Hội chứng Phùng Quang Thanh

Phùng Quang Thanh vắng mặt trong một hội nghị quan trọng.
- Quảng Cáo -

Chuyện dài Phùng Quang Thanh đến nay vẫn chưa ngã ngũ vì ĐCSVN vẫn tiếp tục chơi trò ú tim với nhân dân VN.

Từ chuyện ông Thanh trở về trong lặng lẽ, không tướng tá nào ra đón kể cả gia đình, không có truyền thông báo chí nào được chụp hình, ngoài trừ một tấm hình duy nhất được phổ biến cho thấy ông đang lom khom lo lấy hành lý, một tấm hình mà dư luận đã nhanh chóng vạch trần là không phải hình của ông, đến việc ông vắng mặt trong các phiên họp quan trọng của chính phủ CSVN, nhưng trên video ngày 31/7/2015 của VTV thì lại có cảnh ông mặc đồ thường phục ‘thoắt ẩn, thoắt hiện’ trong phiên họp. Tất cả những trò úp mở này của ĐCSVN càng làm cho dư luận thêm khẳng định về một sự thay đổi quyền lực đang được âm thầm thực hiện trong nội bộ ĐCSVN.

DMVB 5Facebooker Phi Hùng: “Nhìn qua mấy tấm ảnh bỗng dưng thấy thương ông viết kịch bản. Người ốm suýt chết, sau chặng bay dài như thế phải mở xe mà ngồi ngay chứ ai lại để ông ta cứ lom lom, cứng người dòm vào chuyện sắp xếp ở cửa sau ô tô vậy, có phải đi kiểm tra, chia chác gì đâu mà kịch thế?!”

Facebooker Thuy Pham Anh: “Tên hèn tướng đó đã chết trong lòng dân từ lâu lắm rồi. Việc quan trọng người dân mỗi người một tay một chân, không nhiều thì ít góp phần đẩy cái đảng độc ác này xuống hố chôn luôn cho rồi.”

- Quảng Cáo -

Thật vậy, rõ ràng là dư luận không quan tâm đến việc sống chết của ông Phùng Quang Thanh mà dư luận quan tâm đến một chuyện khác quan trọng hơn. Trên trang fanpage Việt Tân với bài viết “Tướng Phùng Quang Thanh Đang Bị Quản Thúc?” của tác giả Trung Điền cho biết sau hàng loạt những xuất hiện mang tính chất “lịch sử” với hai siêu cường Mỹ và Trung Quốc trong tháng 5 vừa qua, Bộ trưởng Phùng Quang Thanh bỗng “đột nhiên khuất bóng” trên chính trường và quyết định cho nghỉ hưu của Trung tướng Phi Quốc Tuấn, Tư lệnh Quân khu Thủ đô và Trung tướng Lê Hùng Mạnh, Chính ủy Bộ tư lệnh thủ đô ở độ tuổi chưa tới 60 đã dẫn đến nghi vấn: “có sự chống đối của một giới quân nhân” tại Hà Nội.

Tác giả Trung Điền cho biết: “Nội tình đảng CSVN từ giờ đến đầu năm 2016, khi đại hội đảng XII nhóm họp, sẽ còn nhiều biến động. Hứa hẹn nhiều gây cấn, căng thẳng. Chờ xem!”

Một trong những dấu hiệu của biến động sắp tới là việc hàng loạt quan chức xin nghỉ hưu sớm, đây là một hiện tượng chưa bao giờ xảy ra trong nội bộ ĐCSVN ngay trước kỳ đại hội đảng. Nhiều dư luận đồn đoán là họ đang tìm cách hạ cánh an toàn vì biết trước sau gì cũng có thể bị đảng đào thãi trước việc Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã quyết định thi hành kỷ luật nhiều cán bộ, lãnh đạo các địa phương.

Facebooker Đặng Xương Hùng đã gọi những hiện trên là Hội chứng Phùng Quang Thanh, ông cho biết Hội Chứng này đang dần dần rõ nét. Nó trở thành hội chứng vì bất cứ một quan chức cấp cao nào quan sát những gì vừa xảy ra với ông Thanh đều rùng mình và rút ra cho mình một bài học. Một loạt những điều chuyển và tự rút lui khỏi chính trường đã chứng mình điều đó.

Facebooker Cường Nguyễn: “Ủy ban thanh trừng TƯ hoạt động ráo riết, kỷ luật, bổ xung sức mạnh cho cái mạng nhện của vây cánh mình, đã có những con ruồi đen đủi bị mắc bẫy.”

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here