Qua Mỹ, Mỹ qua

- Quảng Cáo -

Vậy là đen trắng rõ ràng rồi nha. Anh Trump đến rồi anh Trump đi. Anh Trump đi nhưng đã để lại một “thông điệp” rất rõ ràng. Là anh Trump chỉ lo cho nước Mỹ, cho dân Mỹ. Người VN đồng ý hay không đồng ý, khen hay chê, muốn chửi bới, muốn ỉa đái, muốn khạc nhổ, muốn đào mồ cuốc mả gì anh Trump cũng được, nhưng Trump đã “thể hiện” rõ ràng như vậy rồi thì từ nay đừng trông mong gì ở Mỹ nữa; mà hãy tự cứu mình.

Đừng chờ Mỹ qua; cũng đừng chờ qua Mỹ. Vì ngay cả “qua Mỹ” thì anh Trump cũng hạn chế không cho qua.

Nhưng như vậy không chừng là tốt. Vì người Việt sẽ thức tỉnh ra, không còn ngồi đó chờ nữa. Không còn ngồi đó chờ Trump hay vợ Trump cứu Nguyễn Ngọc Như Quỳnh nữa. Người Việt hãy mạnh dạn lên tiếng cứu những người Việt khác đang ở trong tù. Cứu Trần Huỳnh Duy Thức đang bị mù dần trong tù. Cứu Trần Thị Nga, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh v.v đang bị hành hành hạ ngược đãi trong tù… Hãy góp tiếng nói khi thấy một số ít người khác lên tiếng. Không ai muốn giúp khi một nước có chín chục triệu dân, mà chỉ có vài ngàn người đi biểu tình chống formosa, còn bao nhiêu đứng ngó, thậm chí còn có kẻ lên tiếng chửi bới, nhục mạ người biểu tình.

Họp mặt Xã Hội Dân Sự tại Nghệ An ngày 2-6-2016

Nhưng thực sự có phải là không ai muốn giúp không? Tôi tin chắc rằng người Việt trong nước sẽ không bị bỏ rơi một khi họ đứng lên. Người Việt hải ngoại chắc chắn sẽ ủng hộ hết lòng. Thế giới chắc chắn sẽ ủng hộ, sẽ lên tiếng khi người Việt trong nước đồng loạt đứng lên. Dĩ nhiên, khi nói “hãy đứng lên bằng đôi chân của mình” thì không có nghĩa là mình không cần ai giúp đỡ. Từ cá nhân cho đến tập thể, từ một quốc gia cho đến thế giới, không ai có thể tự sống một mình mà không cần sự giúp đỡ của người khác hay của quốc gia khác. Nhưng nếu tự mình không dám hy sinh thì không ai hy sinh cho mình. Chân lý đó vĩnh viễn không bao giờ thay đổi.

- Quảng Cáo -

“Đời khốn nạn” nhưng đời là vậy đó!….

- Quảng Cáo -

7 CÁC GÓP Ý

  1. Từ anh Trump và các lãnh đạo đến dự APEC mà nhìn ra thế giới đi , vì những người thực sự có quyền thì người ta làm lơ, sẽ lơ và mãi mãi sẽ lơ. Sức mình thì có hạn , tổ chức thì toàn lưu manh giả danh dân chủ, muốn lừa cũng khó rồi

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here