Trung quốc phản ứng trước việc tàu chiến Mỹ vào vùng 12 hải lý

USS Lassen US
- Quảng Cáo -

2 giờ chiều ngày thứ ba 27/10/2015, phát ngôn viên bộ Ngoại giao Trung quốc là ông Lục Khảng họp báo nói rằng tàu chiến Mỹ đã đi vào vùng 12 hải lý quanh các đảo nhân tạo của Trung quốc mới xây ở quàn đảo Nam Sa (Trường Sa), Hải quân của chúng tôi đã bám sát tàu chiến Mỹ để theo dõi.

Đây là hành động hoàn toàn đúng theo luật pháp của chúng tôi trong việc bảo vệ hải phận. Ngược lại hành động của tàu chiến Mỹ đã uy hiếp chủ quyền và an ninh của Trung quốc nói riêng và nền hòa bình khu vực nói chung. Không có sự chấp nhận của chính phủ Trung quốc mà tàu chiến Mỹ đi vào các đảo, các rạng san hô là vi phạm pháp luật. Chúng tôi cực lực phản đối Hoa kỳ viện cớ là có quyền tự do hải hành ở biển Đông để đi vào lãnh hải của Trung quốc.

Nếu Hoa Kỳ còn tiếp tục hành động như thế thì Trung quốc sẽ có những biện pháp đối phó thích ứng, tăng cường hải không quân kiểm soát không hải phận chặt chẽ hơn nữa.
Giới chức quốc phòng Hoa Kỳ cho biết khu trục hạm USS Lassen có gắn tên lửa xuất phát từ căn cứ hải quân Mỹ ở Yokosuka (Nhật Bản) đã đi vào vùng 12 hải lý như vừa nói trên, khu trục hạm này sẽ tiếp tục đi tuần ở khu vực này.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here