Lập Viện Đạo Đức để dạy đạo đức cho cán bộ, quan chức, đảng viên đảng cộng sản

Song Chi - songchi's blog

- Quảng Cáo -

Làm sao mà họ học được, thực hành đạo đức được khi chung quanh, từ trên xuống dưới cả một bộ máy, cả một hệ thống đều vô đạo đức đến tận cùng?

Báo Tiền Phong ngày 18.10 có bài “Đề xuất thành lập Viện Đạo đức để huấn luyện cán bộ” đưa ra ý kiến của “PGS Nguyễn Trọng Phúc, nguyên Viện trưởng Viện Lịch sử Đảng đề nghị lập Viện Đạo đức học trong Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh để dạy đạo đức học và những chuẩn mực đạo đức trong Đảng”.

Trích bài báo:

PGS Nguyễn Trọng Phúc

“PGS Phúc cũng nhấn mạnh, Hồ Chủ tịch từng căn dặn “Đảng không phải là một tổ chức để làm quan phát tài. Đảng phải làm tròn nhiệm vụ giải phóng dân tộc, làm cho Tổ quốc giàu mạnh, đồng bào sung sướng”. Trong xây dựng tổ chức Đảng, Người coi công tác cán bộ có ý nghĩa quyết định: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “huấn luyện cán bộ là công việc gốc của Đảng”. Vì vậy, Đảng phải nuôi dạy cán bộ, như người làm vườn vun trồng những cây gỗ quý báu.

- Quảng Cáo -

Ông cũng đề nghị lập Viện Đạo đức học trong Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh. Trong đó, dạy đạo đức học và những chuẩn mực đạo đức trong Đảng. Cán bộ là gốc, nhưng huấn luyện cán bộ là công việc của Đảng. Trên cơ sở đó, tuyển chọn những người mẫu mực về đạo đức lên giảng. Dạy về đạo đức cũng là công việc của Ban Tuyên giáo Trung ương. Theo ông, lo mảng xây dựng Đảng về đạo đức nên giao cho 2 cơ quan Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh và Ban Tuyên giáo Trung ương.

Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh Nguyễn Xuân Thắng đánh giá cao đề xuất của PGS Phúc. Ông cho biết, hiện các lớp bồi dưỡng. Phần lớn đảng viên rất tốt, một số chưa bỏ thói hư tư lợi, kiêu ngạo, xa hoa, bè phái và có nguy cơ lây lan. Việc quan trọng là phải nhận ra, có cơ chế, chế tài để tự gột rửa, như Tổng bí thư nói nếu đã nhúng chàm phải tự gột rửa.”

Đề xuất này đã gặp phải nhiều ý kiến trái chiều của dư luận thông qua báo chí bên ngoài và mạng xã hội facebook. Nhiều người tỏ thái độ châm biếm, hoài nghi. Người thì so sánh: sao các nước có mô hình thể chế chính trị tự do dân chủ pháp trị như Mỹ, Anh, Úc, Canada, Pháp, Đức, Thụy Điển, Na Uy v.v…họ chẳng cần đảng nào “nuôi dạy, huấn luyện” mà từ tinh thần làm việc cho tới tư cách, đạo đức của công chức và cả quan chức lại khá thế nhỉ. Còn cán bộ, đảng viên của đảng ta thì cứ càng ngày càng tệ, “tự gột rửa” cỡ nào cho sạch, mà làm sao “tự gột rửa” nổi khi chính cơ chế độc tài độc đảng này là môi trường cho mọi cái xấu nảy sinh và phát triển tràn lan như cỏ dại, như tế bào bệnh ung thư?

Người thì dẫn chứng suốt thời gian qua nhà nước VN đã tổ chức bao nhiêu đợt, “học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” rầm rộ từ Bắc vào Nam, từ cấp trung ương đến địa phương, từ thành phố đến làng xã…tốn kém không biết bao nhiêu tiền thuế của nhân dân, nhưng kết quả là đạo đức của cán bộ quan chức Việt có khá lên được chút nào đâu.

Mà cái chuyện “học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trong Đảng và xã hội nào có phải mới mẻ gì, mà đã có quá trình liên tục, lâu dài, qua rất nhiều đại hội đảng, với rất nhiều chỉ thị này chỉ thị kia. Đọc bài “Nội dung cơ bản của học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” (Tuyên giáo) thì rõ.


Bài liên quan


Trong chương trình bàn tròn điểm tin tuần (15-21/10/2017) của đài BBC, Tiến sĩ khoa học Nguyễn Quang A có nói rằng cá nhân ông ủng hộ nên lập nhiều Viện Đạo đức để dạy đạo đức cho những người cộng sản. Theo ông, việc mà ông PGS Nguyễn Trọng Phúc đề xuất rằng đảng cộng sản VN phải có một cái viện để dạy đạo đức, chứng tỏ họ không có đạo đức gì cả. Ai dạy, dạy cái gì hay dạy đạo đức Hồ Chí Minh, điều đó còn cần phải tranh cãi nhưng đây là một vấn đề hệ trọng và rất là cấp thiết, bởi vì cái nền tảng đạo đức rất quan trọng. Đạo đức là cái nền sâu nhất, căn bản nhất, trên cái nền đạo đức ấy cái tầng văn hóa mới được xây nên. Và cấp thiết bởi vì đạo đức hiện nay đã băng hoại đến như thế thì cần có một nhu cầu phải làm lại. Còn làm như thế nào là một chuyện khác và có nhiều cách. Người dân cũng có thể tham gia vào chuyện giáo dục họ.

Tiến sĩ Nguyễn Quang A cũng nói thêm rằng, theo ông, các chế độ ở các nơi bị tan rã, xét cho cùng cũng là do nền tảng đạo đức không ổn.

Tiến sĩ Nguyễn Quang A đã nói đúng rằng đạo đức là cốt lõi của con người và của cả một xã hội. Đạo đức của cán bộ, quan chức Việt dưới chế độ cộng sản đã sa sút, băng hoại một cách khủng khiếp, thực tế đã phơi bày hàng ngày hàng giờ, người dân ai cũng có thể chứng kiến hoặc đọc, nghe, nhìn thấy trên báo chí, truyền thanh truyền hình.

