Nhiều đoàn thể và nhân sĩ hải ngoại hiệp thông cùng Giáo Phận Vinh và LM Đặng Hữu Nam

Linh Mục Nguyễn Đình Thục (trái) và LM Đặng Hữu Nam trong một cuộc tuần hành đòi công lý cho nạn nhân bởi thảm họa môi trường do công ty Formosa Hà Tĩnh gây ra. Ảnh: Internet.
Linh Mục Nguyễn Đình Thục (trái) và LM Đặng Hữu Nam trong một cuộc tuần hành đòi công lý cho nạn nhân bởi thảm họa môi trường do công ty Formosa Hà Tĩnh gây ra. Ảnh: Internet.
- Quảng Cáo -

CTM Media – Hôm 8 Tháng 5, 2017 nhiều đoàn thể, nhân sĩ hải ngoại lên tiếng qua một thư hiệp thông khẳng định sự hỗ trợ tuyệt đối Giáo Phận Vinh, các linh mục và giáo dân thuộc giáo phận trong công cuộc đấu tranh đòi quyền sống và quyền lợi chính đáng của các nạn nhân trực tiếp và gián tiếp, không phân biệt tôn giáo, bởi thảm họa ô nhiễm môi trường biển do tập đoàn Formosa gây ra tại Miền Trung từ Tháng Tư năm ngoái.

Thư Hiệp Thông của các đoàn thể, nhân sĩ từ Hoa Kỳ, Canada, Âu Châu và Úc Châu nhận định rằng liên tục một năm qua, các bản lên tiếng, các cuộc xuống đường phản đối việc nhà nước bao che Formosa, đòi trả lại biển sạch cho các tỉnh Miền Trung, tuần hành khởi kiện Formosa, v.v… là các hoạt động bất bạo động chính đáng, hoàn toàn phù hợp với tinh thần Hiến Chương Liên Hiệp Quốc, Công Ước LHQ về Luật Biển (UNCLOS 1982) và Tông Thư Laudato Si’ của Đức Giáo Hoàng Phanxicô.

Thư Hiệp Thông cũng đưa ra nhận định rằng các chia sẻ của Linh Mục Đặng Hữu Nam dịp 30 Tháng Tư vừa qua là Linh Mục Nam đã chỉ đơn thuần nói lên sự thực, dựa trên các số liệu trung thực và căn cứ trên thực trạng xã hội Việt Nam sau 42 năm kể từ ngày 30 Tháng Tư, 1975 dưới sự cai trị của Đảng và Nhà Nước CSVN.

Đồng thời vạch rõ các việc làm của Ủy Ban Nhân Dân Tỉnh Nghệ An và các cấp chính quyền trực thuộc là sai trái qua việc gửi văn thư qui chụp tội danh chống nhà nước, gây chia rẽ giữa các tầng lớp dân chúng cũng như tổ chức biểu tình vu khống, đấu tố LM Đặng Hữu Nam… đối với các chia sẻ trung thực nói trên của LM Nam.

- Quảng Cáo -

Dưới đây là nguyên văn Thư Hiệp Thông:

THƯ HIỆP THÔNG

Kính gửi:

– Đức Cha Phaolô Nguyễn Thái Hợp, Giám Mục Giáo Phận Vinh
– Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Viên, Giám Mục Phụ Tá Giáo Phận Vinh
– Linh Mục Đặng Hữu Nam, Quản Xứ Phú Yên
– Quý Linh Mục Giáo Phận Vinh

Đồng Kính gửi:

