Virus Vũ Hán lột trần Lý Luận Mác Lê – Kỳ 1

- Quảng Cáo -

***

Đi Anh nghiên cứu mang về virus

Theo đúng bài bản chống dịch virus Vũ Hán của Trung Quốc, Việt Nam cũng đã nỗ lực cách ly làm sạch truyền thông song song với nổ lực cách ly, điều trị các ca nghi nhiễm.

- Quảng Cáo -

16 người bệnh, người bị phạt trên 100

Kết quả thật khả quan, dù trong cơn dịch bệnh vật vã, dù lực lượng biên phòng và người dân trong nước thiếu trước hụt sau nhưng đảng em vẫn ân cần vét túi hàng chục triệu đô la và hàng chục tấn khẩu trang xuất sang nước bạn. Sau gần hai tháng giữ mối quan hệ Sơn thủy tương liên, Lý tưởng tương thông, Văn hóa tương đồng, Vận mệnh tương quan, dù hàng vạn dân nước mẹ từ vùng dịch tự do ra vào nhưng Việt Nam giữ vững con số 16 bệnh nhân nhiễm virus Vũ Hán và đã lần lượt trị khỏi. Tất cả những ca bệnh chết có triệu chứng sốt đều được kết luận là “tử vong vì nguyên nhân khác”.

Con số bệnh nhân cố định nhưng con số nạn nhân bị phạt hành chính vì “đưa tin thất thiệt” hoặc “có ý kiến khác” với nhà nước về dịch cúm Vũ Hán lên đến hàng trăm. Ngay cả các nghệ sĩ có nhiều fan hâm mộ như Đàm Vĩnh Hưng, Vi Thanh Vân … cũng bị lôi lên lôi xuống, bị báo chí bêu tên đến nơi đến chốn.

Những cố gắng đáng khen ấy lẽ ra sẽ đươc kết thúc bằng khúc khải hoàn ca hùng tráng sau màn “trình” diễn tập toàn quân chống dịch. Ngày Việt Nam là nước đầu tiên công bố hết dịch hiển nhiên như chuyện Phạm Tuân bay vào vũ trụ sắp xảy ra thì đùng một cái có phiên họp khẩn bất thường đêm 6-3 với nghi vấn sự xuất hiện của nữ bệnh nhân 17 và hình ảnh ấn tượng Phó Thủ Tướng Vũ Đức Đam ôm đầu thất vọng.

Sao chỉ một cô gái nhiễm, Phó Thủ tướng phải ôm đầu?

Sá gì một hót girl nhiễm bệnh mà Phó Thủ Tướng phải đau đầu đến vậy? Chưa tìm ra câu trả lời người ta đổ dồn sự phẫn nộ vào cô gái sang chảnh, thiếu ý thức như kẻ tội đồ đã phá hỏng bức trường thành chống virus Vũ Hán xâm nhập Việt Nam.

Khi nhà nước phong tỏa khu phố Trúc Bạch Hà Nội và cách ly những người tiếp xúc với cô thì trên mạng xã hội trút lên cô biết bao gạch đá nhiều đến nỗi có thể xây cả một lâu đài.

Khi phát hiện quan thượng thư Nguyễn Chí Dũng người hùng từng đứng ra bảo vệ quyết liệt dự luật đặc khu giao đất cho nước ngoài 90 năm đã đi cùng máy bay VNA 0054 với cô gái người ta càng căm giận và hoang mang vì sau khi về nước ông Dũng đã tất tả bao nhiêu là công việc trong đại, họp chính phủ, về Nghệ An làm việc với lãnh đạo tỉnh, vào viếng lăng cha già dân tộc với đoàn tháp tùng long trọng hàng trăm người, dự lễ mừng 8-3 và chụp hỉnh lưu niệm với hàng chục người đẹp Bộ Kế Hoach Đầu tư. Từng ấy địa điểm ông Dũng đã đi qua và từng ấy con người mang trọng trách với đất nước ông Dũng đã tiếp xúc tạo ra nguy cơ phần lớn lãnh đạo chinh phủ và lãnh đạo tình Nghệ An phải cách ly.

May là kết quả xét nghiệm cho thấy ông Dũng âm tính với virus Vũ Hán.

Ấy rồi con số bệnh nhân nhiễm virus Vũ Hán tiếp tục tăng lên đến con số 21 thì dư luận đồng loạt đảo chiều. Hóa ra bệnh nhân số 21 ngồi cùng khoang thương gia với cô 17 và qua điều tra dịch tễ thì chưa biết ai lây cho ai vì cả hai đều cùng đi qua những vùng có dịch.

