Giáo dân Diễn Châu, Nghệ An bắt giữ công an, đòi trả tự do cho nhà hoạt động xã hội

Dân Luận tổng hợp

Ba công an mặc thường phục bị người dân bắt giữ.
- Quảng Cáo -

Sáng nay Cha JB Nguyễn Đình Thục, quản xứ Song Ngọc (FB Dong Lam Nguyen) đang cùng mấy anh chị em đang đi trên đường đến đoạn Đền Cuông, thuộc huyện Diễn Châu, Nghệ An, bị một toán cảnh sát giao thông dừng xe.

Anh Hoàng Bình, thành viên phong trào Lao Động Việt.

Ngay khi lái xe dừng lại, hàng chục tên côn đồ không có sắc phục đã bất ngờ ập đến, giật cửa, cướp người, thô bạo kéo anh Hoàng Bình (Fb Hoàng Bình) bỏ lên xe đem đi mất. Hoàn toàn không có lệnh bắt giữ người.

Trước đó công an Hà Tĩnh vừa ra lệnh truy nã Bạch Hồng Quyền, thành viên Con Đường Việt Nam. Anh Hoàng Bình và Bạch Hồng Quyền là những người luôn sát cánh bên bà con ngư dân Hà Tĩnh hỗ trợ & đưa tin việc khiếu kiện Formosa trong thời gian vừa qua. Anh Hoàng Bình là thành viên phong trào Lao Động Việt, một phong trào đấu tranh cho quyền lợi của người công nhân Việt Nam.

Bạch Hồng Quyền

Ngay lập tức, đã có hàng ngàn người dân tụ tập biểu tình phản đối trên Quốc Lộ 1A. Bà con đã bắt được ba công an mặc thường phục trà trộn vào phá đám. Những người này đang bị giữ làm con tin, theo tấm gương Đồng Tâm, để đòi trả tự do cho nhà hoạt động xã hội Hoàng Bình. Hiện nay linh mục Nguyễn Đình Thục, và các Cha ở các xứ lân cận cùng bà con có thể sẽ tiến về Ủy ban nhân dân huyện Diễn Châu để đòi người và làm việc với nhà cầm quyền sở tại.

- Quảng Cáo -

Bà con mong nhận được sự hưởng ứng và hỗ trợ của đồng bào cả nước, để làm rõ hành vi “bắt giữ người trái phép” của công an và đòi trả tự do cho người vô tội.

Người dân chặn đường quốc lộ. Trong lúc đó bà con vẫn tiếp tục giương cao biểu ngữ đòi trả tự do cho Hoàng Bình:

 

Cập nhật lúc 16:30 ngày 15/5: Báo Nghệ An chính thức đưa tin anh Hoàng Bình bị bắt tạm giữ về “hành vi chống người thi hành công vụ; lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức công dân”, phạm vào Điều 257, 258 Bộ Luật Hình sự nước CHXHCN Việt Nam:

http://www.baonghean.vn/xa-hoi/201705/nong-bat-doi-tuong-phan-dong-hoang-duc-binh-2808396/index.html

Hiện nay bà con đang bao vây Ủy Ban Nhân Dân huyện Diễn Châu, Nghệ Tĩnh để đòi người. Rất đông cảnh sát cơ động được điều tới khu vực này:

***

Cập nhật lúc 19.00 ngày 15/5/2017: Trận mưa lớn buổi chiều đã làm nguội bớt căng thẳng tại Diễn Châu, Nghệ An. Bà con đã rút về trú mưa và tránh cuộc đụng đầu với lực lượng cảnh sát cơ động. Có tin nói một số người đã bị bắt giữ nhưng chúng tôi chưa kiểm chứng được.

Dân Luận tổng hợp

- Quảng Cáo -

182 CÁC GÓP Ý

  1. Đừng nhân đạo như ĐỒNG TÂM quá nhé Bà con. Bắt đc thằng này ko đánh đập đừng giết nó…Bà con sẽ bị kết tội, cứ nhốt cho nó ăn uống đàng hoàng , nhưng nhớ pha thêm mổi buổi một chút hoá chất vào thức ăn nhé Bà con.