– Tòa Tổng Giám Mục Hà Nội
– Hội Đồng Giám Mục Việt Nam

Kính thưa toàn thể Quý Vị,

Trên một năm qua Quý Vị đã xử trí và hành động hết sức can đảm và chính đáng trước thảm trạng ô nhiễm môi trường biển Miền Trung do tập đoàn gang thép Formosa Vũng Áng gây ra. Tòa Giám Mục Vinh, Ủy ban Công Lý và Hòa Bình Giáo Phận, Quý Linh Mục và Giáo Dân Giáo Phận Vinh đã ra văn bản, đi khởi kiện Công Ty Formosa, xuống đường phản đối việc nhà nước bao che cho Công Ty Formosa, đòi hỏi công lý cho các nạn nhân, đòi trả lại biển sạch, môi trường sạch cho các tỉnh Miền Trung, tranh đấu cho lẽ sống và quyền lợi chính đáng của đồng bào không phân biệt tôn giáo. Chủ trương và đường lối hoạt động bất bạo động của Quý Vị hoàn toàn phù hợp với Hiến Chương Liên Hiệp Quốc, Công Ước Quốc Tế về Luật Biển và Tông Thư Laudato Si’ của Đức Giáo Hoàng Phanxicô.

Những chia sẻ của Linh Mục Đặng Hữu Nam nhân dịp 30 tháng 4 là trung thực dựa trên những con số thực và thực trạng của xã hội và đất nước sau 42 năm cai trị của Đảng và Nhà Nước Cộng Sản. Nó mang cùng một tâm tư và nội dung mà Linh Mục Nguyễn Ngọc Nam Phong, Dòng Chúa Cứu Thế cũng đã cất lên trong dịp 30 tháng 4 năm nay giữa lòng Thủ Đô Hà Nội. Thực tế về ngày 30 tháng 4 năm 1975 đã được ông Võ Văn Kiệt, nguyên Thủ Tướng nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam “đóng ấn” qua nhận định: “ngày có cả triệu người vui, thì cũng có cả triệu người buồn”.

Việc UBND tỉnh Nghệ An gửi văn thư qui chụp các tội danh chống đảng, chống nhà nước về những chia sẻ của Linh Mục Đặng Hữu Nam là hoàn toàn sai trái, chỉ nhằm áp lực lên Giáo Quyền Giáo Phận Vinh đòi triệt hạ một Linh Mục đã hiến thân cho Sự Thật cho Công Lý và cho những nạn nhân bị áp bức.

Các hoạt động của Quý Vị đã bị nhà cầm quyển địa phương và trung ương ra sức vu khống, cản trở, thậm chí đàn áp thô bạo, gây thương tích nặng cho các nạn nhân đi nộp đơn kiện Công ty gang thép Formosa Vũng Áng. Gần đây nhất là văn thư can thiệp thô bạo vào việc điều hành của Giáo Phận, xâm phạm trắng trợn quyền Tự Do Tôn Giáo của Giáo Phận qua đòi hỏi Đức Giám Mục Giáo Phận Vinh cất năng quyền của Linh Mục Đặng Hữu Nam, đồng thời đứng ra tổ chức các cuộc biểu tình để vu khống và đấu tố Linh Mục Đặng Hữu Nam với mục đích tạo áp lực lên Đức Cha Nguyễn Thái Hợp để ngài làm theo đòi hỏi phi lý, phi pháp của họ.

Kính thưa toàn thể Quý Vị,

Chúng tôi, những người đứng tên dưới đây, qua những nhận định trên, đồng kính gửi đến toàn thể Quý vị sự hiệp thông và hỗ trợ tuyệt đối về các đòi hỏi và tranh đấu bất bạo động của Quý Vị đã, đang và còn tiếp tục cho đến khi công lý được sáng tỏ, môi trường được sạch thật sự, sinh vật biển và cuộc sống trực tiếp cũng như gián tiếp của đồng bào được bảo đảm không còn bị ô nhiễm và thủ phạm gây ra thảm họa môi trưởng biển là Công ty Formosa phải vĩnh viễn rời khỏi Việt Nam.