Nhưng cũng giống như việc chống tham nhũng hay tinh giản bộ máy, việc chấn chỉnh đạo đức, phong cách của cán bộ quan chức Việt là những chuyện không thể giải quyết tận gốc rễ được. Bởi chính cái cơ chế độc tài độc đảng này là nguyên nhân, là môi trường sản sinh ra nạn tham nhũng, sự phình to của bộ máy hay những thói hư tật xấu của cán bộ, quan chức Việt: nào dối trá, quan liêu, thực lực không có vì đi lên bằng các mối quan hệ, con ông cháu cha hoặc do “chạy” tiền, “chạy” ghế, vô cảm, coi dân như cỏ rác, chỉ biết có tiền, chỉ biết “còn đảng còn mình”, nhắm mắt bưng tai làm ngơ trước nỗi khổ của nhân dân, vận mệnh của đất nước, hèn hạ, quỵ lụy bợ đỡ cấp trên, “thượng đội hạ đạp”, tham lam…

Trở lại việc lập Viện đao đức, ai sẽ dạy, ai có đủ tư cách gương mẫu đạo đức liêm chính cần kiệm chí công vô tư…để đứng lớp? Dạy cái gì? Dạy tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh? Nhưng Hồ Chí Minh thì làm gì có tư tưởng, và những sự thật được bạch hóa phần nào về nhân vật này cũng cho thấy ông ta hoàn toàn không phải là một ông thánh, một người xứng đáng được gọi là “cha già của dân tộc” như đảng cộng sản cố công tô vẽ bao nhiêu năm qua, nếu không muốn nói ngược lại. Và làm sao mà họ học được, thực hành đạo đức được khi chung quanh, từ trên xuống dưới cả một bộ máy, cả một hệ thống đều vô đạo đức đến tận cùng?

Vấn đề cốt lõi nằm ở cơ chế, ở mô hình thể chế chính trị. Chỉ khi nào VN có một thể chế tự do dân chủ, đa nguyên đa đảng, pháp trị, tam quyền phân lập thì mọi thứ sẽ khác. Cơ chế tam quyền phân lập giúp kiểm soát, hạn chế quyền lực lẫn nhau giữa ba ngành lập pháp, hành pháp, tư pháp, không một đảng phái chính trị nào có thể ôm trùm cả ba được. Đa đảng tạo nên sự cạnh tranh, và có bầu cử công khai giúp tìm ra những con người có năng lực thực sự ngồi vào những vị trí xứng đáng. Pháp luật nghiêm minh sẽ trừng phạt những ai vi phạm, bất kể họ là ai.

Trong một môi trường, thể chế như vậy, con người buộc phải tự thân vận động, tự lực vươn lên bằng khả năng, nếu làm quan chức, họ sẽ bị các đối thủ chính trị của các đảng đối lập cho tới dân chúng và một nền báo chí tự do, dân chủ soi từng hành vi nhỏ nhặt, họ sẽ phải cẩn thận từng lời ăn tiếng nói hành động và nếu vi phạm pháp luật, họ sẽ bị trừng phạt ngay tức khắc. Vấn đề tác phong, đạo đức của họ do đó sẽ khá lên. Không cần đảng nào “nuôi dạy” cả.

- Quảng Cáo -

453 CÁC GÓP Ý

  1. Học cái này mà cấp bằng thì đéo có thằng cán bộ công chức nào được cấp bằng hết, với lại cái hội này cũng tốn tiền kha khá zống mấy cái hội nhóm khác để nuôi lũ ăn hại đây. Chốt lại là lập hội để có cớ là xài tiền thoải mái thôi

  2. Có cái đạo đức,tư tưởng của ai đó,,, mà thằng nào cũng học và nói hay lắm,,,,nhưng đéo có thằng nào làm theo cả,,, vậy thì dạy làm gì,,,vớ vẩn đạo đức đéo gì,, bịp bợm,,,!

    • Ngô Thế ngu hết cả phần của chó ăn cứt!
      Họ chỉ treo ảnh Bác để suy tôn thôi chứ họ thờ ông bà tổ tiên họ!
      Tao không cần biết chiếu dưới chiếu trên nào nhưng cái loại tổ tiên không thờ, nhất nhất gọi thằng linh cẩu là cha, thậm chí có người còn dâng con gái cho nó!
      Tao không phỉ báng tôn giáo nhưng lũ ngáo chiên tôn sùng một cách ngu muội.

  3. Đạo đức là cái cục cứt gì vẽ chuyện xã hội đuên loạn con giết cha.vợ giết chồng cháu giết bà nguời dân đầu độc lần nhau chém giết tàn nhẩn tranh dành cướp giật tham nhung.thế đạo đức nó nằm ở đâu

  4. Cây đã già rồi uốn kiểu nào thưa bác. Còn đạo đức cứ học tập gương Bác Hồ kính yêu của chúng ta là đủ zồi …còn bồi dưỡng cái gì nữa. Nhiều thứ quá coi chừng bị bệnh gút đấy.

  5. Cac can bo truoc het la phai hoc cach mot Con nguoi doi su voi mot Con nguoi nhu the nao. Neu cam thay minh co TAI hay co DUC quan liem minh bach chan chinh de giup Nuoc giup Dan thi hay ra lam ( lanh dao). Con cam thay minh wa THAM O THUNG NHUNG liem si bat TAI > Xin loi ! Nen o nha chan Trau nuoi Bo nuoi Heo lo cho Vo Con com no ao am hanh phuc > Song cho het kiep nay. ( COP chet de DA > NGUOI chet de TIENG)

  6. Việc ông này đề xuất là một cái tát vào mặt các quan chức đương thời. Đạo đức học từ trong nhà trường. Nếu người đời sống không có đạo đức là do lỗi nhà trường và gia đình. Thói quen của một con người tạo nên hành vi của người đó, từ hành vi tạo thành tính cách con người. Muốn thay đổi tính cách con người thì vô cùng khó!

  7. Tổng bt làm tb pc t nhũng và bao nhiêu loại thanh tra . Tham nhũng vẫn phát triển “ổn định” và tăng trưởng , năm sau cao hơn năm trước. Lớn hơn cả lượng và chất. Viện Đẻ ra chỉ tổ truyền bá kiến thức , giao lưu ,học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau . .”.xuyen hương chữa bách bệnh”

  8. Không học ở cái viện” đạo Đức” này thì không ai công nhận là có đạo Đức. Thế thôi! Sau này trước khi làm việc với cán bộ, lãnh đạo. Anh em xin hãy cẩn thận hỏi cho rõ cán bộ hay lãnh đạo này có đạo Đức chưa ? Nếu chưa thì về cho lành nhé!

  9. Tiếp tục 1 sản phẩm của nhà sản đề nghị được thành lập. Trơ trẽn quá. Cán bộ đảng viên từ bao đời nay không có đạo đức mà vẫn đương chức sao.

  10. Trong lúc đv đại đa số chĩ có đạo nhưng kh có đức. Vậy Đ cho thành lập học viện là đúng, kịp thời sát hạch lại đạo đức cho ĐV . Sau khi đã qua sát hạch về mà vi phạm , mất đạo đức thì đề nghị Đ cho ND đảo ị vào mặ kẻ vi phạm.