  2. Khi người dân đứng lên làm những điều luật pháp không cấm là lúc bọn côn đồ ca và nhả nước bất lương này phải lùi bước. Chúng tôi luôn ủng hộ các ACE.

  3. Tin mới:
    Vụ Diễn Châu bọn cừu loạn tạm ổn:
    Công an tỉnh Nghệ An tạm hoàn thành nhiệm vụ. Giải cứu các đ/c bị bắt giữ làm con tin.
    Giải tán đám đông gây bạo loạn mà tránh hết mức có thể việc dùng vũ lực hoặc gây thương thích cho đám đông quá khích.
    3 trường hợp gồm 2 đồng chí huyện đội và 1 cán bộ huyện đoàn bị giữ đã được thả.
    Trước sức ép bằng vũ trang của chính quyền Nghệ an buộc kẻ âm mưu bạo loạn phải khuất phục.

  4. Bảo vệ chính nghĩa toàn là bắt vs cho đi tù.làm những việc để bảo vệ cho Việt nam mình mà cũng bị là có tội hay sao??!?bất công quá.pháp luật ngày càng xuống dốc.ủng hộ bà con nhân dân tìm con đường đúng nghĩa cho chính mình và đất nước.cg lên bà con ơi

  5. con mẹ lũ chó phản động đến dỡ xúc cứt mà ăn đi.có 2 con cho nam chó thục nựa ăn rồi đi đụ đị ăn phúng k biết chùi mép mà còn lâm mồm chỉ đạo 1 lũ chó điên khác.buồn cho 1 lũ chó

    • Ai đã làm cho dân phẫn nộ. Đi ngoài đường bắt cóc con ng ta. Bạn gọi ng ta bằng cho tôi mừng vì bản chất của chó thì trung thành. Chứ mấy con lợn của đáng chỉ đi ăn thừa của chó thui.

    • Đã có ăn học thì mới biết chữ. đã biết chữ thì mới lên facebook cha mẹ cho ăn học Hết sách vở Thì ăn nói phải có tế nhị Và lịch sự Một chút. không trách Gì con người lê Mai Chinh .mà trách Hai người bách ruột đẻ ra lê Mai Chinh không biết dạy con

    • Thằng cộng nên phát ngôn rất đậm chất cộng. Ngông cuồng,vô văn hóa. 1 đời làm tay sai thôi con. Cộng hòa xã hội chủ nghĩa fomorsa

    • Đit con mẹ chúg m lũ 3que phan độg & luôn mơ môm đoi DÂM CHỦ kia?đit cả ho hàg hag hốc ! Bố đit cả gốc rễ lẫn cội nguôn nha chug may!thăg nao’con nao thic chêt bước cụ m ra ngoai đơi thưc gâp T ơ Hải Phòg ma đoi dân chủ:bô đâp cho vỡ mõm’đit me lũ fản độg[ đưg có chó cắn sủa theo bày ma chưi L mai Chih nge rõ chưa] nhay ra ngoai đơi thư chưi v măt bố m sem_đưg ngôi só hay ơ tây tàu ma doa nhau ro chưa lũ chó [[đit me thăg Nam&thăg thục nêu mò măt ra băc bô gâp ng đườg bô đâp chêt cụ m]

      • Chào chú Vit cộng Bạch Cảnh Kỳ.
        Chú đã tốt nghiệp lớp ba trường làng chưa mà viết sai chính tả nhiều quá.

    • Ban Thanh Nguyen hoai oi ! Chac cung ko la gi minh nua dung ko .. minh thay thoi gian gan day ban co xu huong bat man voi Dang cong san … sao vay ban .. Dang Nha nuoc cung da het minh cho dan chung ta … sao ban ko tin vao duong loi cua dang … tuy ban va minh la hai dao khac nhau .. nhung cung mot dan toc minh thay ban dang co mot cach nhin nhan sai lech di van de .. phap luat viet nam ngiem minh nguoi co toi phai chui trach nhiem truoc phap luat .. ko nen bieu tinh khong nen pha hoai chia re dai doan ket cac dan toc …