Trân trọng,

Làm tại Hải ngoại ngày 8 tháng 5 năm 2017

Hoa Kỳ:

Ông Nguyễn Văn Liêm, Cựu Chủ Tịch Cộng Đồng Công Giáo, GP. Orange

Nhà Văn Trần Phong Vũ, Nhân Sĩ

BS. Đinh Thái Sơn, Hùng Sử Việt

Ông Trần Quang Tuyến, Chương Trình Hỗ Trợ Vô Gia Cư

BS, Trần Văn Cảo, Chủ Nhiệm Nguyệt San Diễn Đàn Giáo Dân

Ông Nguyễn Đức Luận, Thành viên Phong Trào Giáo Dân Hải Ngoại

Ông Phạm Đình Khuông, Thành viên Tập Thể Ch/S VNCH/Hải Ngoại

Ông Cao Viết Lợi, Đại diện Phong Trào Giáo Dân Nam California

Ban Đại Diện Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Bắc California

T.T. Nguyễn Khắc Bình, Nhân Sĩ

Cô Hạ Vân, Đài Việt Nam Bắc Cali Radio

BS. Trần Việt Cường, Chương Trình Tin Yêu và Hy Vọng GS. Đỗ Anh Tài, Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam

GS. Lê Tinh Thông, Nhóm Tinh Thần Ngô Đình Diệm

BS. Nguyễn Văn Quát, Tổng Thư Ký Diễn Đàn Giáo Dân

Ông Nguyễn Xuân Kế, Hội Ái Hữu và Bảo Trợ Ơn Thiên Triệu Vinh Hải Ngoại, Ủy viên Tài Chánh Phong Trào Hải Ngoại Yểm Trợ Môi Sinh và Chủ Quyền Việt Nam

Ông Nguyễn Mạnh Chí, Nguyên Chủ Tịch Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam Cali.

Ông Bằng Phong Đặng Văn Âu, Nhân Sĩ

Canada:

Mặc Giao Phạm Hữu Giáo, Chủ Tịch UB Canada Tự Do Tôn Giáo cho VN

Nhà Văn Trà Lũ, Nhân Sĩ

GS. Phạm Ngọc Quýnh, Nhân Sĩ

Âu Châu:

Phạm Hồng Lam, Phong Trào Giáo Dân Hải Ngoại

Úc Châu:

LM. Van Chi Chu

Bà Phạm Minh Tâm, Australian Alliance to Combat Human Trafficking (AusACT)

TS. Phạm Lưu, Chủ Tịch Hội Nghiên Cứu Văn Hóa Việt Nam

GS. Lê Tinh Quang, Nhân Sĩ

(Nguồn: Bauxite Việt Nam)

- Quảng Cáo -

137 CÁC GÓP Ý

  1. Nói chuyện với thằng Cộng sản ba ngày bảy đêm cũng không hết chuyện. Cái thằng Việt kiều ngày xưa bỏ nước ra đi là phản quốc, cũng cái thằng Việt kiều này bây giờ mang tiền về là yêu nước. Qua hải quan bỏ mấy chục vô hộ chiếu là nhớ quê hương, cải lại là phản động. Sao chơi với Cộng sản lúc nào cũng lỗ vốn? Công an bắt, Việt cộng giết, cộng sản điều tra. Cha tao chơi cũng không lại.

  2. Dạo trên mạng thấy những cái hình này:

    Những tấm hình cho thấy, linh mục Anton Đặng Hữu Nam đã nhận một số tiền lớn từ nhiều người đóng góp để ủng họ cái quỹ giúp đỡ những giáo dân đi kiện Formosa. Câu hỏi đặt ra là linh mục Anton Đặng Hữu Nam đã làm gì với số tiền lớn vậy? Mà số tiền chưa dừng lại ở đó, nó vẫn đang ngày ngày chảy về tài khoản của linh mục này!
    Mục đích linh mục Anton Đặng Hữu Nam kích động giáo dân đi kiện đã hé lộ.
    Tất nhiên, giáo dân đi kiện được phát tiền, điều này ai cũng biết từ lâu, nhưng thử ngẫm xem, số tiền họ nhận có thấm vào
    đâu so với tổng số tiền linh mục Nam nhận được?
    Thế!

    Chắc dần dần sẽ lộ ra hết cả, đợi thêm vậy!

  3. Hai con quạ đen Việt gian phản động này là chân rết của đám ///cccđ khủng bố Việt Tân và các tổ chức cc nước ngoài cung cấp tiền cho hai thằng giặc Nam, Thục nhằm lợi dụng cá chết để gây bạo động manh nha cách mạng tôn giáo chống chính quyền nhân dân. Và sự thật đã phơi bày nhân dân và pháp luật trừng trị và cách ly chúng . Người người lên án và vô cùng khinh bỉ hai tên vong nô này!!!