  11. Xin lổi nhé! Minh thấy có cái gì đó nó không đúng. một băng đãng “sống” bằng nghề cuớp của giết nguời, lọc lừa thien hạ mà noi chuyện đạo đức thì nó giống như râu ông nọ cắm cằm bà kia vậy. phai noi là “đaọ” làm cuớp. Đạo đức của cs phai hieu là “đạo tặc”.

  12. Các cháu ngoan thằng hồ chó minh thành lập viện(đạo đức đề dạy đạo đức cho cán bộ ,quan chức)câu này dịch ra tiếng Việt là(lập viện thất đức để dạy bọn cướp và giang hồ cùng trộn cướp)

  13. Vc thì làm gì có đạo Đức mà học
    Chỉ họcgian ác và giết người thôi
    Học làm cách nào để giết người thôi
    Vc không bao giờ có tâm đạo Đức cả

  14. Cái thằng PGS Nguyễn Trọng Phúc, nguyên Viện trưởng Viện Lịch sử Đảng đề xuất lập cái viện đạo đức gì gì đó để dạy đạo đức cho cán bộ Nhà nước.
    Lại thêm một thằng .. ngáo đá.
    Bọn tham nhũng thành tinh rồi, ranh ma quỷ quyệt lắm, chỉ có thể đen ra bắn bỏ thôi. Dạy đạo đức cho chúng cũng như đàn khải tai trâu .
    Ừm mà… cái ” đạo đức ” gì đem ra dạy vậy ? Cái đạo đức đó nó ra làm sao ?

  15. Chi can day cho can bo , quan chuc, dang vien o co long tham vo vet tien thue cua dan ve lam cua rieng va dung ap buc dan va cuop cua dan la duoc roi
    Noi vay thoi chuc lam sao ma day duoc vi no da tro thanh he thong va an sau vao goc re roi

  16. Dù ở xứ thần tiên về làm vc củng tham nhũng vi quá dể khó bắt, cầm quyền lĩnh vực nào là ông trời nơi đó.! Ở đó mà chống tham nhũng.?

  17. Bày trận kiếm tiền dù vẫn biết ý tưởng khùng khùng ấu trĩ.
    Trên 18 tuổi không tâm thần thì hồn thằng nào thằng nấy giữ, chẳng ai đủ tư cách dạy ai hết cả.
    Tất cả phải do pháp luật điều chỉnh hành vi mới hiệu quả .

  18. Ồ thế thì các cán bộ éo có đạo đức à! lạ nhỉ cán bộ ngoài năng lực ra cần phải có đạo đức chứ, sao giờ không có phải đi học. Thế thì éo tin vào cán bộ được tin vào thằng lưu manh có mà cạp đất mà ăn.

  19. Một khi là CBCC mà có thái độ hách dịch, cửa quyền, vô trách nhiệm và có hành vi ăn cắp, nhận hối lộ, vòi vĩnh, tham nhũng thì phải: nhẹ xa thải; nặng truy tố. Ngoài ra không áp dụng bất kỳ một hình thức kỷ luật nào khác như: khiển trách, cảnh cáo, rút kinh nghiệm…
    Đơn giản nhưng hiệu quả gấp trăm ngôi trường Đạo đức đấy các ngài ạ!

  20. Không có lý luận chính trị thì đừng hòng làm cán bộ! Nay không có chứng nhận đạo đức thì cũng đừng hòng làm cán bộ! Thế là cán bộ lại ùn ùn đi học đạo đức bỏ công việc không ai làm còn các Viện đaoh đức mọc lên như nấm sau mưa từ quận huyện đến trung ương rồi một loạt giáo sư tiến sĩ ra đời một hệ thống biên chế tăng nhanh tăng nhanh…

  21. đạo dức đã dc ” cài ”sẵn từ mới lọt lòng trong mỗi con người ,” nhân tri sơ ,tính bản thiện ” , đạo đức thực ra là lựa chọn của mỗi cá nhân con người ,nếu lập viên Đạo Đức ,theo nghĩa bóng thì đảng cs toàn bọn mất trí , còn theo nghĩa đen thì đảng cs (chúng chọn toàn việc ác ) ,tức dạy đám cầm thú

  22. Vậy từ trước đến nay câu khẩu hiệu:”Học tập,làm theo tư tưởng và đạo đức ông hcm”là chỉ để mị dân thôi hay sao?Hoá ra ông hcm không có tư tưởng,đạo đức à?

  23. Đã là đảng viên đảng CS thì đã có đạo đức HCM rồi . Dân đen họ ngất ngư rồi , còn dạy thêm đạo đức gì nữa thì dân có còn nước chết thôi

  24. 2 chữ ” đạo đức” giờ chỉ còn ở những dân đen với nhau, còn với cán bộ lãnh đạo cs thì đã mất từ mấy chục năm nay rồi, học làm gì ?

  25. Mọi người snghi chua đúng. Dậy đao đức thì chỉ nghiêm chỉnh trong phong cách và lời nói hà .còn chử đạo và đức thì ai dám làm thầy để dạy vì đạo làm người có ai dám khẳng định mình là toàn vẹn về mọi mặt ko .đức là tâm của con người luôn luôn tốt với tất cả mọi sự sống trên trái đất này thì ai dám khẳng định mình tốt về tất cả mọi điều ko

  26. Bắc Việt ở mọi lãnh vực cứ muốn hơn miền Nam cứ việc phát ngôn coi như cuộc “chưng cầu dân ý” bằng trái tim khối óc họ sẽ hướng về lẽ phải sẽ chân lý thì sẽ rõ… ví như thằng súc sinh Tùng Dương và con nghiệp chướng Thanh gì Lam sẽ bị phản biện là hiểu

  27. Bắc Việt ở mọi lãnh vực cứ muốn hơn miền Nam cứ việc phát ngôn coi như cuộc “chưng cầu dân ý” bằng trái tim khối óc họ sẽ hướng về lẽ phải sẽ chân lý thì sẽ rõ… ví như thằng súc sinh Tùng Dương và con nghiệp chướng Thanh gì Lam sẽ bị phản biện là hiểu

  28. Bắc Việt ở mọi lãnh vực cứ muốn hơn miền Nam cứ việc phát ngôn coi như cuộc “chưng cầu dân ý” bằng trái tim khối óc họ sẽ hướng về lẽ phải sẽ chân lý thì sẽ rõ… ví như thằng súc sinh Tùng Dương và con nghiệp chướng Thanh gì Lam sẽ bị phản biện là hiểu

