Tại sao?

- Quảng Cáo -
Nhiều người không hiểu tại sao người Việt không chịu… đứng lên tiêu diệt cái chế độ cộng sản độc tài, bán nước là VC hiện nay?
Có người nói tại hèn, tại sợ VC, tại dân trí thấp, tại không có lãnh tụ, tại không có một tổ chức đáng tin cậy.. v.v….
Tất cả những cái “tại” đó đều có phần đúng. Mỗi thứ một chút!
Nhưng tôi tin, sở dĩ người Việt chưa chịu đứng lên, chính yếu là vì họ sợ mất những thứ (vật chất) họ đang có. So với thời bao cấp, những gì họ đang có hiện nay là “giấc mơ đã thành hiện thực” với họ. Và họ tin rằng, kết quả đó là do công lao của VC! Không phải chỉ người dân bình thường tin như vậy; mà ngay cả thành phần có học, “trí thức” cũng tin như vậy!
Những ai chịu khó theo dõi thời cuộc thì đều thấy rằng, cái “phồn vinh gấp mười bao cấp” hiện nay của VN không phải do công lao của VC; mà do thế giới giúp đỡ (viện trợ và cho vay nhẹ lãi); do “khúc ruột ngoài ngàn dặm” gởi về và mang về đầu tư mỗi năm hơn 10 tỷ đô la; và do VC đào xới tài nguyên quốc gia đem bán. VC đút túi riêng phần lớn số tiền kể trên; chỉ chia cho dân một phần nhỏ, để dân khỏi đói mà làm loạn.
Nếu VC giỏi và thực tâm vì dân vì nước, thực tâm muốn xây dựng, kiến thiết đất nước thì với những điều kiện thuận lợi ấy, VN đã có thể theo kịp Nam Hàn rồi chứ không phải đang đi làm thuê, ở đợ cho Kampuhia, đi làm đĩ khắp thế giới để kiếm ăn, không phải trốn chui trốn nhủi đi làm lậu đến phải chết cóng, chết ngạt trong xe lạnh như hiện nay .
Người Việt đã quen bị áp bức, bị bóc lột, bị chà đạp, bị đối xử bất công. Cho nên họ không quan tâm tới nhân quyền, dân chủ, tự do bằng quan tâm tới cái ăn, cái ở, và những tiện nghi vật chất. Họ từng đói khát, khổ sở vì miếng ăn, vì thiếu thốn vật chất nên bây giờ khá giả một chút là họ mãn nguyện rồi. Có lẽ đó là lý do tại sao, bao nhiêu những bất công, áp bức, tệ nạn xã hội, hiếp dâm, ấu dâm, hút xách, tai nạn giao thông, luân thường, đạo đức tuột dốc thê thảm… xảy ra nhan nhản hàng ngày mà đa số vẫn dửng dưng, thờ ơ..
Tóm lại, họ không muốn đánh đổi cuộc sống vật chất hiện tại cho những thứ “mơ hồ, viển vông” như tự do, nhân quyền, dân chủ.
Có lẽ chỉ khi nào họ trở lại “cuộc sống đóng thuế cứt” thì hoạ may họ mới…. đứng lên!
- Quảng Cáo -