  4. Sao dạo này có những người già đầu mà còn ngu dữ vậy trời . Bọn phản động thì cầm cần câu đéo giám ra mặc . Còn ông kia thì làm cục ,,, cục ,,, cục… mồi hoặc lưỡi câu . Ko còn từ nào tã thêm bằng từ tổng NGU

  5. Vẫn chưa có thông tin về phát ngôn của Đức Tổng Giám mục về vấn đề này? Trong khi truyền thông được các ban tư tưởng, văn hóa, tôn giáo…thì được thông tin theo ý kiến chỉ đạo của họ.

  6. Ngài muốn biểu tình chống Formosa gây ô nhiễm tất cả dân chúng,k riêng gì giáo dân đều ủng hộ hết mình..Nhưng các ngài lại dùng chiêu trò một mặt phản đối Formosa,nhưng thực tế lại căng biểu ngữ chống phá nhà nước,súc phạm lãnh tụ..hàng triệu người đã ngã xuống để mang lại thống nhất cho đất nước,k còn bóng ngoại bang thì ngài lại phủi ơn nói ngày 30/04 là ngày thảm kịch của dân tộc..Tiếng nói của ngài chỉ đại diện cho một số giáo đạo mà ngài đã tiêm nhiễm,chứ k phải là toàn bộ các giáo đạo trên cả nước,càng k phải là toàn thể dân tộc Việt Nam..Đây là ý của ngài chứ k phải ý Chúa..Dân số theo đạo Thiên Chúa chỉ chiếm một phần nhỏ trong dân số dân tộc Việt vì vậy việc làm của ngài đã góp phần k nhỏ để người ngoại đạo có cái nhìn méo mó về đạo Thiên Chúa..Nếu tôi nhớ k nhầm nhiệm vụ của ngài là truyền đức tin về Thiên Chúa cho càng nhiều người càng tốt chứ k phải là chuyện chính trị cộng sản hay tư bản ở đây(Tự do ngôn luận như Mỹ mà trong cuộc bầu cử gay cấn vừa rồi cũng có Cha nào gợi ý cho giáo dân phải bầu cho người nào Đảng nào đâu?vì các Cha biết nhiệm vụ và bổn phận của các Cha là phụng sự Chúa mà thôi) ..”Hãy siêng năng lần hạt mân côi”..ngài đang dẫn dắt cả giáo đạo của ngài đi sai đường rồi đó

    • Bùi Nam Thanh cũng có ý sai rồi, có đâu mà sạch bóng ngoại bang chứ. Bạn chả nhìn thấy thằng trung quốc xâm chiếm biển đảo đánh đập giết hại ngư dân ngay trong biển của VN sao? Các linh mục nói đất nước tang thương cũng chả sai khi nhà cầm quyền cứ để mặc ngư dân bị sát hại mà chả có động thái điều quân đội bảo vệ dân

    • Hơi đâu bạn giải thích cho cái bọn này! Đây là chiêu thức tuyên truyền của bọn CTTL ngày xưa! Họ không tự soi mình mà chỉ biết chỉ trích một cách bầy đàn!

    • Vậy Phat giáo thì sao? Đc làm chính trị , đc làm tình báo và đc làm cọng nô à? Lũ súc sanh thì biết thế nào về lịch sử? Não chúng bay từ lâu đã bị thay bằng cứt heo rồi, lũ súc sanh.

    • Nguyễn Tuy bạn có biết hoàng sa mất từ tay ai kg vậy?Liệu bạn là lãnh đạo bạn có dám đánh để đòi lại biển đảo kg? Còn nếu đánh nhau thì ai chịu thiệt thòi.
      Còn bọn cẩu linh mục đó kg đáng đc tôn trọng.Hành động của bọn người đó đã đi ngược lại với lịch sử,chúng đã phủ nhận toàn bộ những gì mà cha,ông chúng ta đã hy sinh vì hoà bình và thống nhất đất nước.Tội của chúng lẽ ra đã phải ngồi bóc lịch lâu rồi.