  29. Bắc Việt ở mọi lãnh vực cứ muốn hơn miền Nam cứ việc phát ngôn coi như cuộc “chưng cầu dân ý” bằng trái tim khối óc họ sẽ hướng về lẽ phải sẽ chân lý thì sẽ rõ… ví như thằng súc sinh Tùng Dương và con nghiệp chướng Thanh gì Lam sẽ bị phản biện là hiểu

  30. Bắc Việt ở mọi lãnh vực cứ muốn hơn miền Nam cứ việc phát ngôn coi như cuộc “chưng cầu dân ý” bằng trái tim khối óc họ sẽ hướng về lẽ phải sẽ chân lý thì sẽ rõ… ví như thằng súc sinh Tùng Dương và con nghiệp chướng Thanh gì Lam sẽ bị phản biện là hiểu

  31. Bắc Việt ở mọi lãnh vực cứ muốn hơn miền Nam cứ việc phát ngôn coi như cuộc “chưng cầu dân ý” bằng trái tim khối óc họ sẽ hướng về lẽ phải sẽ chân lý thì sẽ rõ… ví như thằng súc sinh Tùng Dương và con nghiệp chướng Thanh gì Lam sẽ bị phản biện là hiểu

  32. Bắc Việt ở mọi lãnh vực cứ muốn hơn miền Nam cứ việc phát ngôn coi như cuộc “chưng cầu dân ý” bằng trái tim khối óc họ sẽ hướng về lẽ phải sẽ chân lý thì sẽ rõ… ví như thằng súc sinh Tùng Dương và con nghiệp chướng Thanh gì Lam sẽ bị phản biện là hiểu

  33. Bắc Việt ở mọi lãnh vực cứ muốn hơn miền Nam cứ việc phát ngôn coi như cuộc “chưng cầu dân ý” bằng trái tim khối óc họ sẽ hướng về lẽ phải sẽ chân lý thì sẽ rõ… ví như thằng súc sinh Tùng Dương và con nghiệp chướng Thanh gì Lam sẽ bị phản biện là hiểu

  34. Bắc Việt ở mọi lãnh vực cứ muốn hơn miền Nam cứ việc phát ngôn coi như cuộc “chưng cầu dân ý” bằng trái tim khối óc họ sẽ hướng về lẽ phải sẽ chân lý thì sẽ rõ… ví như thằng súc sinh Tùng Dương và con nghiệp chướng Thanh gì Lam sẽ bị phản biện là hiểu

  35. Bắc Việt ở mọi lãnh vực cứ muốn hơn miền Nam cứ việc phát ngôn coi như cuộc “chưng cầu dân ý” bằng trái tim khối óc họ sẽ hướng về lẽ phải sẽ chân lý thì sẽ rõ… ví như thằng súc sinh Tùng Dương và con nghiệp chướng Thanh gì Lam sẽ bị phản biện là hiểu

  36. Bắc Việt ở mọi lãnh vực cứ muốn hơn miền Nam cứ việc phát ngôn coi như cuộc “chưng cầu dân ý” bằng trái tim khối óc họ sẽ hướng về lẽ phải sẽ chân lý thì sẽ rõ… ví như thằng súc sinh Tùng Dương và con nghiệp chướng Thanh gì Lam sẽ bị phản biện là hiểu

  37. Bắc Việt ở mọi lãnh vực cứ muốn hơn miền Nam cứ việc phát ngôn coi như cuộc “chưng cầu dân ý” bằng trái tim khối óc họ sẽ hướng về lẽ phải sẽ chân lý thì sẽ rõ… ví như thằng súc sinh Tùng Dương và con nghiệp chướng Thanh gì Lam sẽ bị phản biện là hiểu

  38. Bắc Việt ở mọi lãnh vực cứ muốn hơn miền Nam cứ việc phát ngôn coi như cuộc “chưng cầu dân ý” bằng trái tim khối óc họ sẽ hướng về lẽ phải sẽ chân lý thì sẽ rõ… ví như thằng súc sinh Tùng Dương và con nghiệp chướng Thanh gì Lam sẽ bị phản biện là hiểu

  39. Bắc Việt ở mọi lãnh vực cứ muốn hơn miền Nam cứ việc phát ngôn coi như cuộc “chưng cầu dân ý” bằng trái tim khối óc họ sẽ hướng về lẽ phải sẽ chân lý thì sẽ rõ… ví như thằng súc sinh Tùng Dương và con nghiệp chướng Thanh gì Lam sẽ bị phản biện là hiểu

  40. Bắc Việt ở mọi lãnh vực cứ muốn hơn miền Nam cứ việc phát ngôn coi như cuộc “chưng cầu dân ý” bằng trái tim khối óc họ sẽ hướng về lẽ phải sẽ chân lý thì sẽ rõ… ví như thằng súc sinh Tùng Dương và con nghiệp chướng Thanh gì Lam sẽ bị phản biện là hiểu

  41. Bắc Việt ở mọi lãnh vực cứ muốn hơn miền Nam cứ việc phát ngôn coi như cuộc “chưng cầu dân ý” bằng trái tim khối óc họ sẽ hướng về lẽ phải sẽ chân lý thì sẽ rõ… ví như thằng súc sinh Tùng Dương và con nghiệp chướng Thanh gì Lam sẽ bị phản biện là hiểu

  42. Bắc Việt ở mọi lãnh vực cứ muốn hơn miền Nam cứ việc phát ngôn coi như cuộc “chưng cầu dân ý” bằng trái tim khối óc họ sẽ hướng về lẽ phải sẽ chân lý thì sẽ rõ… ví như thằng súc sinh Tùng Dương và con nghiệp chướng Thanh gì Lam sẽ bị phản biện là hiểu

  43. Bắc Việt ở mọi lãnh vực cứ muốn hơn miền Nam cứ việc phát ngôn coi như cuộc “chưng cầu dân ý” bằng trái tim khối óc họ sẽ hướng về lẽ phải sẽ chân lý thì sẽ rõ… ví như thằng súc sinh Tùng Dương và con nghiệp chướng Thanh gì Lam sẽ bị phản biện là hiểu

  44. Bắc Việt ở mọi lãnh vực cứ muốn hơn miền Nam cứ việc phát ngôn coi như cuộc “chưng cầu dân ý” bằng trái tim khối óc họ sẽ hướng về lẽ phải sẽ chân lý thì sẽ rõ… ví như thằng súc sinh Tùng Dương và con nghiệp chướng Thanh gì Lam sẽ bị phản biện là hiểu

  45. Bắc Việt ở mọi lãnh vực cứ muốn hơn miền Nam cứ việc phát ngôn coi như cuộc “chưng cầu dân ý” bằng trái tim khối óc họ sẽ hướng về lẽ phải sẽ chân lý thì sẽ rõ… ví như thằng súc sinh Tùng Dương và con nghiệp chướng Thanh gì Lam sẽ bị phản biện là hiểu

