Ngày Trở Về của TNLT Cấn Thị Thêu

- Quảng Cáo -

Ngày 25/7 vừa qua là ngày mãn hạn tù của chị Cấn Thị Thêu – một con chim đầu đàn của nhóm dân oan Dương nội. Từ sáng sớm, bà con dân oan đã chờ đợi trước cổng trại Giam số 5 để đón chị ra tù, nhưng nhà tù đã lén lút chở chị ra giữa quốc lộ, thả chị ở cách trại khoảng 20 km nhưng cuối cùng bà con đi đón cũng đến gặp được để trao cho chị những bó hoa trong nỗi vui mừng đầy tiếng cười và cả những giọt nước mắt. Nhiều người đi đón đã mặc áo dài, họ cũng mang cho chị chiếc áo dài để thay, tạo nên một cảnh chào đón rất long trọng của một ngày về vinh quang hơn cả ngày về của ông Trọng sau chuyến Mỹ du vừa qua.

Facebooker Phong Nguyễn: “Nhìn cảnh này mới vui. Những người bị chế độ độc tài ngược đãi ở cả ba miền luôn yêu thương đùm bọc, quý mến nhau. Tình cảm này mình thấy rất trân trọng hơn hẳn cái tên luồn háng tàu, mọi người chỉ mong hắn chết.”

Facebooker Dũng Mai: “Người phụ nữ mà tôi kính trọng, mến phục hôm nay đã trở về từ nhà tù của bạo quyền phi nhân, đó là chị Cấn Thị Thêu, một phụ nữ nông dân tha thiết yêu mến quê hương, tranh đấu can đảm cho mảnh đất Dương nội và Công lý. Chị đã cho chúng tôi biết đến một bài học của tình yêu Đất nước từ trái tim.”

Facebooker Hoa Mai Nguyen trong một bài viết dài có tên “Chí Khí Người Đàn Bà Dương Nội” anh đã cho biết: “Cấn Thị Thêu là con dâu Dương Nội nhưng tiếng nói của chị luôn có sức thuyết phục rất mạnh mẽ đối với bà con. Chị đã dồn hết tâm huyết, công sức, thời gian và cả sinh mạng của mình cho cuộc đấu tranh giữ đất.”hận định về lời phát biểu của chị với dân oan đi đón khi chị mới ra tù, Facebooker Hoa Mai Nguyen đã nói: “Lời phát biểu của chị cứng rắn và đanh thép, mạch lạc và truyền cảm không hề chùn bước dưới một chế độ độc tài toàn trị đang ngày đêm cướp đất của dân oan trên khắp các tỉnh thành tại Việt Nam.”

- Quảng Cáo -

Chúng tôi xin trích một đoạn phát biểu của chị Cấn Thị Thêu: “Có một điều mà chúng nó tính không ra. Chúng không thể lường trước được, đó chính là kẻ gieo gió ắt sẽ phải gặt bão. Chúng nó càng gây ra nhiều tội ác, chúng nó càng đàn áp, chúng nó càng triệt đường sống của chúng ta bao nhiêu thì chính chúng nó đã thúc đẩy lòng căm thù và ngọn lửa đấu tranh để người dân vùng lên chống lại chúng nó bấy nhiêu. Bằng chứng là kể từ khi tôi và nhiều người dân Dương Nội bị bắt giữ cho đến nay, phong trào đấu tranh giữ đất đòi quyền sống của nông dân Dương Nội không hề giảm sút mà ngày càng quyết liệt hơn. “

NguyenVanOai_1

NguyenVanOai_2

Phong trào đấu tranh càng ngày càng quyết liệt và rõ nét hơn với hiện tượng các TNLT trở về được bạn bè và gia đình đón chào nồng nhiệt với băng rôn và hoa như công khai thách thức ĐCSVN. Trong buổi đón TNLT Nguyễn Văn Oai trở về mới đây cũng vậy. Facebooker Nghiem Vietanh đã nhận định: “Khi gia đình, bạn bè, làng xóm hân hoan đón mừng sự trở về của một con người bị chế độ đang cầm quyền bỏ tù… THÌ SỰ SỤP ĐỔ CỦA CHẾ ĐỘ ẤY KHÔNG CÒN LÂU NỮA!”

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here