    • Hoang Lôc hỏi hay nhỉ? Hoàng sa mất từ tay VNCH, vậy Trường sa thì ai để mất vậy? Nếu tớ mà được làm lãnh đạo, tớ vác trung quốc ra thế giới đánh cho vỡ cái mặt tham lam của nó ngay mà rất ít phải dùng quân đối địch với nó, thế giới đang rất ủng hộ Việt nam đấy. Cha ông chúng ta đã hy sinh để xuất hiện ra cái lũ hèn nhát tham ăn, vậy vinh dự cái nỗi gì

  7. tại sao hai vị linh mục yêu nước yêu tính mạng con người chỉ giúp cho quê hương mình sự trong sạch môi trường và công lý dung cho người dân lại bị kết tội dấu tố thật dau lòng

  8. Hay mo lai trang su tu nam1945den nay thi se hieu Cong san da lam gi .Lich su khi toi doc dang va nhan dan Cuop chinh quyen .1953den1956 C C R D.va triet tieu tri thuc N V G P .Tiep tuc xua quan vao Nam gay chien tranh gay nen canh huynh de tuong tan va cuoc chien ma Ho da khoi su co phai vi To Quoc va Dan toc khong xin hay nho loi cua Le Duan noi Ta dAnh mien Nam va My la ta danh cho Nga va Trung cong vay co phai dang Cong san da lua doi Dan toc ?va tu 1975 den nay ra sao cac Anh Chi Em nhin cho ky nhung thang dang vien dang Cong san Tai san nha cua cua no nhu the nao ? Trong khi dai da so nguoi dan song trong doi ngheo !nhung cung chua vua boi tui tham cua lu luu manh nay .Vay ma con mot so Anh Chcon tin va mghe loi chung de tan pha dat nuoc nay them

  9. Lũ gọi là cha sứ ngu xuẩn và nhục nhã kia nghe ta nói đao trời của các người nè…
    Con chiên ngoan đạo không phải để các cha đưa đi khiếu kiện các người làm cha đã phạm vào đạo trời rồi đấy! Làm cha là để dẫn dắt con chiên về nước của chúa không phải để đi đòi quyền lợi
    Nhân qủa có rồi tội ai làm người ấy phật chịu tội trước dân và chúa
    Không đến lượt các người đưa con chiên của chúa đối đầu với chính quyền công lý của trời đất không phải của con người nên nhớ kỹ điều này..hãy dừng ngay những trò bỉ ôỉ đi không thi đừng có trách ta taị sao không nói trước,ta sẽ đi chuyện này lên trước chúa để trị tội những thằng cha xứ ngu xuẩn và muốn nổi tiếng như các ngươi…
    Hãy đơi đấy…

    Thiên đường công lý
    Đại khùng khùng khùng khùng

    • Đọc mấy dòng chữ của Thắng Nguyễn tôi nhận ra rằng bạn có miệng ăn chứ không có miệng nói. Thật tội nghiệp cho bạn, hay là gia đình bạn cũng nằm trong danh sách bị cha Nam vạch mặt. Bạn nói 2 chữ “nhân quả “mà nghe như bắt chước nói vậy chứ bạn là kẻ ngu muội hùa theo cộng sản Việt Nam có thấy mình nhục không?

    • Mình không ưa chế độ cộng sản bạn cứ VÀO trang cá nhân của mình mà tìm hiểu,có điều các bạn đã sai hoàn toan về đạo giáo trong nhân quả báo ứng cái này là có dẫn chứng thực tế..nói về đao
      Không một kẻ nào trên thế gian này đươc quyền đưa con chiên của mình vào đấu tranh với chính quyền khi đất nước hòa bình để làm bất ôn về chính trị của đất nước…nếu thật sự là con chiên ngoan đạo của đức chúa trời
      Các bạn là một lũ xúc sinh không đọc kinh chúa mà ngu xuẩn nghe theo sự xúi dục của quỷ satan đôị lốt người gây nên cảnh bạo động
      Các bạn nên tự hỏi mình đã làm gì được chobđưc chúa trời và tổ quốc nao hay là chỉ là những quân cờ để bon phản động đôị lốt kẻ đao giáo để phá hoại ôn định của đất nước mà thôi! Ban làm được gì khi lấy trứng choị với đá đây..
      Sống không tôn trong luật nhân quả thi lãnh hậu quả có vậy thôi
      Những kẻ ngu xuẩn tưởng mình là con người ai dè là xúc vật bậc thấp..