    • Doan Nam mình kg bất mãn với đảng mình chỉ là rất không đồng tình với những người lãnh đạo đảng thôi bạn ah. Đường lối, chính sách của tổ chức đảng vạch ra cơ bản là đúng nhưng những đường lối đó chỉ áp dụng cho nhân dân mà thôi, còn với lãnh đạo đảng đc xếp vào mục (trường hợp đặc thù, có thể vô tư làm sai…). Với lại mấy năm trở lại đây một số nhóm người lãnh đạo đảng đã lợi dụng chức vụ, công cụ truyền thông để nói xấu người khác, vu oan giá họa, ăn không nói có, lắt la lắt léo….để đổ lỗi sag cho người khác trong khi lỗi đó là do phía mình gây ra. Thay vào nhận trách nhiệm về mình để công tác lãnh đạo đất nc ngày càng tốt hơn thì họ lại đổ lỗi sang cho người khác là sao ah? Hai đứa trẻ vì đói quá nên phải trộm 2 cái bánh mì để ăn thì bị truy tố và bỏ tù còn rất nhiều quan tham vơ vét của dân, làm thiệt hại bỏ túi hàng ngàn tỷ đồng thì chỉ phê bình -kiểm điểm và rút kinh nghiệm, thử hỏi có công bằng không? Chưa nói đến chuyện nếu xe bạn và một xe có biển xanh cùng đi trên một đoạn đường nhưng xe biển số xanh lưu hành với tốc độ 80-90km/h( quá vượt tốc độ), xe của bạn nằm ở mức 60km/h (vượt ưuas tốc độ) lúc đó xe bạn bị bắt xử phạt rất nặng là cái chắc. (còn rất nhiều vấn đề khác nữa). Phần lớn các vụ hiếp dâm trẻ e xảy ra cơ bản là đảng viên, con ông cháu cha, cán bộ văn hóa huyện đi du lịch thì trèo lên sờ mó ngực của cái tượng cô gái khỏa thân…bê tha, thoái hóa đạo đức đến thế là cùng. Những món gì ngon-con gì đẹp đều bị cấm và đánh thuế rất cao để dân nghèo kg có cơ hội dùng thế là các quan tham tha hồ ăn chơi….(còn rất rất nhiều những vấn đề khác nữa châc bạn cũng rõ hơn mình rồi). Cũng tại lãnh đạo kg nghiêm minh, dung túng, chỉ bảo những điều trái ngược luân thường đạo lý cho cấp dưới mình nên chúng mới dc đà làm càn như thế. Muốn nói để người khác nghe trước hết mình phải chuẩn mực đã, tổ chức mình phải làm đúng, kiên quyết xử lý trong gđ, trong tổ chức của mình xử ra (Tu thân -tề gia-trị quốc – bình thiên hạ). Mặt khác nhân dân biểu tình cũng đâu có biểu tình đảng, họ chỉ biểu tình formosa (nơi gây ra thảm họa)đó chứ, tại sao chính quyền mình lại đàn áp dân, đáng lẽ người khôn ngoan nên phải biết cảm ơn, biểu dương họ vì tinh thần yêu nước chứ. Đảng hay hô hào răng: Đảng là đầy tớ của nhân dân nhưng mình chưa thấy đầy tớ nào mà quyền lực, giàu có đến kinh khủng hơn cả chủ (dân) như đầy tớ của đất nước mình. Chủ (dân) làm sai đầy tớ (đảng) bỏ tù, đầy tớ (đảng) làm sai đầy tớ chỉ sữa và lần sau lại tiếp tục.Nghe mà buồn cười và trái ngược quá phải không bạn?. Một khi nhân dân đã mất niềm tin là không còn gì nữa bạn ah.

    • Uh van biet vay … nhung de nuoc ngoai vao lanh dao thi dan minh hien tai va con chau minh sau nay se nhu the nao ah ban .. dan chu khong suong hon la di lam no le ah ban … dan bieu tinh mot le gio co mot phan dong kich dong dan chung lam sai lech duong loi cua dang . Boi nho dang va nuoc de ho chuoc hoi .. dung de ai loi dung ban than minh ca ban ah … minh rat cam on ban

      .

