Đó là một loại định mệnh

Ông Nguyễn Phước Hưng được bầu làm Bí thư Quận ủy quận 2. Ảnh: Zing
- Quảng Cáo -

FB Nguyễn Thùy Dương

Khi gia đình Bác của Dương bị cưỡng chế đất, không đền bù để xây cái trụ sở UBND Quận 2 to vật vã. Côn an chĩa súng vào đầu anh họ Dương hỏi: “mày muốn gì? muốn đất hay mạng?”

Giữa cuộc tranh chấp ấy, anh Hưng xuất hiện như thần tiên giáng thế. Anh Hưng khuyên gia đình bác Dương rút đơn kiện ở tòa rồi anh Hưng giải quyết cho. Đến nay, đã chục năm chưa anh Hưng nhỉ? Bác em gần giãy chết rồi mà sao chưa thấy anh giải quyết gì hết ạ?

Đầu năm 2019, anh hứa với em là tháng 5/2019 anh sẽ xem xét, mời em lên đối thoại vụ đất nhà em bị thu hồi, đền nhầm tiền cho người nhà cán bộ. Bây giờ là tháng 8/2020 rồi đó anh.

- Quảng Cáo -

Từ cuối năm 2018 đến cuối năm 2019, anh bao lần ra Hà Nội hứa với bà con Thủ Thiêm bao nhiêu lần giải quyết rồi anh? Như cái hồ sơ đền bù của chị Loan bị đền nhầm cho người khác. Giải quyết dễ thí mồ mà anh vẫn hứa văn hẹn cho tới ngày anh rời khỏi ghế Chủ Tịch vẫn chưa xong.

Ngày 22/5/2019, sự kiện cưỡng chế nhà anh chị Long – Thi còn đó. Cưỡng chế chui, tháo rào vây nhà cưỡng chế cho bằng được. Vậy mà anh vẫn kim thiền thoát xác được. Anh Tài quá đi là tài anh Hưng ơi!

Hai vợ chồng cụ ông cựu Chuyên Viên thành phố vẫn cắm chốt ở Xa lộ Hà Nội chờ anh trả lại công lý mòn mỏi bất chấp nắng mưa.

Anh Hưng, anh cho em hỏi, anh có bí quyết gì mặc cho dân đang Tố Cáo anh lên Thanh tra TP.HCM vụ việc coi nhầm bản đồ, báo hại dân mua nhà không có đường đi. Vậy mà anh vẫn được bầu vào ghế Bí Thơ. Rồi anh làm Bí Thơ xong, anh có đền con đường đi đàng hoàng cho dân không anh? Hay anh xù?

Anh Hưng thân mến! Gia đình em là một gia đình tham gia cách mạng, nếu nói đỏ e chưa chắc đỏ thua anh, em vẫn luôn nghe bọn phản động dè bỉu Đảng ta hay hứa lèo. Em ứ có bao giờ tin cái tụi không nên thân đó. Mãi cho đến khi anh lên ghế Bí Thơ Quận 2 anh ạ! Anh đã chứng minh cho em thấy… à mà thôi…

Quận 2 được thành lập vào ngày 1/4/1997, định mệnh nó, hết ngày hay sao nó lại đẻ ra vào cái ngày cả thế giới nói xạo nên cái xạo thế giới nó gom hết vào… Thôi bỏ đi nha bà con!!!

ĐM định mệnh, định mệnh quá đi mà. Định mệnh thiệt mà. Quá ư là định mệnh. Tổ cha mày cái thằng Định Mệnh.

N.T.D.

Nguồn: FB Nguyễn Thùy Dương

Dưới đây là lời mào của BXVN khi đăng bài nói trên:Cướp đất là một loại định mệnh, quả là một phát kiến về ngôn ngữ đấy bạn Thùy Dương. Nhưng… có lẽ chúng ta nên rút gọn nữa, bỏ luôn chữ “đất” đi, chỉ để một vế đầu là đủ rồi. Hãy nhìn lại lịch sử thì thấy, bất kỳ thể chế nào, muốn trở thành định mệnh ngự trên đầu dân thì bước đầu tiên cũng là phải cướp, người ta gọi là “cướp chính quyền”, rồi sau đó mới mở rộng sang những thứ cướp đoạt khác. Không cướp được chính quyền thì hành vi cướp không thể trở thành định mệnh được. Có điều, với những thể chế có chút đàng hoàng, sớm ý thức được việc cải thiện bộ mặt của mình như một đòi hỏi bức thiết, để gia nhập vào hàng ngũ các quốc gia có lễ nghĩa, xưa cũng như nay – nói như Nguyễn Trãi: “nước ta là một nước văn hiến” – thì phải tuân thủ các bộ luật mà loài người đặt ra. Và việc cướp bóc cũng phải thu hẹp lại ở một số điều khoản được quy định trong các bộ luật ấy, như đánh thuế người dân chẳng hạn, chứ không còn để cho cướp bóc tràn lan. Khốn thay, đất nước chúng ta hiện tại lại lâm vào tình thế người cầm chịch tự đặt ra luật, cái thứ luật này loài người không công nhận, nhưng ở vào một thời đại thế giới đang “chung sống”  nên thôi cũng bỏ qua. Mà không phải chỉ một mình nước ta. Bạn Thùy Dương hãy nhìn lên phía Bắc mà xem, cả một lũ cướp mang bộ mặt hắc ám còn hơn cả trong “Thủy hử” , vậy mà vẫn nghênh ngáo trong mấy chục năm nay, từ cướp của, giết người, cướp mổ nội tạng, cho đến cướp biển…  tha hồ hoành hành, không một luật pháp văn minh nào cản trở, ràng buộc được chúng. Nghĩa  là có một nước “đàn anh” đi đầu đang làm những chuyện vô thiên vô pháp mà ta chỉ là cái khuôn dập lại họ đấy thôi. Phải nói, cướp như một định mệnh mà bạn Thùy Dương phát hiện, từ lâu đã mang tính quốc tế mất rồi.Đó là loại định mệnh gì mà ghê gớm vậy?Chúng tôi muốn nói thêm một điều mà trong phạm vi câu chuyện của bạn Thùy Dương bạn không đề cập là đúng, nhưng nói ra thì càng có giá trị soi tỏ: Trong lịch sử loài người, chỉ đến thế kỷ XX thì mới nẩy nòi ra cái thứ định mệnh vô thiên vô pháp này, một loại định mệnh mà nhân loại đã và đang chứng kiến, đang chịu trận, hơn nữa, cũng đang quyết tâm loại bỏ nó đi. Ông tổ của thứ định mệnh này là ai? Ta khỏi cần dài dòng thêm nữa, cứ đội mồ cụ Lê Nin dậy thì tỏ tường mọi lẽ.

Bauxite Việt Nam

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here