  46. Bắc Việt ở mọi lãnh vực cứ muốn hơn miền Nam cứ việc phát ngôn coi như cuộc “chưng cầu dân ý” bằng trái tim khối óc họ sẽ hướng về lẽ phải sẽ chân lý thì sẽ rõ… ví như thằng súc sinh Tùng Dương và con nghiệp chướng Thanh gì Lam sẽ bị phản biện là hiểu

  47. Bắc Việt ở mọi lãnh vực cứ muốn hơn miền Nam cứ việc phát ngôn coi như cuộc “chưng cầu dân ý” bằng trái tim khối óc họ sẽ hướng về lẽ phải sẽ chân lý thì sẽ rõ… ví như thằng súc sinh Tùng Dương và con nghiệp chướng Thanh gì Lam sẽ bị phản biện là hiểu

  48. Bắc Việt ở mọi lãnh vực cứ muốn hơn miền Nam cứ việc phát ngôn coi như cuộc “chưng cầu dân ý” bằng trái tim khối óc họ sẽ hướng về lẽ phải sẽ chân lý thì sẽ rõ… ví như thằng súc sinh Tùng Dương và con nghiệp chướng Thanh gì Lam sẽ bị phản biện là hiểu

  49. Bắc Việt ở mọi lãnh vực cứ muốn hơn miền Nam cứ việc phát ngôn coi như cuộc “chưng cầu dân ý” bằng trái tim khối óc họ sẽ hướng về lẽ phải sẽ chân lý thì sẽ rõ… ví như thằng súc sinh Tùng Dương và con nghiệp chướng Thanh gì Lam sẽ bị phản biện là hiểu

  50. Bắc Việt ở mọi lãnh vực cứ muốn hơn miền Nam cứ việc phát ngôn coi như cuộc “chưng cầu dân ý” bằng trái tim khối óc họ sẽ hướng về lẽ phải sẽ chân lý thì sẽ rõ… ví như thằng súc sinh Tùng Dương và con nghiệp chướng Thanh gì Lam sẽ bị phản biện là hiểu

  51. Bắc Việt ở mọi lãnh vực cứ muốn hơn miền Nam cứ việc phát ngôn coi như cuộc “chưng cầu dân ý” bằng trái tim khối óc họ sẽ hướng về lẽ phải sẽ chân lý thì sẽ rõ… ví như thằng súc sinh Tùng Dương và con nghiệp chướng Thanh gì Lam sẽ bị phản biện là hiểu

  52. Bắc Việt ở mọi lãnh vực cứ muốn hơn miền Nam cứ việc phát ngôn coi như cuộc “chưng cầu dân ý” bằng trái tim khối óc họ sẽ hướng về lẽ phải sẽ chân lý thì sẽ rõ… ví như thằng súc sinh Tùng Dương và con nghiệp chướng Thanh gì Lam sẽ bị phản biện là hiểu

  53. Bắc Việt ở mọi lãnh vực cứ muốn hơn miền Nam cứ việc phát ngôn coi như cuộc “chưng cầu dân ý” bằng trái tim khối óc họ sẽ hướng về lẽ phải sẽ chân lý thì sẽ rõ… ví như thằng súc sinh Tùng Dương và con nghiệp chướng Thanh gì Lam sẽ bị phản biện là hiểu

  54. Bắc Việt ở mọi lãnh vực cứ muốn hơn miền Nam cứ việc phát ngôn coi như cuộc “chưng cầu dân ý” bằng trái tim khối óc họ sẽ hướng về lẽ phải sẽ chân lý thì sẽ rõ… ví như thằng súc sinh Tùng Dương và con nghiệp chướng Thanh gì Lam sẽ bị phản biện là hiểu

  55. Bắc Việt ở mọi lãnh vực cứ muốn hơn miền Nam cứ việc phát ngôn coi như cuộc “chưng cầu dân ý” bằng trái tim khối óc họ sẽ hướng về lẽ phải sẽ chân lý thì sẽ rõ… ví như thằng súc sinh Tùng Dương và con nghiệp chướng Thanh gì Lam sẽ bị phản biện là hiểu

  56. Bắc Việt ở mọi lãnh vực cứ muốn hơn miền Nam cứ việc phát ngôn coi như cuộc “chưng cầu dân ý” bằng trái tim khối óc họ sẽ hướng về lẽ phải sẽ chân lý thì sẽ rõ… ví như thằng súc sinh Tùng Dương và con nghiệp chướng Thanh gì Lam sẽ bị phản biện là hiểu

  57. Bắc Việt ở mọi lãnh vực cứ muốn hơn miền Nam cứ việc phát ngôn coi như cuộc “chưng cầu dân ý” bằng trái tim khối óc họ sẽ hướng về lẽ phải sẽ chân lý thì sẽ rõ… ví như thằng súc sinh Tùng Dương và con nghiệp chướng Thanh gì Lam sẽ bị phản biện là hiểu

  58. Bắc Việt ở mọi lãnh vực cứ muốn hơn miền Nam cứ việc phát ngôn coi như cuộc “chưng cầu dân ý” bằng trái tim khối óc họ sẽ hướng về lẽ phải sẽ chân lý thì sẽ rõ… ví như thằng súc sinh Tùng Dương và con nghiệp chướng Thanh gì Lam sẽ bị phản biện là hiểu

  59. Bắc Việt ở mọi lãnh vực cứ muốn hơn miền Nam cứ việc phát ngôn coi như cuộc “chưng cầu dân ý” bằng trái tim khối óc họ sẽ hướng về lẽ phải sẽ chân lý thì sẽ rõ… ví như thằng súc sinh Tùng Dương và con nghiệp chướng Thanh gì Lam sẽ bị phản biện là hiểu

  60. Bắc Việt ở mọi lãnh vực cứ muốn hơn miền Nam cứ việc phát ngôn coi như cuộc “chưng cầu dân ý” bằng trái tim khối óc họ sẽ hướng về lẽ phải sẽ chân lý thì sẽ rõ… ví như thằng súc sinh Tùng Dương và con nghiệp chướng Thanh gì Lam sẽ bị phản biện là hiểu

  61. Bắc Việt ở mọi lãnh vực cứ muốn hơn miền Nam cứ việc phát ngôn coi như cuộc “chưng cầu dân ý” bằng trái tim khối óc họ sẽ hướng về lẽ phải sẽ chân lý thì sẽ rõ… ví như thằng súc sinh Tùng Dương và con nghiệp chướng Thanh gì Lam sẽ bị phản biện là hiểu

