Tại sao họ phải lên tiếng?

Ngo Du Trung FB

- Quảng Cáo -

(Những gì cần phải nói đi, nói lại thì cứ nói đi, nói lại; vì nó không bao giờ thừa, không bao giờ vô ích. Cho nên, xin đăng lại điều đã đăng từ trước!)

***

Có người bạn hỏi tôi “Chửi VC dữ vậy không sợ nó cấm về VN à? Mà chửi thì có được gì đâu, VC nó có chết, có sụp đổ vì bị chửi đâu, chửi chi cho mệt!”

Thứ nhất, VC chủ trương trả thù ba đời, trả thù cả những người đã chết thì chuyện cấm không cho những người tranh đấu cho tự do dân chủ và nhân quyền cho VN về nước là chuyện chắc chắn. He he… Không cho về VN… hái khế thì ra sau hè nhà hái. Khế sau hè cũng ngọt, e không chừng còn… ngọt hơn khế VN! Chúng nó cấm thì chỉ làm rõ thêm bộ mặt đê hèn, bẩn thỉu, dơ dáy, hèn hạ của chúng nó thôi…..

- Quảng Cáo -

Thứ hai, chửi có làm cho chế độ VC sụp đổ hay không thì chưa nói chắc được, nhưng một điều chắc chắn là áp lực của những người tranh đấu, cả trong lẫn ngoài nước và sự lên tiếng ủng hộ của người dân đã làm cho VC phải chùn tay, phải nhượng bộ trong một số trường hợp. Muốn có tự do, muốn có dân chủ, muốn có công lý, muốn được sống như một con người thì phải tranh đấu, mà hễ tranh đấu thì có khi phải đổ máu là chuyện thường. Những thứ đó (tự do, công lý…) không bao giờ tự nhiên trên trời rơi xuống cho mình hưởng; cũng không một quốc gia nào, một dân tộc nào chịu đổ máu ra tranh đấu dùm mình. Đó là chân lý!

Những người Việt tỵ nạn cộng sản ở hải ngoại đa số đều đã an cư lạc nghiệp. Đời sống đã yên ổn, sung túc. Cái chế độ khốn nạn của VC không hề ảnh hưởng đến họ, không… ăn nhậu gì tới họ. Nhưng tại sao họ phải lao tâm khổ trí tranh đấu chống lại bạo quyền VC khi bản thân họ và gia đình họ không bị ảnh hưởng gì? Đơn giản chỉ vì họ là người, và là người VN. Một con người, ngoài sống có trách nhiệm với bản thân và với gia đình mình, còn phải có trách nhiệm với tổ quốc, với đồng bào. Không thể chỉ mình no ấm, gia đình mình no ấm là đủ. Tổ quốc VN đang mất dần vào tay Trung cộng. Đồng bào VN đang gồng mình gánh chịu những áp bức, bất công, đoạ đày. Họ góp tiếng nói tranh đấu vì không muốn VN biến thành một tỉnh của Tàu. Họ góp tiếng nói tranh đấu vì muốn đồng bào họ cũng được sống một cuộc sống tự do, dân chủ; nhân phẩm, nhân quyền được tôn trọng như chính họ may mắn đang được hưởng ở ngoại quốc!
Và cuối cùng, cứ hễ thấy việc phải thì làm; chứ không phải đợi thấy có lợi cho mình mới làm.

Chỉ đơn giản là như vậy!

Ngo Du Trung FB

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here