Vong linh những người đã nằm xuống còn tin cộng sản?

Paulus Lê Sơn - CTM Media

Nhóm thanh niên mặc áo đỏ với chữ "DLV" trên áo ngăn cản người dân thắp hương tưởng niệm các Chiến sĩ hy sinh tại Gạc Ma trong buổi tưởng niệm 14-3-2015 tại Hà Nội. Nguồn ảnh: Internet
- Quảng Cáo -

64 vong hồn các Anh Hùng tử trận tại Gạc Ma thuộc chủ quyền biển đảo Việt Nam dưới họng súng Trung Cộng ngày 14.03.1988, chỉ là một con số cơ học đại diện cho hằng ngàn vong hồn khác đã hi sinh anh dũng trước kẻ thù Phương Bắc. Giờ đây vong hồn của họ sẽ thanh nhàn hay không trước sự phản phúc của nhà cầm quyền cộng sản.

Từ cổ chí kim, qua muôn thế hệ, qua nhiều triều đại, qua các thể chế chính trị, dân tộc Việt Nam luôn xác định rõ ràng Trung Quốc là kẻ thù. Chính vì mang một tâm thức như vậy nên từ đời nọ đến đời kia, hàng bao người đã anh dũng chiến đấu tiến ra xa trường đánh đuổi giặc thù.

Và lịch sử được biên sử rất rõ ràng trong tàng thư, biết bao anh hùng dân tộc được ghi vào sử sách, oai hùng lẫm liệt khiến giặc thù khiếp sợ, khiến cho thế giới nghiêng mình kính nể.

Và những trận đánh ròn rã, lẫy lừng như Bạch Đằng, Chi Lăng, Ngọc Hồi Đống Đa là minh chứng hùng hồn cho lòng tự kháng của dân tộc.

- Quảng Cáo -

Các tên tuổi như Hài Bà Trưng, Mai Thúc Loan, Ngô Quyền, Lý Thường Kiệt, Lê Lợi, Quang Trung… là chuỗi dài minh định tấm lòng son tô điểm anh tài Việt Nam cho lòng yêu nước thương nòi, căm phẫn giặc Trung Quốc qua thời gian và không gian.

Từ dòng máu này cha ông đã hun đúc cho các thế hệ nối tiếp của người Việt lòng yêu nước nồng nàn cháy bỏng, biết giữ nhà, giữ đất, biết giữ biển đảo quê hương, và trong thâm tâm đời cha nhắc nhớ đời con “Trung Quốc là kẻ thù truyền kiếp của dân tộc Việt Nam, hãy biết lòng nó độc mà chiến đấu với nó, cầm cự với nó và đánh bại nó”.

Thế nhưng đến thời của cộng sản độc tài cai trị thì sao? Các trận chiến bảo vệ biên giới phía Bắc 1979 hay biển đảo quê hương  1988 với Trung Cộng  thì lịch sử không được phơi bày, sự thật không được trả lại, anh hùng tử sĩ không được nêu tên.

Tại sao cộng sản lại không dám nhắc đến các trận chiến thời cận đại, hiện đại với giặc Trung Cộng? Tại sao những cái chết của con dân đất Việt trước giặc thù lại không được tôn vinh, tưởng nhớ, ghi danh?

Tại sao hết năm này đến năm khác cộng sản ra tay đàn áp, đánh đập, bắt bớ bỏ tù những người yêu nước tưởng nhớ đến máu xương của tiền nhân thấm vào lòng đất Mẹ để bảo vệ Mẹ Việt Nam trước thằng sở khanh, lang xói, dâm tặc Trung Cộng?

Đó là những câu hỏi dành cho người còn đang sống phải trả lời và hành động, hãy mở lòng mở trí mà phân định trời đất nước Nam, mà xác minh giặc thù trong ngoài bờ cõi. Kẻ nào là giặc và kẻ nào là thù tiếp tay cho giặc phá tan đất nước, li tán hương hồn anh linh tiền nhân.

Khi đã xác định được rồi thì cần phải hành động để không phải hổ thẹn với tiền nhân. Từ xưa đến nay, dân tộc Việt Nam đã chiến thắng Trung Quốc qua 21 lần. Vậy tại sao giờ này câu hỏi Việt Nam còn hay đã mất mà giặc Tàu ngang tàn trên quê hương lại nhức nhối đến như vậy?

