Nam Trung Bộ : 50 ngàn hecta đất không thể gieo trồng vì hạn hán

- Quảng Cáo -

Tại cuộc họp báo về “Kết quả công tác 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2015 của ngành nông nghiệp” tổ chức cuối ngày 1 tháng 7, 2015 tại Hà Nội, bộ trưởng Bộ Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn Cao Ðức Phát cho biết trong 6 tháng đầu năm, ngành nông nghiệp Việt Nam phải đối phó với nhiều thách thức gay gắt, nổi bật nhất là nắng nóng và hạn hán nghiêm trọng ở cả khu vực Nam Trung Bộ. Một số tỉnh như Ninh Thuận, Bình Thuận, Khánh Hòa và Quảng Trị có khoảng 50 ngàn hecta (ha) không thể gieo trồng được do ảnh hưởng của nắng nóng và hạn hán kéo dài trong thời gian qua.

Còn theo ông Nguyễn Văn Tỉnh, phó tổng cục trưởng Tổng Cục Thủy Lợi thì năm nay hạn hán khốc liệt, riêng Ninh Thuận và Khánh Hòa khốc liệt nhất trong vòng 40 năm. Hiện tại, các hồ chứa ở Ninh Thuận đã hết nước, dung tích đều dưới 10%; ở Khánh Hòa dung tích các hồ chức còn khoảng 17%. Vụ Hè Thu, dự kiến Ninh Thuận dừng sản xuất khoảng 10.229 ha, chiếm 34%, còn Khánh Hòa dự kiến dừng sản xuất 10.400 ha, chiếm 24%.

Ông Tỉnh cho biết thêm, trong thời điểm hạn hán cao nhất trong năm nay, có khoảng 122 ngàn ha ở các vùng Tây Nguyên, Ðông Nam bộ, Nam Trung bộ bị ảnh hưởng.

Tình hình hạn hán khá nghiêm trọng, song nhà cầm quyền CSVN vẫn chưa có giải pháp hữu hiệu để hỗ trợ người dân. Bộ Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn đã đưa ra biện pháp thay cây lúa và một số loại hoa màu cần nhiều nước, bằng cách đề xuất với người dân nên chuyển sang trồng ngô, đậu tương và cỏ.

- Quảng Cáo -

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here