Nhà cầm quyền tỉnh An Giang sách nhiễu các Tín đồ Phật Giáo Hòa Hảo

- Quảng Cáo -

Vào lúc 8 giờ sáng ngày 3 tháng 7 năm 2015, công an huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang ngăn cản các tín đồ giáo hội Phật Giáo Hoà Hảo (PGHH) Thuần Tuý tổ chức Lễ Kỷ Niệm ngày Đức Thầy Huỳnh Giáo Chủ khai sáng lập đạo.

Được biết sáng ngày 3/7 nhiều phái đoàn tín đồ từ các tỉnh Miền Tây lân cận về Trụ Sở nhà thờ ở xã Long Giang – huyện Chợ Mới – tỉnh An Giang để làm Lễ kỷ niệm ngày Đức Thầy khai sáng lập đạo, nhưng bị lực lượng chính quyền ngăn chặn, sách nhiễu, đe dọa. Nhà cầm quyền đã huy động lực lượng rất đông gồm công an, dân quân tự vệ đến ngăn cản, đe doạ và chặn không cho mọi người đến trụ sở nhà thờ. Họ lập hành rào chắn ngang đường nên mọi người không đưa xe vào được. Phái đoàn từ Vĩnh Long phải dừng xe để đi bộ nhưng cũng bị họ hăm doạ không cho vào. Trước sự ngăn cản của lực lượng nhà cầm quyền nên những tín đồ trong đạo đã làm lễ tại chỗ nơi bị ngăn cản.”

Được biết, giáo hội Phật Giáo Hoà Hảo trong thời gian gần đây luôn bị nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam sách nhiễu, đánh đập, bắt bớ, bỏ tù nhiều tín đồ trong đạo.

Trong những năm qua, nhiều tín đồ Phật Giáo Hoà Hảo Thuần Tuý bị nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam bỏ tù. Cụ thể, bà Mai Thị Dung, 46 tuổi, một tín đồ Phật Giáo Hòa Hảo không theo phái do Nhà nước dựng nên bị kết án hai lần tổng cộng 11 năm tù với cáo buộc “gây rối trật tự công cộng.”

- Quảng Cáo -

Bà Mai Thị Dung bị bắt vào ngày 5 tháng 8 năm 2005 cùng với chồng là ông Võ Văn Bửu cùng 6 đồng đạo khác. Lý do bắt được cho biết hai tháng trước đó những người này tham gia vào cuộc tọa kháng và tuyệt thực tại gia để phản đối việc chính quyền đàn áp tín đồ Phật giáo Hòa Hảo không theo phái Nhà nước.

Nhiều lần các tín đồ Phật Giáo Hoà Hảo Thuần Tuý tổ chức các buổi lễ kỷ niệm trong đạo như: Ngày Đức Thầy vắng mặt, Ngày Khai sáng lập đạo, Ngày đản sinh Đức Huỳnh Giáo Chủ,… đều bị nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam ngăn cản, sách nhiễu không cho tổ chức.

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here