Giành công, chối tội

Ông Đinh La Thăng trong vai bị cáo.
Ông Đinh La Thăng trong vai bị cáo.
- Quảng Cáo -

Nguyễn ThôngBlog Nguyễn Thông |

Viết điều dưới đây, tôi sực nhớ câu thơ của nhà thơ Việt Phương, có ý là “Những gì tốt đẹp là thuộc về tao, những gì xấu xa thì thuộc về mày”.

Điều này cần phải nói ra bởi tòa đã ép ông Thăng quá đáng. Sau khi ông Thăng khai rằng việc đầu tư nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2 làm theo chủ trương của Bộ Chính trị, theo Kết luận số 41 của cơ quan siêu quyền lực tối cao này, vị đại diện Viện kiểm sát liền phản bác rằng Bộ Chính trị không hề chỉ đạo như thế, Kết luận 41 chỉ định hướng phát triển ngành dầu khí nước ta, chứ không hề nhắc gì cụ thể tới nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2, đó là do ông Thăng tự ý làm.

Nói thế mà nói được. Bộ Chính trị đưa ra đường lối, phương hướng, chứ có bao giờ đi vào cụ thể ABCD… làm cái nọ cái kia. Thăng đã làm theo chủ trương, dẫn dắt của Bộ Chính trị, tất nhiên Thăng có cái quá đà, lệch chuẩn, sai, nhưng Bộ Chính trị không thể xoa tay vô trách nhiệm thế được. Viện kiểm sát nó sợ uy quyền, nó nịnh lãnh đạo là chuyện của nó, còn Bộ Chính trị thì phải đàng hoàng, thẳng thắn nhận cái sai của mình, không thể cố tình lánh mặt, làm lơ. Thăng có tội của Thăng, phải gánh hình phạt, còn Bộ Chính trị chả nhẽ có công?

- Quảng Cáo -

Xứ này lâu nay có lệ lạ. Nếu đạt thành công, không có vấn đề gì sai sót, thì vội vơ đó là nhờ sự lãnh đạo sáng suốt của đảng, sự chỉ đạo sâu sát, cụ thể của Bộ Chính trị, của các cá nhân ABC… Vụ dầu khí cũng vậy, làm tốt thì các quan trên lại chả nhào ra giành giật hết công lao về mình, chứ ông Thăng cũng chả tới phần.

Khốn nạn là ở chỗ ấy.


Bài liên quan:
Phải lôi cổ Bộ Chính Trị ra hầu toà mới đúng


- Quảng Cáo -

20 CÁC GÓP Ý

  1. Chứ sao ! Bộ chính trị chỉ đạo là phải chịu trách nhiệm trước toàn thể nhân dân và đất nước . Tòa án việt nam sao xử kỳ vậy. Kẻ nào thọc gậy là kẻ chủ mưu. Tôi e ngại vụ án này phe phái quá, Tòa án việt nam không đủ kinh nghiệm để xử những vụ đại án, thì dẹp cha mày đi.

  2. Thống đốc ngân hàng nhà nước Nguyễn văn Bình & Hoàng trung Hải & Nguyễn tấn Dũng sao kg bắt đi lũ này mặt mày nham hiểm ! Còn ông Thăng mặt mày tử tế thì bắt .bắt nạt ông Thăng hiền lành ah

  3. chúng phải nói theo lão già TRỌNG đầu xỏ chú lão có ỏ trong bộ chính trị co mà Xui cho dinh la thang là hán ỏ phe thua Duoc lam vua thua lam giac thôi

    • chả nhẻ dảng csvn ! cứ
      ngậm tăm nghe dân oán than khắp hang cùn
      ngõ hẻm à . không chừng thăng dược vinh danh là ” có công cứu
      uy tín dảng” thưởng ngầm ai biết …kkkk
      thế giới ngầm cũa cs mà ,khi nào khui hầm mới có mùi ” thúi”.

  4. Bộ chính trị là bộ nào có bao nhiêu thằng và thằng nào đứng đầu Thực ra ông Thăg bảo bộ chính trị thằng nào cũng nghĩ chắc nó trừ mình ra như kiểu Chí Phèo chửi cả làng Vũ Đại Tốt nhất là Việt Nam lên có những đội như kiểu đội Thái Hùng thời kỳ Pháp ấy hễ cứ thằng nào là là người của bộ chính trị là trừ khử

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here