Seoul tố cáo Bình Nhưỡng ăn chặn lương công nhân Bắc Hàn

- Quảng Cáo -


SEOUL – Hôm 14 Tháng Hai, 2016, Bộ trưởng Bộ Thống nhất Hong Yong-pyo, của Hàn Quốc tố cáo Bình Nhưỡng ăn chặn 70% tiền lương trả cho công nhân Bắc Triều Tiên làm việc ở Keasong để tài trợ cho các chương trình hạt nhân và tên lửa của Bắc Triều Tiên.

Ông Hong Yong-pyo cho biết là 70% các khoản tiền lương trả bằng đô la Mỹ trong thực tế đã bị đảng Lao Động cầm quyền ăn chặn. Trong lúc đó, công nhân Bắc Triều Tiên chỉ nhận được nội tệ và tem phiếu để mua thực phẩm và các loại hàng hóa khác.

Ông tố cáo thêm: “Bất kỳ số ngoại tệ nào mà Bắc Triều Tiên thu được đều được chuyển giao cho đảng Lao Động, để dùng vào việc phát triển vũ khí hạt nhân hoặc tên lửa, hoặc mua hàng hóa xa xỉ.”

Kaesong
Các công ty của Hàn Quốc bắt đầu rút khỏi Khu công nghiệp Kaesong

Cũng cần nhắc lại, hôm 10 Tháng Hai vừa qua, Seoul đã quyết định đình chỉ các hoạt động tại khu công nghiệp Kaesong, nơi có 124 doanh nghiệp Hàn Quốc hoạt động, sử dụng 53.000 người Bắc Triều Tiên sau khi  Bình Nhưỡng thử nghiệm trái phép tên lửa tầm xa, chỉ cách lần thử nghiệm hạt nhân lần thứ tư một tháng.

- Quảng Cáo -

Để trả đũa, Bình Nhưỡng đã trục xuất tất cả những người Hàn Quốc làm việc ở Kaesong, nằm trên lãnh thổ của Bắc Triều Tiên.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here