      Đại khùng khùng khùng khùng

    • Những kẻ tôn thời chúa giêsu và chúa trời mà lại không biết ông ấy ở đâu? Thì đúng là mơ hồ và tội nghiệp…

      Đại khùng khùng khùng khùng

    • Chúa trời ta con nói chuyện được với ông ấy thì con người ta không quan tâm có điều dân tộc việt nam
      Ta phải lên tiếng để chánh cảnh nhồi da sáo thịt của người dân..chiến tranh đi qua mất mát đã nhiều đừng để kẻ ác lơi dụng niềm tin của con người… việt nam vẫn đang từng bước đi đến nền dân chủ nhưng cũng phải có thời gian
      Những người lãnh đạo việt nam không phải thánh thần mà làm một cái là xong,dân chủ đòi hỏi cả một dân tộc cùng làm và cùng chờ đợi
      Đến ngày âý chỉ có xúc sinh mới không hiểu chân lý này….

      Đại khùng khùng khùng khùng

    • Nếu đức chúa trời và đức phật cho dân tộc việt nam hạnh phúc sung sướng đến muôn đời…Để ta bị hành quyết như chúa giêsu ta cũng mỉm cười chấp nhận đó là những gì ta nói với trời phật không phải nói với con người….

      Đại khùng khùng khùng khùng

    • Tôi vẫn thách thức người mỹ có lương tâm nói chuyện với tôi về nhân quyền của nhân loại trên thế giới và đạo của trời phật…

      Đại khùng khùng khùng khùng

    • Nói như thằng ngu Thắng Nguyễn thì Thích Quãng Đức và phật giáo hiện nay là Đại khùng hả? Lồn mẹ mày, ăn máu lồn mà lớn hay sao mà ngu lồn z

    • Rất hân hạnh được nghe con người chửi rủa,không chấp lũ xúc sinh,cám ơn bạn đã cho tôi ăn những thứ ngon của loài người..

      Đại khùng khùng khùng khùng

    • TA có thiên đường công lý của đức chúa trời và có tây phương cực lạc của đức phật thích ca ta cần gì phải bận tâm chuyện của con người,có điều ta là dân tộc việt nam,ta phải nói cho con người việt nam và thế giới biết rằng..
      Nhân quyền và công lý là của trời phật không phải của con người
      Con người là kẻ giết hại đồng loại nhiều nhất trên thế giới này,thì lấy đâu ra nhân quyền và công lý đây chứ? Hãy tỉnh ngộ và suy nghĩ cho thật kỹ những gì lão khùng nói nhé!

      Đại khùng khùng khùng khùng

  10. Nhân quyền không bao giờ thuộc về con người..vì con người là kẻ giết hại đồng loại nhiều nhất thế gian này,đừng ngu xuẩn nữa…

    Cha xứ ngu hơn cả xúc sinh thì trời sẽ lấy lại mạng sống của mày thôi! Muốn nổi tiếng hả…đồ chó làm ô nhục vatican mà thôi…

    Đại khùng khùng khùng khùng

  11. Tội lỗi Satang Nam-Thục là quá rõ! Chống đối chế độ, xuyên tạc lịch sử, thoá mạ HCT! Thiên Chúa cũng than Trời với loại ” linh cẩu” này! Cầu mong Người cứu rỗi và đem lũ quỷ này về bên Người! Amen!

