Đời có vay có trả

Hình ông Đinh La Thăng, bí thư thành Hồ khi còn tại vị và khi bị còng số 8.
- Quảng Cáo -

“ĂN KHẾ TRẢ VÀNG. XƯA CHẬM, NAY NHANH!

Câu chuyện cổ tích kể về hai anh em nhà kia, cha mẹ mất sớm, người anh tham lam giành hết gia tài, chỉ để lại người em cây khế cùng căn nhà nhỏ, rách nát. Người em vui vẻ đón nhận. Nhờ hết lòng chăm bón nên cây khế lớn nhanh, cho quả ngọt. Ngày kia có con chim đến ăn khế, người em đuổi đi, chim nói: Ăn khế trả vàng, may túi ba gang, đem theo mà đựng. Đúng ngày hẹn, chim đến chở người em đi. Đứng trước núi vàng, người em chỉ lấy đúng số lượng. Người anh biết sự tình, đòi đổi tất cả gia sản để lấy căn nhà và cây khế. Người em bằng lòng. Bản cũ lập lại, chim đến ăn khế, người anh đuổi đi …. nhưng lần này người anh tham lam, may túi những mười gang. Vì số vàng nhiều quá, nặng quá nên khi qua biển lớn, chim nghiêng cánh khiến người anh rớt xuống, chết thảm.

Tham lam là thuộc tính của con người. Là Cội nguồn của tội lỗi và đau khổ. Người Việt có câu: lòng tham không đáy. Có rồi muốn có nhiều hơn nữa. Tôi vẫn băn khoăn về lòng tham của các quan chức ở Long Hưng, Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai. Nghĩ sao mà thu đất, đền bù 1 mét vuông chỉ SÁU MƯƠI NGÀN mà bán ra đến HAI MƯƠI CHÍN TRIỆU. Chênh lệch giá đến gần 500 lần. Ngày 28/ 6, đỉnh điểm của sự việc, dân Long Hưng đã tự thiêu để chống lại việc cưỡng chế cướp đất trắng trợn của nhà cầm quyền. Có người để cái hòm trước nhà, cương quyết thà chết chứ không để cướp đất. Tuy nhiên vẫn còn Một số người vô tâm, không, họ vô cảm trước những sự việc như thế này bởi quyền lợi họ chưa bị đụng đến.

Người ta tham nhũng hay ăn hối lộ cũng vì từ lòng tham mà ra. Nhiều người hẳn chưa quên ông cựu chủ tịch tỉnh Gia Lai Phạm Thế Dũng. Ông không đốt rừng mà còn hơn cả đốt. Dưới thời cai trị của ông, rừng bạt ngàn Tây nguyên biến thành đồi trọc. Mười năm ở ghế chủ tịch đã quá đủ để ông vơ vét cho cả gia đình qua những dự án nghìn tỷ mà ông không hề chăm lo người dân. Khi bị kỷ luật, ông trơ trẽn nói, ”Tôi Về Hưu Rồi. Xử Sao Thì Xử”. Ôi, một quan đầu tỉnh mà phát biểu như vậy thì đất nước đến thời mạt vận rồi. Ông ăn ở như thế nào mà một người dân ở Pleiku, tỉnh Gia Lai đã lấy tô phở nóng hổi úp lên đầu ông khi ông đang ăn trong tiệm.

- Quảng Cáo -

Có lẽ bao nhiêu uất hận họ đã đong đầy trong tô phở đó. Có người biết chuyện đã buột miệng, Sao Không Úp Cả Nồi Phở? Tô phở úp lên đầu ông chủ tịch cũng giống như chiếc dép lịch sử của cô Thuỳ Dương ném vào mặt bà Quyết Tâm, đại biểu thành Hồ. Nói vậy để biết lòng dân căm hận quan chức, căm hận chế độ đến dường nào. Căm hận đến độ họ lấy MÁU CHÓ viết văn tế sống ông rồi cắm lên mộ mẹ ông . Ai đó trách người dân quá manh động. Không. Họ không manh động. Họ chỉ phản ứng trước những bất công xã hội. Họ đã vượt lên sợ hãi. Vẫn còn đó những người thờ ơ, vô cảm. Chính vì sự thờ ơ, ngoảnh mặt với thế sự nên các quan tham mới mạnh tay tham nhũng. Chuyện ông Phạm Thế Dũng bị viết văn tế sống bằng máu chó và bị úp tô phở lên đầu mà biết đâu mai kia là tô cứt thì sao?Không chỉ mình ông mà những ông khác nữa. Thế nên sống sao cho dân thương và xin hãy nhớ:

“Còn thời ỉa cứt có khuôn .
Hết thời lấy mặt làm trôn cho người!”

Dân gian đã nói thì đố mà sai. Nhìn bức ảnh ông Đinh La Thăng khi còn tại vị là bộ trưởng bộ giao thông vận tải, sau đó là bí thư thành Hồ, khuôn mặt hãnh tiến , mấy anh công an, người thì khúm núm bắt tay, kẻ thì chưa đến phiên đã chìa tay ra bắt, và ảnh khi ông vào tù , tay trong còng sắt, được công an dẫn đi, trông mới áo não làm sao. Khi còn tại vị, Thăng đã từng uống chai rượu Maccalan 30, giá SÁU MƯƠI TRIỆU ĐỒNG/ chai, hơn cả MỘT NĂM LƯƠNG của cử nhân mới ra trường. Trong bữa tiệc sinh nhật của mình, Thăng đãi khách 100 chai rượu đó. Ôi, SÁU TỈ cho 1 bữa tiệc sinh nhật. Có ai ngông cuồng hơn Đinh La Thăng không? Cái giá phải trả dành cho y là gì? 31 năm tù giam.

Vòng đời và luật trời không chừa một ai, chỉ là sớm hay muộn mà thôi. Mong các quan nhìn đó mà răn mình.

Nguồn: FB Nguyễn Thị HoàngHải
- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here