Đã bao người dân ngã xuống vì lòng tự tôn tự kháng của dân tộc, vì tình yêu nước nồng nàn trước giặc Trung Cộng. Tại sao lại để cho bao vong hồn đó chết một cách ngậm ngùi trước tay súng giặc Tàu mà không được vinh danh, tưởng nhớ.

Thử hỏi, các vong hồn anh linh còn tin cộng sản như một thời các anh, các chú đã cầm súng vì lòng yêu nước đã bị cộng sản lợi dụng, lừa mị để đưa thân mình chinh chiến đánh Nam dẹp Bắc? Thử hỏi thân nhân của các vong hồn còn sống giờ này còn tin vào cộng sản khi cha ông mình chết đi mà không được tưởng nhớ?

Thử hỏi hệ thống quân đội hoàn toàn lệ thuộc và bị chi phối bởi cộng sản còn tin cộng sản khi mà đồng đội đi trước mình không được nhớ đến trong ngày bỏ mình cho quê hương?

Kẻ còn sống cũng như vong hồn người đã chết còn tin cộng sản trước thảm trạng đất nước đau thương ngày hôm nay?

14.03.2017
Paulus Lê Sơn

- Quảng Cáo -

82 CÁC GÓP Ý

  1. Nguời chết nếu không đuợc chôn cất xác lâu ngày nó thành ma xó, làm ác qủy làm âm binh cho các thầy bùa thầy ngải rất là linh nghiệm.
    Nghe đâu có một Thầy Pháp Sư cao tay ấn biết dùng bùa biết điều khiển ma xó âm binh để trù ếm rất giỏi, Vị Pháp Sư này bị Trung Quốc sai qua VN để điều khiển ma xó trong Lăng Ba Đình để ếm làm hại VN trên đất nước VN.
    Dân Nghệ An và Hà Tỉnh họ tôn vinh (bác) xác trong Lăng Ba Đình rất là cuồng nhiệt họ tôn vinh là cha già dân tộc là vầng thái dương của riêng họ, và rồi qủa báo đến với họ dồn dập, nay họ phải chịu khổ sở, phân tán, tang tác bỏ xứ đi mọi miền.
    Tôn thờ tôn vinh (bác) ma xó âm binh ác qủy trong Lăng Ba Đình trên khắp phố phường VN rỏ là nghiệt ngã, qủa báo nhản tiền. Không biết rồi đây Trung Quốc sẽ sử dụng những âm binh ma xó đó để quậy phá thêm gì trên đất nước VN hay không.

    Có một vài vị nói rằng – bị hãm hại bằng “bùa ngải, thư ếm” thì có cách giải, chẵng hạn như là đuổi Formosa ra khỏi VN vì long mạch Hà Tỉnh đang bị ếm, Formosa đang phá hoại môi truờng VN, làm dân đói khổ.
    Kế tiếp là đem xác trong Lăng Ba đình đi chôn thì vận nước may ra thoát khỏi sự gian tà và ngăn chặn được âm mưu của Trung Quốc vì họ đang dùng xác trong Lăng Ba Đình là ma xó để trù ếm làm hại VN trên mọi vùng mọi nẻo đuờng của đất nước.
    TBT Nguyễn Phú Trọng và đảng phải ngăn chặn việc này thế mà chưa thấy hành động chưa thấy làm gì cả.
    Hơn nửa hãy mau thay đổi điều lệ của Đảng về việc cấm đa nguyên đa đảng do đảng tự đặt ra, nó không còn phù hợp với thời bình thời xây dựng đất nuớc. Điều lệ đó đúng cho thời chiến tranh thời cách mạng, nhưng chiến tranh đã hết hơn 40 năm rồi , thù địch Việt-Mỹ đã hết , nước nào cũng lo xây dựng phát triển thế mà có ai dè – vì đảng – mà VN nay thua luôn cả Campuchia và Lào trên việc tái thiết xây dựng đất nuớc. Rỏ là đảng có cái sai sao đảng không tìm cách sử đổi, mà lại cứ tiếp tục sai hoài.
    Đảng nay lại ruớc Trung Quốc vào VN, làm ngơ cho TQ thực hiện ý đồ gian tà trên đất nước mình là sao ?
    Đời bạn đang vô tư sống vô cảm, nhưng chẳng lẻ đời con đời cháu để cho sự độc quyền của đảng bắt chúng làm nộ lệ cho Trung Quốc trong tuơng lai hay sao ? Biết đâu một khi bọn Trung Quốc tràn vào rồi lúc đó dân VN sẽ bị TQ giết dần để lấy nội tạng không chừng . Bạn hảy tỉnh lại, làm một việc gì đó buộc đảng chế độ CS phải thay đổi truớc khi bạn qua đời , đừng vô cảm nữa.
    Hãy gởi chia sẽ bài này với bạn bè – share- biết đâu họ có diệu kế !.