Ông vô sản ngồi ghế VIP, ngủ 5 sao

Điều tóe loe là bệnh nhân 21 cũng là một yếu nhân nằm trong đoàn của Thượng Thư Dũng đi nghiên cứu thực tế để viết dự thảo văn kiện cho đại hội 13 của Đảng. Ông này là giáo sư Nguyễn Quang Thuấn nguyên viện trường Viện Hàn Lâm KHXH Việt Nam, hiện là Phó Chủ tịch Hội đồng Lý luận Mác – Lênin, thành viên tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và thành viên tổ biên tập viết phần Kinh tế cho văn kiện đại hội 13. Từ nhà lý luận Mác – Lê, dư luận lôi ra danh tính đoàn nghiên cứu có đến 12 quan chức, tất cả đều ngồi máy bay khoang VIP, cùng ăn ở khách sạn 5 sao.

Không rõ đảng cộng sản cần nghiên cứu gì về chủ nghĩa tư bản mục nát mà chuyến đi nghiên cứu chỉ ghé Ấn Độ 1 ngày, các ngày còn lại là ở Anh Quốc. Lịch làm việc và giao tiếp của nhà lý luận này và cả đoàn không thấy ghi nhận các nhà khoa hoc, quản lý hay doanh nhân, các tổ chức kinh tế của nước ngoài mà chỉ thấy ăn nghỉ ở các nhà hàng khách sạn 5 sao. Người ta lại nhớ ra Thượng Thư Dũng chính là người ký quyết định danh sách đoàn doanh nhân tháp tùng Chủ tịch Kim Ngân đi công cán ở Hàn Quốc và sau đó có chín người ở lại không về. Danh tính 9 người ấy đến nay sau hơn 2 năm vẫn còn là bí mật. Dư luận bất bình nhắc đến loại hình tham nhũng khá phổ biến trong giới quan chức chóp bu là tham nhũng du lịch.

Ngài Phó Chủ tịch Lý Luận Mác Lê dù đã 61 tuổi xuân vẫn hăng hái tung tăng mang mầm virus Vũ Hán đi khắp nơi nào là dự lễ tiệc chào mừng đoàn trở về có cô cả ca sĩ trẻ tham dự, và cô ca sĩ này lại tung tăng đi thu âm, đi hoạt động ở nhiều nơi trước khi bị cách ly. Ông Thuấn đi đánh golf ở sân Vân Trì sang trọng nhất Việt Nam mà thẻ hội viên giá trị trên 3 tỉ đồng, báo hại sân golf này phải tạm thời đóng cửa. Ông Thuấn ngày đi ăn ở nhà hàng Daewo, tối ăn ở khách sạn 5 sao, dự cuộc họp Hội đồng Lý Luận trung ương, họp Viện Hàn Lâm KHXH, về Nghệ An mừng một cán bộ thăng chức Thứ trưởng báo hại toàn bộ HĐND tỉnh Nghệ An phải tự cách ly, Viện Hàn Lâm KHXH phải tạm thời đóng cửa.

Xui rủi một đoàn cán bộ tỉnh Hậu Giang ra Hà Nội công tác đã tiếp xúc với ông Thuấn nên một Phó Chủ tịch UBND và hơn 50 cán bộ tỉnh này đang phải cách ly và tiềm tàng nguy cơ phát sinh ổ dịch ở tỉnh phía nam đang rất yên bình này. Ngày 9-3, trả lời báo chí Chủ tịch UBND tp Hà Nội xác định hơn 500 người liên quan tới ca nhiễm Covid-19 thứ 21(1)

Lây nhiễm virus là điều không may, không ai mong muốn, cũng không đáng trách. Nhưng với vai trò rất quan trọng của ông Thuấn, hoàn cảnh bị lây nhiễm khá bất thường. Một nhà lý luận vô sản dẫn đầu cả một đoàn quân 12 người đi nghiên cứu gì ở nước tư bản già cỗi như nước Anh với hoàn cảnh địa chính trị hoàn toàn xa lạ. Mô hình kinh tế xã hội của Anh Quốc cũng hết sức cá biệt với ngay cả các nước EU nên mới phát sinh việc ly dị Brexit. Phải chăng Đảng muốn nghiên cứu mô hình kinh tế của Hoàng Gia để phát triển kinh tế cung đình của Đảng?

Đặc biệt là cung cách ứng xử của ông sau khi lây nhiễm cũng rất bí hiểm đã tạo ra hệ quả ê chề cho không chỉ thành bại của nỗ lưc chống dịch mà còn ảnh hưởng tới sự tồn vong của chế độ.

  1. https://thanhnien.vn/thoi-su/chu-tich-ha-noi-xac-dinh-hon-500-nguoi-lien-quan-toi-ca-nhiem-covid-19-thu-21-1193399.html
- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here