Virus Vũ Hán lột trần Lý Luận Mác Lê – Kỳ 2

Nguyễn Chí Dũng
- Quảng Cáo -

***

Giảng tiết kiệm, sống xa hoa, tha hóa

Cái tử huyệt mà virus Vũ Hán từ ngài Phó Chủ tịch Hội Đồng Lý Luận Mác Lê không chỉ là 500 con người phải cách ly, hàng loạt cơ quan trọng yếu phải đóng của mà nó đã làm rơi rụng bộ mặt đạo đức giả dối, những lý luận giáo điều mà cái Hội Đồng Lý Luận, cả hệ thống chính trị của ông đã tô vẽ hàng chục năm qua bỗng chốc trở thành trò hề kinh tởm

Viện Hàn Lâm mỗi năm viết 5 bài báo

- Quảng Cáo -

Từ thông tin khai báo bắt buộc đối với đối tượng nhiễm virus Vũ Hán, người ta mới biết ra người ngày thường ăn mặc giản dị áo sơ mi trần thường đăng đàn thuyết giảng Mác Lê, đạo đức Hồ Chí Minh đang sở hữu ba biệt thự liền kề ở mặt tiền đường khu phố Trúc Bạch, là hội viên sân golf cao cấp nhất Hà Nội với thẻ hội viên trị giá trên 3 tỉ, lệ phí hàng năm trên 50 triệu đồng. Đi lại chỉ toàn máy bay hạng VIP, yến tiệc khách sạn 5 sao, có ca sĩ trẻ đẹp phục vụ

Viện Hàn Lâm nơi ông từng làm Viện trưởng có đến hàng trăm giáo sư, tiến sĩ tiêu tốn mỗi năm trên 50 tỉ đồng nhưng chỉ viết được 5 bài báo trên tạp chí khoa học. Tổng cộng trong 5 năm tiêu tốn hết gần 300 tỉ viết được 22 bài, bằng với chỉ tiêu xét phong 1 giáo sư ở Malaysia. Dĩ nhiên là với những công trình, đề tài trong nước kiểu trình xong bỏ vào ngăn kéo thì số lượng không hề nhỏ nhưng giá trị trong thực tiễn đời sống xã hội chỉ là con số 0 tròn trĩnh.

Lối sóng xa hoa, chất lượng công việc kém cỏi như vậy, ý thức trách nhiệm lại càng tệ hại hơn. Ngay trong mùa dịch, cả nước căng mình chống dịch, thiếu thốn trăm bề bầu đoàn ông Thuấn lại đi Tây nói là để nghiên cứu nhưng thực chất chuyến đi hết sức đáng ngờ. Khi về nước, nhà lý luận phớt lờ mọi quy định về khai báo y tế, cách ly phòng chống dịch mà ung dung mang mầm bệnh gieo rắc khắp nơi.

Tha hóa, dối trá làm khó người chống dịch

Tệ hại hơn nữa, virus Vũ Hán đã lột trần sự tha hóa và vô trách nhiệm đến bẩn thỉu của nhà lý luận này. Trên trang Fb Báo Sạch đã thông tin nhằm che giấu mối quan hệ với một phụ nữ đã có con, Thuấn khai báo gian dối về lịch đi lại sau khi đáp máy bay xuống Nội Bài là đi thẳng đến phòng tập Gym. Nhưng thật rz Thuấn đến nhà người phụ nữ ở Royal City (72 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội) tên Ch. ở cùng con gái tên L., trong một căn hộ tòa R2A. Hiện bà Ch. và con gái đã được cách ly và thông báo kết quả âm tính trên Facebook. ((2)

Cháy nhà lòi ra mặt chuột

Qua nhân cách, lối sống của ông Thuấn, với chức vụ đứng vào hàng thứ ba trong đảng về lý luận Mác Lê, virus Vũ Hán đã là đám cháy lột trần bản chất đó chỉ là sự lừa bịp của nhóm lợi ích cầm quyền tham lam vô độ, giả trá vô độ và độc ác vô trách nhiệm vô độ.

Đây không phải là sai sót hay nhược điểm của cá nhân mà là là lối sống, sự giả dối, tham lam phổ biến của hầu hết cán bộ cấp càng cao thì mức độ càng cao hơn. Trên mạng xã hội vẫn còn lưu truyền hình ảnh những ngôi nhà với nội thất sang trọng như cung đình của Lê Khả Phiêu, Nông Đức Mạnh. Mới đây thôi, lăng mộ Trần Đại Quang xây trên khu đất hàng chục ha. Không nói đến cấp trung ương, ngay các lãnh đạo cấp tỉnh, cấp giám đốc sở ngành đã có những biệt phủ, dinh thự mà thu nhập để tạo tác ra khối tài sản ấy đươc giải trình bằng những nghề rất ngô nghê như giám đốc Sở Tài Nguyên Môi Trường Yên Bái xây vương phủ nhờ tiền buôn chổi đót.

Bộ trưởng được đặc cách không theo luật?

Cũng qua virus Vũ Hán, sự giả dối, bất công còn bộc lộ trong nhiều trường hợp khác như với Bộ Trưởng Nguyễn Chí Dũng. Nhà báo nữ Xuân Thu đã viết trên trang fb cá nhân về hành xử đạp trên pháp luật của ông Dũng:

”Quy định của pháp luật đã rất rõ ràng: F1 nhà người tiếp xúc gần với F0 – Cách ly và theo dõi tại Bệnh viện chỉ định. F2 là người tiếp xúc với F1 – Cách ly tại nơi cách ly tập trung và theo dõi y tế. Từ F3 (tiếp xúc với F2) mới trong diện cách ly tại nhà!