    • Doan Nam nói lên cái sai của lãnh đạo để họ điều chỉnh cho phù hợp chứ kg phải để nc ngoài vào lãnh đạo. Nếu dân kg lên tiếng thì họ cứ nghĩ những việc họ làm là đúng nên muôn đời làm sai. Lúc đó vừa tội lãnh đạo vừa tội con cháu. Dân mình không ngu như bạn nghĩ đâu bạn ah, Bạn cứ yên tâm đi nhé.

  6. Bắt nhốt đc 3 cán bộ. Ngày ngày cho ăn hải sản biển vũng áng đều đều… Rất nhân đạo và nhân văn. Biển sạch rồi mà. Cán bộ ăn cá ăn tôm vô tư đi…

  7. LỊCH SỬ SẼ GHI NHỚ RẰNG THỜI KỲ CS CAI TRỊ NƯỚC VIỆT NAM LÀ THỜI KỲ BÁCH HẠI NGƯỜI DÂN VÀ ĐÀN ÁP TÔN GIÁO.

    Tên việt gian lưu manh #Nguyễn #Phú #Trọng
    Tên việt gian thâm độc #Nguyễn #Xuân #Phúc
    Tên việt gian khát máu #Trần #Đại #Quang
    Tên việt gian đại gian đại ác #Đinh #La #Thăng

    Các ông là những thằng hèn. Những thằng ăn cơm của dân lại đi hại dân. Chúng bây hèn đến nổi không dám chường mặt ra đối chất với dân chúng lại sai bọn côn đồ chó xanh, chó vàng giả dạng côn đồ đi đàn áp, chém giết người dân như kẻ thù.

    Chúng bây nên nhớ rằng. Mỗi khi chúng bây đánh dân, chém dân thì chẳng khác chi chúng bây ĐÁNH CHA ĐÁNH MẸ, CHÉM CHA CHÉM MẸ chúng bây đó.

    Tội ác của chúng bây chồng chất đến tận trời cao. Chúng bây nên nhớ rằng Ác lai thì ác báo. Kiếp số của chúng bây sẽ có kết cuộc như những tên độc tài tham nhũng trên khắp năm châu đã từng bị dân xét xử trong ngày phán xét.

  8. Nói gọn một câu cho vuông này:Formosa xả độc giết cá, giết biến 4 tỉnh miền Trung và đã là THẢM HỌA QUỐC GIA, đang được cả quốc tế theo dõi. Những ngưòi biểu tình đòi đuổi Formosa là nhưng nguời yêu nước, những thế lực đàn áp ngưòi biểu tình là những thế lực PHẢN ĐỘNG. Những kẻ còn sống trên đất Việt , miệng còn muốn ăn cś biển, ăn nước mắm, ăn muối mà ra sức bênh vực Formosa và những kẻ dung túng, thì đúng là một LŨ LỪA!

  9. Khoang ít năm nửa thì môn lịch sử việt nam ko biết học sinh phải làm theo cách nào đây hị đảng nói lần này dân sai. Dân thì nói đảng ko đúng. Học sinh của thời ni xoay xở thế nào nhỉ

  10. Sap mấy thằng này nó quá vì nước vì dân và vì tui nữa. Mà sao dân mình k tuyên dương và tặng thưởng đại cho nó cái j đó xứng đáng đi. Để cuộc sống của người dân khỏi phải xáo trộn và bất an.
    Nó đã dám vận động tiền của những giáo dân để bỏ túi sài.kiện fomosa thì nó có sợ ai đâu.

  11. NN chuyen chinh VS dau roi, danh chiu thua may ten fan dong doi lot giam muc, linh muc nay u ??? !!! Nhuc cho CA Xu Nghe !

  12. Đề nghị truy cứu trách nhiệm hình sự với tất cả những kẻ gây rối trật tự công cộng,che dấu tôĩ phạm,bắt giữ người trái pháp luật dù bất kể họ là ai. Nên nhớ linh mục cũng là một công dân phaỉ chịu trách nhiệm như mọi người. Phaỉ khởi tố bắt tạm giam ngay tên tội phạm Nam,Thục,Hợp để giữ bình an cho nhân dân. Bà con gíao dân cần tỉnh táo không mắc mưu của kẻ xấu.

