Huyện Tuy Đức nợ tiền dạy của giáo viên trên 5 tỷ

- Quảng Cáo -


TUY ĐỨC- Ngày 02/01/2016, trên trang điện tử của tờ Nhân Dân đăng tin cho hay Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tuy Đức, UBND huyện Tuy Đức đã mất khả năng chi trả tiền lương cho giáo viên phải kiến nghị lên cấp trên bổ sung kinh phí nhưng vẫn chưa được xem xét. Bị nợ tiền kéo dài, nhiều giáo viên rất lo lắng, bức xúc, chán nản làm ảnh hưởng đến hoạt động dạy và học tại địa phương.

Được biết từ năm 2013 đến nay, hàng trăm giáo viên của 28 trường học trên địa bàn huyện biên giới Tuy Đức, tỉnh Đác Nông bị nợ tiền dạy tăng tiết lên đến hơn năm tỷ đồng, trong khi nợ cũ chưa được chi trả thì tiền nợ mới tiếp tục tăng lên hàng ngày.

Nguyên nhân nợ tiền giáo viên được lãnh đạo UBND huyện, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tuy Đức lý giải là do thiếu giáo viên buộc các trường phải phân công dạy tăng tiết, dạy thay thế các trường hợp nghỉ chế độ theo quy định; còn lý do nợ kéo dài là do thiếu kinh phí.

Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tuy Đức, Phạm Quốc Trọng cho biết: “Số tiền nợ hiện nay quá lớn, phòng giáo dục không đủ khả năng chi trả, chúng tôi cũng đã nhiều kiến nghi UBND huyện Tuy Đức xem xét cấp kinh phí bổ sung để chi trả kịp thời cho giáo viên nhưng đến nay vẫn không có kết quả”.

- Quảng Cáo -

Nợ cũ chưa được tỉnh xem xét chi trả, trong khi đó số tiền nợ mới từ đầu năm học 2015 – 2016 đến nay đã tăng lên hàng trăm triệu đồng. Không thể cho học sinh nghỉ học, thiếu giáo viên buộc các trường vẫn phải phân công giáo viên dạy tăng tiết. Như vậy, số tiền nợ dạy không chỉ dừng lại ở con số 5,3 tỷ đồng mà đang tăng và sẽ tiếp tục tăng cao. Trong khi các ngành, các cấp của tỉnh Đác Nông còn tập trung xem xét, nghiên cứu để giải quyết thì hàng trăm giáo viên ở huyện biên giới Tuy Đức vẫn phải chờ. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra ở đây là chờ đến bao giờ thì vẫn chưa có lời đáp.

Theo các nhà hoạt động xã hội ở Việt Nam thì không phải chỉ có tỉnh Đắc Nông mà nhiều tỉnh khác cũng rơi vào trường hợp tương tự, đây là dấu hiệu của một nền giáo dục đang trên đà phá sản.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here