  62. Nhu vay co Nghía la tu trước toi gio dang vien vo dao dục , cho nen bay gio moi fai thanh lập viện dao duc , co fai khong ? Vay de nghi cho tèn nam Cu va tèn Kim Tuyến di học trước di , de nhan dan Bọt kho ! Cam on nhiều

  63. Nhu vay co Nghía la tu trước toi gio dang vien vo dao dục , cho nen bay gio moi fai thanh lập viện dao duc , co fai khong ? Vay de nghi cho tèn nam Cu va tèn Kim Tuyến di học trước di , de nhan dan Bọt kho ! Cam on nhiều

  64. Nhu vay co Nghía la tu trước toi gio dang vien vo dao dục , cho nen bay gio moi fai thanh lập viện dao duc , co fai khong ? Vay de nghi cho tèn nam Cu va tèn Kim Tuyến di học trước di , de nhan dan Bọt kho ! Cam on nhiều

  65. Nhu vay co Nghía la tu trước toi gio dang vien vo dao dục , cho nen bay gio moi fai thanh lập viện dao duc , co fai khong ? Vay de nghi cho tèn nam Cu va tèn Kim Tuyến di học trước di , de nhan dan Bọt kho ! Cam on nhiều

  66. Nhu vay co Nghía la tu trước toi gio dang vien vo dao dục , cho nen bay gio moi fai thanh lập viện dao duc , co fai khong ? Vay de nghi cho tèn nam Cu va tèn Kim Tuyến di học trước di , de nhan dan Bọt kho ! Cam on nhiều

  67. Nhu vay co Nghía la tu trước toi gio dang vien vo dao dục , cho nen bay gio moi fai thanh lập viện dao duc , co fai khong ? Vay de nghi cho tèn nam Cu va tèn Kim Tuyến di học trước di , de nhan dan Bọt kho ! Cam on nhiều

  68. Nhu vay co Nghía la tu trước toi gio dang vien vo dao dục , cho nen bay gio moi fai thanh lập viện dao duc , co fai khong ? Vay de nghi cho tèn nam Cu va tèn Kim Tuyến di học trước di , de nhan dan Bọt kho ! Cam on nhiều

  69. Nhu vay co Nghía la tu trước toi gio dang vien vo dao dục , cho nen bay gio moi fai thanh lập viện dao duc , co fai khong ? Vay de nghi cho tèn nam Cu va tèn Kim Tuyến di học trước di , de nhan dan Bọt kho ! Cam on nhiều

  70. Nhu vay co Nghía la tu trước toi gio dang vien vo dao dục , cho nen bay gio moi fai thanh lập viện dao duc , co fai khong ? Vay de nghi cho tèn nam Cu va tèn Kim Tuyến di học trước di , de nhan dan Bọt kho ! Cam on nhiều

  71. Nhu vay co Nghía la tu trước toi gio dang vien vo dao dục , cho nen bay gio moi fai thanh lập viện dao duc , co fai khong ? Vay de nghi cho tèn nam Cu va tèn Kim Tuyến di học trước di , de nhan dan Bọt kho ! Cam on nhiều

  72. Nhu vay co Nghía la tu trước toi gio dang vien vo dao dục , cho nen bay gio moi fai thanh lập viện dao duc , co fai khong ? Vay de nghi cho tèn nam Cu va tèn Kim Tuyến di học trước di , de nhan dan Bọt kho ! Cam on nhiều

  73. Nhu vay co Nghía la tu trước toi gio dang vien vo dao dục , cho nen bay gio moi fai thanh lập viện dao duc , co fai khong ? Vay de nghi cho tèn nam Cu va tèn Kim Tuyến di học trước di , de nhan dan Bọt kho ! Cam on nhiều

  74. Nhu vay co Nghía la tu trước toi gio dang vien vo dao dục , cho nen bay gio moi fai thanh lập viện dao duc , co fai khong ? Vay de nghi cho tèn nam Cu va tèn Kim Tuyến di học trước di , de nhan dan Bọt kho ! Cam on nhiều

  75. Hèn chi nó dối trên lừa dưới, tham nhũng,ăn cướp đất đai, hút hết máu và tiền bạc, hà hiếp nhân dân, đẩy nhân dân việt nam vào cảnh lầm than..thì ra đảng ta có viện này

  76. Hèn chi nó dối trên lừa dưới, tham nhũng,ăn cướp đất đai, hút hết máu và tiền bạc, hà hiếp nhân dân, đẩy nhân dân việt nam vào cảnh lầm than..thì ra đảng ta có viện này

  77. Hèn chi nó dối trên lừa dưới, tham nhũng,ăn cướp đất đai, hút hết máu và tiền bạc, hà hiếp nhân dân, đẩy nhân dân việt nam vào cảnh lầm than..thì ra đảng ta có viện này

  78. Hèn chi nó dối trên lừa dưới, tham nhũng,ăn cướp đất đai, hút hết máu và tiền bạc, hà hiếp nhân dân, đẩy nhân dân việt nam vào cảnh lầm than..thì ra đảng ta có viện này

  79. Hèn chi nó dối trên lừa dưới, tham nhũng,ăn cướp đất đai, hút hết máu và tiền bạc, hà hiếp nhân dân, đẩy nhân dân việt nam vào cảnh lầm than..thì ra đảng ta có viện này

  80. Hèn chi nó dối trên lừa dưới, tham nhũng,ăn cướp đất đai, hút hết máu và tiền bạc, hà hiếp nhân dân, đẩy nhân dân việt nam vào cảnh lầm than..thì ra đảng ta có viện này

  81. Hèn chi nó dối trên lừa dưới, tham nhũng,ăn cướp đất đai, hút hết máu và tiền bạc, hà hiếp nhân dân, đẩy nhân dân việt nam vào cảnh lầm than..thì ra đảng ta có viện này

  82. Hèn chi nó dối trên lừa dưới, tham nhũng,ăn cướp đất đai, hút hết máu và tiền bạc, hà hiếp nhân dân, đẩy nhân dân việt nam vào cảnh lầm than..thì ra đảng ta có viện này

  83. Hèn chi nó dối trên lừa dưới, tham nhũng,ăn cướp đất đai, hút hết máu và tiền bạc, hà hiếp nhân dân, đẩy nhân dân việt nam vào cảnh lầm than..thì ra đảng ta có viện này

  84. Hèn chi nó dối trên lừa dưới, tham nhũng,ăn cướp đất đai, hút hết máu và tiền bạc, hà hiếp nhân dân, đẩy nhân dân việt nam vào cảnh lầm than..thì ra đảng ta có viện này