  13. Máy ông can bộ noi là biến sạch rồi thì bà con dien châu chịu khó moi ngày cho bọn chó đẻ một vài con cá để họ ăn nha bà con vì các ông ấy nói biet sạch thì cứ việc ăn ko sao đâu

  14. Mấy con chiên ngoan đạo đang bị che mắt và tẩy não. Tỉnh táo lại đi các con chiên. Chúa ko kêu gọi phản quốc. Đừng đem bản chất xấu xa để vấy bẩn linh hồn của chúa. Đừng để bị tẩy não nữa. Đúng là 1 lũ cực đoan. Amen!

  15. Tao đ hiểu cái vụ này đâu nhé: Sao bọn giáo dâm lại gọi thằng linh mục là cha nhỉ.@@@@ tao nghĩ là thằng linh mục nó xx với mẹ nó rồi đẻ ra nó nên gọi là cha nhỉ. Với lại ông bà bm mình không hương khói lại hương khói đâu đâu nhỉ. Thiên chúa giáo đéo j mà ăn thịt chó uống riệu dã man vl . Cha chúa đi xe xịn có gái bầu bạn, ăn thịt chó cả ngày, à lại còn thế này ngày trước đi làm cùng thằng giáo dâm mẹ nó đang đến hồi gay cấn nó bảo thôi anh ơi em nghỉ nhé. Tao hỏi nó sao nghỉ hm nay đang gấp mà làm đi rồi mai kia nghỉ thoải mái nó bảo thế này: hôm nay chúa cho em nghỉ ạ. Tao hỏi chúa ở đâu nó bảo chúa ở trong tim hehe. Hãm vkl.

  16. im đi các bác ah k em sài tên tập cận bình với bình nhưỡng nỗ phóng hạt nhân cho chết con mẹ nó luôn

  17. Nếu là người viêt tước tiên phải thờ tổ tiên ông bà cha me và các vi có công bảo vê đánh đuổi ngoai xâm ở đây sao người ta thờ ông nào ở bên tây rồi còn làm càn

  18. Thật tiếc cho những người lầm đường lạc lối, nhận những đồng đola bẩn thỉu của bọn Việt gian bán nước , phản bội lại Nhân dân. Đã đến lúc phải mạnh tay với những kẻ vông ơn bội nghĩa này. Đã là con dân Đất Việt thì dù có là Lương hay Giáo cũng phải phục sự Tổ quốc, phụng sự Nhân dân. Để có được no ấm , thanh bình của ngày hôm nay bao thế hệ Lương – Giáo đã phải hy sinh , mất mát , Thế mà hôm nay có những kẻ vắt mũi chưa sạch, được sống trong trong hòa bình no cơm ấm áo lại chà đạp lên những giá trị thiêng liêng của Dân tộc . Thử hỏi những tên này có đáng được sống nữa hay không?

  19. biểu tình, phán đối cũng có cái lý nhưng phải nhìn nhận thấu đáo, ai sai sai chỗ nào cách khắc phục thế nào chứ biểu tình mà không thấu hiếu thì gây mất đoàn kết mà không được nhân dân ủng hộ mà còn có tội nữa. Dân bức xúc bởi vì lâu nay quá nhiều sự việc xảy ra mà cách giải quyết chưa đủ sức thuyết phục nên dân bx là đúng. Mỗi người làm cán bộ từ việc to đến việc nhỏ cần nhìn nhận lại công việc mà mình đảm nhận đã hoàn thành nhiệm vụ chưa, rồi từ đó để mà tu dưỡng bản thân chứ kiểu được chăng hay chở thì đất nước mình làm sao theo kịp các cường quốc khác được. Đúng dân giàu nước mạnh nhưng Quan không được tham. Để làm được điều này – thứ nhất Luật hà khắc – thứ hai lãnh đạo công bằng ai làm sai người đó chịu, kiểm tra giám sát chứ kiểu bị kỷ luật thì thuyên chuyển từ huyện lên tỉnh từ tỉnh lên trung ương , xin lỗi, rút kinh nghiệm như thế còn lâu mới tiên bộ được. Đấy là theo quan điểm chung của tôi và hầu hết nhân dân đó/ xin chia sẻ

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here