  12. Bon bsy ngu lam cac cha dua nguoi di kien cac cha cung chag duoc loi loc gj dau .cac cha chi doi lai va lam lai bien sach cho con chau bon bay thoi tau hoi bon bay the nay neu minh dot mot dong rag nho thoi bon bay co thay o nhiem moi truog kodag nay no thai ra hang chuc ong khoi nhu vay thi ko bi o nhiem bien ma con o nhoem cac ko khi khoi nua do bon may ko lam trog pho cho nen bon may ko biet do thoi

  13. Bọn bán nước bại trân chữ nghị sỹ gì ngon tốt thì về Việt Nam! Làm ăn lâu rồi còn hải ngoại gì bọn chết mất xác k được chôn đất mẹ thật tội nghiệp cho bọn lưu vong

  14. La nhung nguoi co Dao-duc , co luong-tam ! Chung ta khong nen tranh cai,
    voi nhung ten Viet cong lam gi ? Vi, ho dang huong bong loc tu dang Cuop.
    ho dang song tren Xuong,mau , mo hoi nuoc mat va su khon cung cua nguoi dan ngheo ! Ho da ban Linh-hon cho bon Quy Sa-tan cong-san ! Ho la
    nhung nguoi dang thuong ! Vi, mot ngay nao do, se den lan gia dinh han ,
    anh em ba con han ,bi bach hai boi chinh nhung Chu nhan (VC) cua han !
    Hay mo mat to ra ma coi, Phe Nhom Nguen-tan-Dung, Thanh (Da-Nang)
    3 ten CB oTinh-Uy Yen Bai …deu co ket qua tham khoc ?

  15. Chúng mày đọc kỹ xem kỹ các tư liệu và hình ảnh của Đại tướng nước Việt nam Đại tướng Võ nguyên Giáp đi cái lũ lớp một chỗ ngồi dột kia. Nhìn chúng mày thật đáng thương…

  16. Nếu một ngày nào đó tôi muốn về với chúa trời tôi sẽ cho nhân loại biết về hai chữ cộng sản là gì?
    Tạm thời nói trước bốn chữ..
    Độc ác và ngụy biện…

    Đại khùng khùng khùng khùng

    • Đây này mày nhìn bọn vnch đôc ác với dân tộc đây này bọn óc lợn ạ nhìn cho kĩ đi bây giờ hàng triệu người Dân ỉa vào mồm bọn óc lợn cho sặc chết hết con mẹ mày đi nếu ko lật đổ được CS cắn lưỡi chết con mẹ bọn óc lợn đi

  17. Đến một lúc nào cần thiết ta sẽ lấy lại mạng sống của những kẻ phản động để được chúa trời và đức phật chừng phạt ta xem công lý thuộc về ai nhé…

    Đại khùng khùng khùng khùng

  18. Mỹ đã rải hàng triệu 80 triệu lít chất độc màu gia cam dioxin xuống Việt Nam,làm hàng triệu người dân bị ung thư,quái thai,dị tật..Họ vẫn phải sống trong đau đớn dị tật ngày này qua ngày khác mà k có đc một đồng đền bù hỗ trợ từ Mỹ..Vậy mà từ trước đến giờ có thấy ngài nào xuống đường đòi lại quyền lợi cho họ,họ cũng là những người con dân tộc Việt như các ngài đã nói mà..Hay chỉ với vụ Formosa các ngài mới có tiền ủng hộ từ nước ngoài gửi về còn Nạn nhân chất độc màu da cam thì k??Cái này dân mình gọi là “Miệng nam mô mà bụng cả bồ dao găm đấy”

  19. Nhờ hai cha mà cả nước mọi người dân,xác tộc, tôn giáo đã và đang thức tỉnh biết đến quan tâm yêu đất nước vn này nhiều hơn….cần phải chung tay đoàn kết diệt trừ thành phần cuồng đảng, bán nước hại dân

  20. Ôi trời. Hai thằng cha xứ này thành đại gia rồi .nhiều 3/// bỏ tiền ủng hộ quá. Nhưng có lẽ tiêu những đồng tiền bản thỉu này. Do bán nước mà vào tù. Hoặc bị 95 triệu dân tiêu diệt. Vì hoà bình của dân tộc.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here