“Chứ nếu vài triệu người VN cùng nổi lên thì sao?”

- Quảng Cáo -

DIÊM VƯƠNG NÓI PHÉT?

Diêm Vương đang ngồi xem sổ tử thì nghe tiếng khóc than ầm ầm trước cửa phủ nên sai quỷ sứ ra xem chuyện gì. Quỷ sứ chạy ra xem rồi trở vào tâu:
“Có một toán người VN đang gào khóc kêu oan!”
Diêm Vương lắc đầu ngao ngán:
“Lại cũng VN! Đem chúng vào đây!”
Quỷ sứ trở ra dắt đám người VN vào.
Diêm Vương nhìn đám người máu me tùm lum, kẻ gảy tay người bể đầu, hỏi:
“VN hết chiến tranh rồi; nghe bọn cầm quyền nói đất nước bình an hạnh phúc mà vì sao lại rủ nhau… chết nhiều thế này. Mới tháng trước có mấy chục đứa con nít chết vì đi bão…”
Một người thều thào nói:
“Bình an hạnh phúc cái mả cha chúng nó. VN bây giờ hết chiến tranh nhưng chết còn nhiều hơn chiến tranh. Chết vì ung thư, chết vì trộm cướp, chết vì xả lũ, chết vì tai nạn giao thông, chết đủ cách đủ kiểu…. Như chúng con đây, đang dừng xe chờ đèn xanh thì cái xe tải phía sau chạy càn lên, cán văng tung toé mọi người… hu hu…. Xin ngài cứu giúp…”
Diêm Vương thở dài:
“Thật tội nghiệp! Nhưng ta dù là Diêm Vương cũng không có cách gì giúp giải quyết những chuyện đó trên dương thế. Tất cả mọi chuyện khủng khiếp ở đất nước các ngươi là do bọn cầm quyền ngu dốt, tham lam, tàn nhẫn của các ngươi trực tiếp hoặc gián tiếp gây ra. Bọn con dân VN không hợp sức nhau mà diệt cái lũ cầm quyền khốn nạn đó thì việc không phải chỉ bấy nhiêu thôi đâu. Sẽ còn khủng khiếp, bi thảm gấp trăm lần…”
Một người rụt rè nói:
“Nhưng thưa ngài, chúng con thấp cổ bé họng, tay không tấc sắt làm sao có thể chống lại với một tổ chức có nhà tù, có súng đạn…?”
Diêm Vương lắc đầu:
“Vậy các ngươi chờ ai mang súng đạn vào giết lũ cầm quyền đó cho các ngươi?”
Một người ngập ngừng lên tiếng:
“Dạ con cũng không biết!”
Diêm Vương nói:
“Vậy để ta nói cho ngươi biết. Là chính người dân Việt. Chỉ có người Việt. Cái lý luận cần có súng mới diệt được VC là cái lý luận của kẻ… không muốn làm gì cả; vì giả sử như có súng thật thì những kẻ không muốn làm gì cả đó sẽ viện ra những lý do khác để không… bóp cò. Người muốn làm thì sẽ nghĩ ra cách để làm, không cách này thì cách khác, không có súng thì dùng dao, không có dao thì dùng ngòi bút, không có ngòi bút thì dùng tiếng la, la to lên ủng hộ người có bút… Còn những người không muốn hay không dám làm thì chỉ viện lý để bào chữa cho cái “không dám làm” của mình thôi…”
Một người khác lấm lét nhìn Diêm Vương rồi nói:
“Dạ… Vì ông là Diêm Vương ở dưới âm phủ này, VC không làm gì được nên nói… nên nói… phét vậy thôi. Chứ nếu ông sống ở VN với bọn VC thì ông cũng giống chúng con thôi…”
Diêm Vương cười ha hả, nói:
“Cái giả thuyết “nếu Diêm Vương mà sống với VC thì cũng vậy thôi” thật không thể… kiểm chứng được, vì không thể xảy ra. Và ví dụ nếu ta nói ta mà sống với VC thì ta sẽ làm thế này, thế nọ thì các ngươi cũng nghĩ là ta nói phét thôi. Cho nên, để cho cụ thể, ta hỏi các ngươi thế này: mấy chục ngàn người VN trong nước đang hàng ngày tranh đấu chống lại bạo quyền, bằng cách lên mạng vạch mặt VC, hoặc biểu tình, hoặc giải thích, chỉ vẻ cho người khác hiểu bộ mặt thật của VC, hoặc ngon hơn là rình rình… chém… sau lưng một thằng ác ôn nào đó chẳng hạn; có người bị bắt vô tù, bị hành hạ đánh đập, nhưng thả ra thì vẫn tiếp tục tranh đấu; vậy những người này “cũng giống những người VN khác” hay sao?….”
Diêm Vương ngừng nói, nhìn quanh một lượt rồi tiếp
“Bởi vì 90 triệu người đứng nhìn mấy chục ngàn người tranh đấu trong lẻ loi nên chưa diệt được bọn cầm quyền; chứ nếu vài triệu người VN cùng nổi lên thì sao?”

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here