÓP Ý

  1. Mong cho nó sụp luôn để thằng con hoang hết chỗ mà bám vào, lúc đó chỉ trong vòng 1 năm là thằng con hoang bật ngửa đi theo :v

  2. Đáng đời cẩu tặc..cho mày chết luôn chẳng ai thương lũ quỷ sống chuyên hút máu người,dã man tàn ác là gã họ Tập và bọn tay sai

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here