  85. Hèn chi nó dối trên lừa dưới, tham nhũng,ăn cướp đất đai, hút hết máu và tiền bạc, hà hiếp nhân dân, đẩy nhân dân việt nam vào cảnh lầm than..thì ra đảng ta có viện này

  86. Hèn chi nó dối trên lừa dưới, tham nhũng,ăn cướp đất đai, hút hết máu và tiền bạc, hà hiếp nhân dân, đẩy nhân dân việt nam vào cảnh lầm than..thì ra đảng ta có viện này

  87. Hèn chi nó dối trên lừa dưới, tham nhũng,ăn cướp đất đai, hút hết máu và tiền bạc, hà hiếp nhân dân, đẩy nhân dân việt nam vào cảnh lầm than..thì ra đảng ta có viện này

  88. Hèn chi nó dối trên lừa dưới, tham nhũng,ăn cướp đất đai, hút hết máu và tiền bạc, hà hiếp nhân dân, đẩy nhân dân việt nam vào cảnh lầm than..thì ra đảng ta có viện này

  89. Hèn chi nó dối trên lừa dưới, tham nhũng,ăn cướp đất đai, hút hết máu và tiền bạc, hà hiếp nhân dân, đẩy nhân dân việt nam vào cảnh lầm than..thì ra đảng ta có viện này

  90. Hèn chi nó dối trên lừa dưới, tham nhũng,ăn cướp đất đai, hút hết máu và tiền bạc, hà hiếp nhân dân, đẩy nhân dân việt nam vào cảnh lầm than..thì ra đảng ta có viện này

  91. Hèn chi nó dối trên lừa dưới, tham nhũng,ăn cướp đất đai, hút hết máu và tiền bạc, hà hiếp nhân dân, đẩy nhân dân việt nam vào cảnh lầm than..thì ra đảng ta có viện này

  92. Hèn chi nó dối trên lừa dưới, tham nhũng,ăn cướp đất đai, hút hết máu và tiền bạc, hà hiếp nhân dân, đẩy nhân dân việt nam vào cảnh lầm than..thì ra đảng ta có viện này

  93. Hèn chi nó dối trên lừa dưới, tham nhũng,ăn cướp đất đai, hút hết máu và tiền bạc, hà hiếp nhân dân, đẩy nhân dân việt nam vào cảnh lầm than..thì ra đảng ta có viện này

  94. Hèn chi nó dối trên lừa dưới, tham nhũng,ăn cướp đất đai, hút hết máu và tiền bạc, hà hiếp nhân dân, đẩy nhân dân việt nam vào cảnh lầm than..thì ra đảng ta có viện này

  95. Hèn chi nó dối trên lừa dưới, tham nhũng,ăn cướp đất đai, hút hết máu và tiền bạc, hà hiếp nhân dân, đẩy nhân dân việt nam vào cảnh lầm than..thì ra đảng ta có viện này

  96. Hèn chi nó dối trên lừa dưới, tham nhũng,ăn cướp đất đai, hút hết máu và tiền bạc, hà hiếp nhân dân, đẩy nhân dân việt nam vào cảnh lầm than..thì ra đảng ta có viện này

  97. Hèn chi nó dối trên lừa dưới, tham nhũng,ăn cướp đất đai, hút hết máu và tiền bạc, hà hiếp nhân dân, đẩy nhân dân việt nam vào cảnh lầm than..thì ra đảng ta có viện này

  98. Hèn chi nó dối trên lừa dưới, tham nhũng,ăn cướp đất đai, hút hết máu và tiền bạc, hà hiếp nhân dân, đẩy nhân dân việt nam vào cảnh lầm than..thì ra đảng ta có viện này

  99. Hèn chi nó dối trên lừa dưới, tham nhũng,ăn cướp đất đai, hút hết máu và tiền bạc, hà hiếp nhân dân, đẩy nhân dân việt nam vào cảnh lầm than..thì ra đảng ta có viện này

  100. Hèn chi nó dối trên lừa dưới, tham nhũng,ăn cướp đất đai, hút hết máu và tiền bạc, hà hiếp nhân dân, đẩy nhân dân việt nam vào cảnh lầm than..thì ra đảng ta có viện này

  101. Hèn chi nó dối trên lừa dưới, tham nhũng,ăn cướp đất đai, hút hết máu và tiền bạc, hà hiếp nhân dân, đẩy nhân dân việt nam vào cảnh lầm than..thì ra đảng ta có viện này

  102. Hèn chi nó dối trên lừa dưới, tham nhũng,ăn cướp đất đai, hút hết máu và tiền bạc, hà hiếp nhân dân, đẩy nhân dân việt nam vào cảnh lầm than..thì ra đảng ta có viện này

  103. Hèn chi nó dối trên lừa dưới, tham nhũng,ăn cướp đất đai, hút hết máu và tiền bạc, hà hiếp nhân dân, đẩy nhân dân việt nam vào cảnh lầm than..thì ra đảng ta có viện này

  104. Hèn chi nó dối trên lừa dưới, tham nhũng,ăn cướp đất đai, hút hết máu và tiền bạc, hà hiếp nhân dân, đẩy nhân dân việt nam vào cảnh lầm than..thì ra đảng ta có viện này

  105. Hèn chi nó dối trên lừa dưới, tham nhũng,ăn cướp đất đai, hút hết máu và tiền bạc, hà hiếp nhân dân, đẩy nhân dân việt nam vào cảnh lầm than..thì ra đảng ta có viện này

  106. Hèn chi nó dối trên lừa dưới, tham nhũng,ăn cướp đất đai, hút hết máu và tiền bạc, hà hiếp nhân dân, đẩy nhân dân việt nam vào cảnh lầm than..thì ra đảng ta có viện này

  107. Hèn chi nó dối trên lừa dưới, tham nhũng,ăn cướp đất đai, hút hết máu và tiền bạc, hà hiếp nhân dân, đẩy nhân dân việt nam vào cảnh lầm than..thì ra đảng ta có viện này

  108. Hèn chi nó dối trên lừa dưới, tham nhũng,ăn cướp đất đai, hút hết máu và tiền bạc, hà hiếp nhân dân, đẩy nhân dân việt nam vào cảnh lầm than..thì ra đảng ta có viện này

  109. Có đạo đức mới được làm cán bộ. Sao ông này lại có ý tưởng: cứ là cán bộ trước rồi học đạo đức sau.( đạo đức có phải đi học vài tháng là có được đâu) phải được dạy từ trong bụng mẹ.

  110. Có đạo đức mới được làm cán bộ. Sao ông này lại có ý tưởng: cứ là cán bộ trước rồi học đạo đức sau.( đạo đức có phải đi học vài tháng là có được đâu) phải được dạy từ trong bụng mẹ.