Ấy vậy mà đến ngày 7/3, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng và các cán bộ của ông dù âm tính nhưng đi cùng, giao iiếp thường xuyên với Thuấn, phải được xem là F1, phải thực hiện cách ly tại bệnh viện, không thể tự cách ly tại nhà.

Trong bất cứ hoàn cảnh nào, thì một vị Bộ trưởng cũng là một công dân, cũng phải chấp hành đúng quy định của Pháp luật. Huống hồ là dịch họa, cả nước đều xác định tinh thần “chống dịch như chống giặc”, Bộ trưởng càng phải gương mẫu, tuân thủ nghiêm túc. Sự đặc cách trong trường hợp này, vừa không đảm bảo tinh thần bình đẳng trước pháp luật, vừa gây nguy cơ lây nhiễm cho chính người thân cận ông cũng như cộng đồng. Đặc biệt, tạo ra một tiền lệ nguy hiểm, trong bối cảnh dịch bệnh vẫn diễn biến khôn lường! Chưa kể, có thể dẫn đến việc nhiều người trong diện bị cách ly sẽ nhìn vào ông để trốn tránh trách nhiệm!” (3)

Trong chế độ luôn hô hào sự công bằng, bảo vệ quyền lợi người nghèo đặc biệt là “liên minh công nông” thì thật sự người nông dân bị tước đoạt vô tội vạ mảnh đất hàng đời gắn bó, mảnh đất được tạo tác bằng mồ hôi xương máu của bao thế hệ để phục vụ cho các dự án của đại gia. Và các đại gia ấy bằng tiền, quyền của mình lại đươc hưởng mọi ưu đãi vượt trên pháp luật ngay cả việc phá vỡ các quy tắc an toàn trong phòng chống dịch. Cựu nhà báo Trung Bảo đã nêu đích danh trường hợp bệnh nhân 31 là con của đại gia Hạnh Nguyễn người đang khai thác hàng chục ha đất vàng kinh doanh du lịch “Một câu hỏi đặt ra với trường hợp thuê máy bay riêng đưa con gái bị nhiễm virus Covid-19 của ông Jonathan Hạnh Nguyễn. Chiếc máy bay riêng chở bệnh nhân nhiễm virus hạ cánh ở sân bay Tân Sơn Nhất, trong khi chỉ có 3 sân bay được phép đón người từ vùng dịch là Vân Đồn (Quảng Ninh), Phù Cát (Bình Định), và Cần Thơ. Biệt lệ nào cho chuyến “chuyên cơ” chở ái nữ của ông trùm chuỗi cửa hàng độc quyền trong sân bay được hạ cánh xuống Tân Sơn Nhứt?” (4)

Không vỡ trận mới là chuyện lạ

Tất cả những bất công, sai phạm ấy sẽ làm vô hiệu, làm vỡ toang cuộc chiến chống dịch, cả hệ thống cầm quyền đều biết nhưng thay vì ngăn chặn, xử lý thì bằng sư thỏa hiệp của các nhóm lợi ích, nhà cầm quyền che giấu, bưng bít bằng quyền lực nhà nước.

Dư luận đã ngừng công kích, quay sang cảm thông với cô bệnh nhân số 17 dù những công bố các ca nhiễm mới Bộ Y Tế đều gắn kết trách nhiệm của cô. Người ta hiểu rằng số 17 chỉ là vật tế thần, là tấm bia hứng đạn thay cho ngài Lý Luận Mác Lê.

Sau khi ngài Phó Chủ tịch Hội đồng lý luận lộ hàng, nhân danh sự nhân đạo, nhân văn với người bệnh, ngay lập tức có chỉ thị cấm công bố thông tin người nhiễm virus. Điều buồn cười là ngay trong lúc ấy, các cơ quan chức năng đang truy tìm, kêu gọi nhân dân phát hiện một du khách người Anh nhiễm virus. Làm sao có thể tìm đươc người không tên, không nhân dạng?

Virus Vũ Hán không chỉ tấn công con người mà đang tấn công và hạ đo ván Lý Luận Mác Lê. Ông Vũ Đức Đam, Nguyễn Đức Chung dù có ba đầu sáu tay, có quyết tâm “đốt cháy cả dải Trường Sơn” để chống dịch cũng khó lòng cầm cự trước những khuyết nhược của thể chế độc tài, chuyên chế quyền lợi quốc gia ngay cả quyền sống của người dân cũng bị nhóm lợi ích dẫm đạp.

Đảng cầm quyền không thể thắng trong trận dịch được sản xuất và nhập khẩu từ mẫu quốc mà e rằng số phận của cả hai sẽ cùng kết thúc vì sự phẫn uất, khinh bỉ của ngươi dân đã tới giới hạn cuối cùng.

2–https://www.facebook.com/baochisach/

3-https://www.facebook.com/ladymod.truong?__tn__=%2CdlCH-R-R&eid=ARCU44rE4NSPQLi-6ZEjqgRTQEi59DfGieZ8L6zF0bVduv96680wIeGoccgSYbzFS2V7E_YOwy24t_Sf&hc_ref=ARS4x5uIz0FZPscLafq3LZN7IiUliLxHaVADUg179hUC3XbvN39TFFImFfKyaAoIMxw&hc_location=group

4https://www.facebook.com/baochisach/posts/215751289790049?__tn__=K-R

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here