Chuyện bình trà đá

Bình trà đá miễn phí do chủ nhà đặt ở vỉa hè.
- Quảng Cáo -

Mấy ngày nay, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin về thùng trà đá miễn phí trên đường Giải Phóng, quận Hoàng Mai, (Hà Nội) bị lực lượng công an phường tịch thu. Chuyện nhỏ hằng ngày “hành dân là chính” của các anh dân phòng, CSGT, nhưng lại gây một ứng mạnh trên cộng đồng mạng. Lý do là nó chạm đến lòng tin cậy vào việc chăm sóc dân của ĐCSVN. Một bài viết trên báo Thanh Niên Online của bạn Ami Nguyễn có đoạn như sau: “những người đang đại diện cho nhà nước thực thi pháp luật không những chỉ thể hiện sự cứng nhắc mà còn cho thấy tầm hiểu biết, cái tâm của họ cũng có vấn đề. Trong con mắt người dân, những cán bộ ‘robot’ kiểu này đang làm xấu đi hình ảnh của một chính quyền ‘của dân, do dân, vì dân’.”

Trang fanpage Ảnh Comment + Ảnh Chế Bá Đạo gọi đây là “CHIẾN CÔNG “TRIỆT TIÊU LÒNG TỐT” của đảng, trang này cho biết sự thật là: “Thùng trà đá miễn phí của chị Vương Thêu đặt trên đường Giải Phóng đã từng được VTV và nhiều báo giới thiệu gương người tốt việc tốt.. Vị trí đặt thùng là gốc cây, không ảnh hưởng đến vỉa hè… (người đi bộ không ai đi mà đâm sầm vào gốc cây cả); Tấm biển “Trà đá miễn phí – Đừng ngại” cũng khá bé, không che khuất tầm nhìn của người điều khiển phương tiện giao thông…”

 

Facebooker Lê Minh Tân: “Trước năm 1975, nhiều góc phố ở các đô thị ở miền Bắc luôn hiện diện những trụ VÒI NƯỚC CÔNG CỘNG luôn đầy ắp nước sạch, 24/24, quanh năm suốt tháng. Người dân được dùng HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ. Đó là tài sản của chế độ THỰC DÂN PHONG KIẾN để lại cho người dân của chế độ cách mạng này. Sau khi thống nhất đất nước, thật tiếc khi nhà nước đã phá sạch các vòi nước công cộng. Ngoài chuyện vòi nước, còn rất nhiều chuyện khác thuộc về phúc lợi cho người dân đã mất dần theo thời gian. BÌNH NƯỚC MIỄN PHÍ của những người hảo tâm giúp đỡ dân nghèo là những việc làm thật đáng trân trọng. Họ đang làm thay những việc đáng ra là của nhà nước phải làm. VÒI NƯỚC CÔNG CỘNG đã mất, xin cũng đừng làm mất nốt những tấm lòng vàng của người dân Việt.”

- Quảng Cáo -

Facebooker Nguyễn Thanh Tú: “để bình nước miễn phí là 1 hành động đẹp tại sao lại phá? Có cái bình nước cũng không tha. Bảo sao dân nó ghét cho!”

Mà thực ra, theo dõi dư luận trên cộng đồng mạng, ai cũng thấy dân đã ghét ĐCSVN tự bao giờ, chỉ là ghét hơn qua vụ Bình Trà Miễn Phí này thôi.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here