Thanh thiếu niên Philippines ra đảo Pag-Asa ủy lạo binh sĩ

Đảo san hô Pag-Asa (đảo Thị Tứ)
- Quảng Cáo -

MANILA- Ngày 02/01/2016, báo đài ở Manila loan tin cho hay 47 thanh thiếu niên Philippines tuổi từ 15 đến 27 đã ra đảo san hô Pag-Asa (tên tiếng Việt là đảo Thị Tứ) để ủy lạo và mừng Giáng Sinh với ngư dân và binh sĩ đang trú đóng ở đó.

Các thanh thiếu niên này đã chụp hình, quay phim rồi đưa lên Face book, You tube kèm theo những cảm tưởng của mình về mấy ngày ở trên đảo đã làm khơi động được lòng yêu nước của giới trẻ Philippines.

Bắc Kinh đã lên tiếng cảnh cáo là từ đây sẽ không bảo đảm an toàn cho bất cứ tàu bè nào của Philippines đến đảo này và yêu cầu Manila phải triệt thoái ra khỏi đảo san hô Trung Nghiệp (đảo Thị Tứ) vì đây là lãnh đảo bất khả xâm của Trung Quốc.

Sự lên tiếng đó của Bắc Kinh càng làm cho người dân Philippines căm phẩn thêm và nghe đâu sẽ tổ chức biểu tình trước sứ quán Trung Quốc ở Manila vào tháng tới.
Về phía chính quyền Manila thì từ mấy năm nay đã yêu cầu người dân của họ chưa nên ra đảo Pag-Asa vào lúc này vì rất nguy hiểm có thể bị tàu Trung Quốc tấn công bất cứ lúc nào, tuy nhiên chính phủ Philippines ghi nhận lòng yêu nước của các thanh thiếu niên này nhưng đề nghị từ đây về sau nên thể hiện lòng yêu nước bằng nhiều phương cách khác hơn là phiêu lưu như vậy.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here