  111. Có đạo đức mới được làm cán bộ. Sao ông này lại có ý tưởng: cứ là cán bộ trước rồi học đạo đức sau.( đạo đức có phải đi học vài tháng là có được đâu) phải được dạy từ trong bụng mẹ.

  112. Có đạo đức mới được làm cán bộ. Sao ông này lại có ý tưởng: cứ là cán bộ trước rồi học đạo đức sau.( đạo đức có phải đi học vài tháng là có được đâu) phải được dạy từ trong bụng mẹ.

  113. Có đạo đức mới được làm cán bộ. Sao ông này lại có ý tưởng: cứ là cán bộ trước rồi học đạo đức sau.( đạo đức có phải đi học vài tháng là có được đâu) phải được dạy từ trong bụng mẹ.

  114. Có đạo đức mới được làm cán bộ. Sao ông này lại có ý tưởng: cứ là cán bộ trước rồi học đạo đức sau.( đạo đức có phải đi học vài tháng là có được đâu) phải được dạy từ trong bụng mẹ.

  115. Có đạo đức mới được làm cán bộ. Sao ông này lại có ý tưởng: cứ là cán bộ trước rồi học đạo đức sau.( đạo đức có phải đi học vài tháng là có được đâu) phải được dạy từ trong bụng mẹ.

  116. Có đạo đức mới được làm cán bộ. Sao ông này lại có ý tưởng: cứ là cán bộ trước rồi học đạo đức sau.( đạo đức có phải đi học vài tháng là có được đâu) phải được dạy từ trong bụng mẹ.

  117. Có đạo đức mới được làm cán bộ. Sao ông này lại có ý tưởng: cứ là cán bộ trước rồi học đạo đức sau.( đạo đức có phải đi học vài tháng là có được đâu) phải được dạy từ trong bụng mẹ.

  118. Hay nhỉ, vậy nào giờ đảng csvn chẳng được học ĐẠO ĐỨC bao giờ ư? thế sao lúc nào cũng ra rả ” sống và học tập theo gương chủ tịch HCM” …??? Chẳng lẻ đảng toàn là du đãng hay sao? ???????

  119. Hay nhỉ, vậy nào giờ đảng csvn chẳng được học ĐẠO ĐỨC bao giờ ư? thế sao lúc nào cũng ra rả ” sống và học tập theo gương chủ tịch HCM” …??? Chẳng lẻ đảng toàn là du đãng hay sao? ???????

  120. Hay nhỉ, vậy nào giờ đảng csvn chẳng được học ĐẠO ĐỨC bao giờ ư? thế sao lúc nào cũng ra rả ” sống và học tập theo gương chủ tịch HCM” …??? Chẳng lẻ đảng toàn là du đãng hay sao? ???????

  121. Hay nhỉ, vậy nào giờ đảng csvn chẳng được học ĐẠO ĐỨC bao giờ ư? thế sao lúc nào cũng ra rả ” sống và học tập theo gương chủ tịch HCM” …??? Chẳng lẻ đảng toàn là du đãng hay sao? ???????

  122. Hay nhỉ, vậy nào giờ đảng csvn chẳng được học ĐẠO ĐỨC bao giờ ư? thế sao lúc nào cũng ra rả ” sống và học tập theo gương chủ tịch HCM” …??? Chẳng lẻ đảng toàn là du đãng hay sao? ???????

  123. Hay nhỉ, vậy nào giờ đảng csvn chẳng được học ĐẠO ĐỨC bao giờ ư? thế sao lúc nào cũng ra rả ” sống và học tập theo gương chủ tịch HCM” …??? Chẳng lẻ đảng toàn là du đãng hay sao? ???????

  124. Hay nhỉ, vậy nào giờ đảng csvn chẳng được học ĐẠO ĐỨC bao giờ ư? thế sao lúc nào cũng ra rả ” sống và học tập theo gương chủ tịch HCM” …??? Chẳng lẻ đảng toàn là du đãng hay sao? ???????

  125. Hay nhỉ, vậy nào giờ đảng csvn chẳng được học ĐẠO ĐỨC bao giờ ư? thế sao lúc nào cũng ra rả ” sống và học tập theo gương chủ tịch HCM” …??? Chẳng lẻ đảng toàn là du đãng hay sao? ???????

  126. Hay nhỉ, vậy nào giờ đảng csvn chẳng được học ĐẠO ĐỨC bao giờ ư? thế sao lúc nào cũng ra rả ” sống và học tập theo gương chủ tịch HCM” …??? Chẳng lẻ đảng toàn là du đãng hay sao? ???????

  127. Hay nhỉ, vậy nào giờ đảng csvn chẳng được học ĐẠO ĐỨC bao giờ ư? thế sao lúc nào cũng ra rả ” sống và học tập theo gương chủ tịch HCM” …??? Chẳng lẻ đảng toàn là du đãng hay sao? ???????

  128. Hay nhỉ, vậy nào giờ đảng csvn chẳng được học ĐẠO ĐỨC bao giờ ư? thế sao lúc nào cũng ra rả ” sống và học tập theo gương chủ tịch HCM” …??? Chẳng lẻ đảng toàn là du đãng hay sao? ???????

  129. Hay nhỉ, vậy nào giờ đảng csvn chẳng được học ĐẠO ĐỨC bao giờ ư? thế sao lúc nào cũng ra rả ” sống và học tập theo gương chủ tịch HCM” …??? Chẳng lẻ đảng toàn là du đãng hay sao? ???????

  130. Hay nhỉ, vậy nào giờ đảng csvn chẳng được học ĐẠO ĐỨC bao giờ ư? thế sao lúc nào cũng ra rả ” sống và học tập theo gương chủ tịch HCM” …??? Chẳng lẻ đảng toàn là du đãng hay sao? ???????

  131. Hay nhỉ, vậy nào giờ đảng csvn chẳng được học ĐẠO ĐỨC bao giờ ư? thế sao lúc nào cũng ra rả ” sống và học tập theo gương chủ tịch HCM” …??? Chẳng lẻ đảng toàn là du đãng hay sao? ???????

  132. Hay nhỉ, vậy nào giờ đảng csvn chẳng được học ĐẠO ĐỨC bao giờ ư? thế sao lúc nào cũng ra rả ” sống và học tập theo gương chủ tịch HCM” …??? Chẳng lẻ đảng toàn là du đãng hay sao? ???????

  133. Hay nhỉ, vậy nào giờ đảng csvn chẳng được học ĐẠO ĐỨC bao giờ ư? thế sao lúc nào cũng ra rả ” sống và học tập theo gương chủ tịch HCM” …??? Chẳng lẻ đảng toàn là du đãng hay sao? ???????

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here