  2. Chưa bao giờ đất nước Viêij nam quên sự hy sinh của các anh Chỉ có nhưng loại người phản bội lại tổ quốc Quay lưng lại với dân tộc phủ nhận công lao to lớn sự hy sinh cao đẹp để giải phóng dân tộc Đó là lũ phản động Việt tân và bọn phản loạn Dâm chủ

    • Thế bữa jờ tôi mới chửi .chúng nó kg biết xấu hổ .lấy cớ j kg lấy ,đi lấy vog linh ng đã mất ra là trò .yêu nước j cái thứ ấy .nó làm j có tư cách ở đất này mà tưởng niệm ai .chưa thấy ai khốn nạn như lũ này

  3. Dm cai bon nay ranh roi qua ha.tui may bi bon xau kich dog lm loan ma kg sag măt ra ak.nhug cai thag phan quoc chay sag nuoc ngoai luu vog lm con cho ben do.chu bon may da thay thag nao sag ben do lanh dao nuoc ho chua.sao ma bon may ngu xuan qua vay

  4. Chỉ cần 1 lần ĐÁNH BOM TỰ SÁT với lũ AN NINH này thì lần sau nó không dám làm như vậy nữa , mấy thằng CS này là những thằng NHÁT GAN nhất trên thế giới này vì : THAM NHŨNG dễ dàng nên tiền bạc của bọn nó rất nhiều , rất nhiều thứ bọn nó được HƯỞNG THỤ , nhớ 1 điều là NỘI BỘ của bọn CS này thi không bao giờ có ĐOAN KẾT bọn nó sẵn sàng bỏ chạy và tố giác lẫn nhau . AE ƠI ! ĐỪNG ĐỂ MẠNG SỐNG MÌNH CHẾT VÌ BỊ ÁP BỨC , BƯỚC ĐƯỜNG CÙNG THÌ 1 MẠNG CỦA MÌNH ĐỔI LẤY 30 MẠNG CỦA BỌN CS VÀ DCSVN , hãy nhìn gương anh ĐOÀN VĂN VƯỢNG đã nỗ súng TỬ THỦ khi bị bọn CS dồn tới đường cùng vì CS đã chiếm đất đai của gia đình anh .

    • Trong cuộc sống nhiều người khổ lắm , họ sống không bằng chết , và tôi chỉ cho họ chết như thế nào để mà đừng uổng phí 1 mạng người .

    • Ui nếu bạn làm thế ,tôi là ng đầu tiên ủng bạn .tôi sẽ tưởng niệm bạn .như bạn tưởng niệm lsGM .và biết đâu lúc đó cs sẽ sụp đổ .nhân dân vn sẽ phủ cờ vàng lên ng bạn .chúc bạn mau chóng thực hiện ý định của mình

    • Anh Nguyen bạn nói được thì bạn làm đi, hãy là người gương mẫu làm điều đó trước đi bạn, làm được hãy nói còn đừng mang thân dê chó ra sủa lung tung bạn nhé, bạn định xui người khác chết thay trong khi đó bạn chỉ biết trốn trong xó rồi sủa bạn ạ, bạn cũng là thành phần phản động của chân trời mới thôi, người dân việt nam tôi ko ai ko biết chân trời mới là những con chó phản động cả. Những kẻ cổ súy commen ủng hộ chân trời mới đều là bọn bán nước nó tự đăng rồi lúc chó thành viên nhảy vào bình luận thôi, bọn cặn bã của xã hội, so sánh chúng mày với chó thì thiệt thòi cho con chó quá

    • Bao giờ em và gia đình của em bị UNG THƯ từ tham họa môi trường và thực phẩm bẩn thi cho anh biết để anh lên danh sách nhe , hiện tại cuộc sống của con chó anh đang nuôi chắc chắn có cuộc sống tốt và an toàn hơn cuộc sống của em và gia đình của em , anh không có ích lợi gì khi nói thay cho dân nghèo , anh chỉ muốn giúp cho cuộc sống không bằng con chó của em và nhiều người dân nghèo thôi !

    • Dm tui may thay tren the gioi nay bieu tinh co danh thang loi kg.toan la bi che do trug phat nhug ke gay roi ca.ma thoi.kg phai rieg toa kg thic j bon trug quoc nhug cah lm cua bon may chi gay roi de.chia re chinh quyen nuoc vn ma thoi

    • May là thằng thiếu hiểu biết , nếu CSVN không sợ biểu tình thì đã không cấm người dân đi biểu tình và đã thông qua luật biểu tình từ lâu rồi , luật biểu tình này chế độ CSVN bắt buộc phải ký với cơ quan NHÂN QUYỀN của LHQ nhưng CSVN cú hẹn hết lần này tới lần khác với rất nhiều lý do , ngu thì ngồi đó mà nghe , biểu tình là sức mạnh toàn dân của 1 chế độ DÂN CHỦ ( người DÂN làm CHỦ ) .

    • Tại mày ngu và chưa bao giờ được sống trong 1 đất nước DÂN CHỦ nên mày không có hiểu biết : chỉ có chế độ CS mới đan áp và trừng phạt người biểu tình vì dám nói lên những sai trái của chế độ thôi , ở những nước DÂN CHỦ thì đó là quyền TỰ DO của người dân và được luật pháp bảo vệ , thật sự tao thấy tội nghiệp cho mày vì bây nhiêu tuổi rồi mà không được làm NGƯỜI cho nên không hiểu đã là con người thì được những quyền gì , người ta gọi là : NHÂN QUYỀN .

    • Bao giờ 2 đứa con của mày chẳng may bị nhiễm độc thực phẩm và môi trường và bị UNG THƯ thì mày sẽ biết như thế nào , trước sau thì cũng bị UNG THƯ thôi .

    • Anh Nguyen mày chỉ là loại rác rưởi thôi, cho nên vị trí của mày là ở ngoài đống rác thôi, mày biết tí j về trận chiện gạc ma ko mà bày đặt giảng dạy, học lớp mấy rồi mà đòi hiểu biết, mồm thì nói vẻ iu nước thương dân, nhưng cái loại mày là loại phản động bán nước thôi

    • Anh nguyen nói chuyện rất hay có tầm nhìn xa ra cả thế giới, nói chuyện tới LHQ luôn bạn giỏi quá vậy sao bạn không đòi Dân Chủ, Nhân Quyền giùm cho dân venezula hả bạn, hay bạn chỉ nói phét thôi…Mong bạn đừng để tôi thất vọng hè

    • Tao đang sống ở England Thiên Đường của Nhân Quyền và ở đẳng cấp cao hơn mày rất nhiều , con chó tao đang nuôi con có giáo dục và cuộc sống tốt đẹp hơn mày nhiều lắm con ạ ! Ráng chui rúc sống trong cái chế độ và cuộc sống mọi rợ của mày đi , mày được ra nước ngoài 1 lần nào chưa vậy ?

    • Hjhjhj, anh nguyen ; sống cuộc sống giàu sang, tới con chó còn được giáo dục mà sao anh nguyen nói chuyện thua một đứa con nít ở Việt Nam nữa, hèn chi mấy người kia nói anh nguyen cứ sủa nữa đi hè

    • Thật sự tụi bây thật tội nghiệp và đáng thương , tao không trách tụi bây vì tụi bây chỉ là nạn nhân của chế độ CS , CS đã đỗ khuôn được cuộc sống của nhiều người dân VN , ước gì tụi bây được sống ở những nước Dân Chủ 1 lần trong cuộc đời tụi bây , nhìn thấy cuộc sống của tụi bây và nhiều người dân nghèo VN bọn tao rất đau lòng , thật là tội nghiệp ! Thương mọi người lắm !

    • Thằng Anh Nguyen mầy có giỏi thì cứ tự nhiên thách thức với pháp luật với chính quyền , như vậy mới ngon , chứ cái lũ chúng mầy chỉ giỏi cào phiếm thôi , khi đụng chuyện run như con cún , tặng mầy thuốc chữa bịnh xàm nè !!

    • Thằng Anh Nguyen này chỉ là một con chó của bè lũ cộng hòa ngày xưa bị việt nam đánh cho ko còn đất ở giờ phải sống lưu vong, có quê ko thể về, nhục như một con chó, giờ phải lưu vong bám đít ngoại quốc, thằng này chắc giờ nó còn ko biết nòi giống nó ở đâu, con chó nó nuôi có học thế sao nó là con người lại vô học thế nhỉ, tội nghiệp cho những kẻ lưu vong, mày sướng thì cứ hưởng thụ đi, đến lúc chết cũng chỉ là nắm tro tàn nơi đất khách quê người thôi, tôi thấy thương hại và tội nghiệp cho những kẻ lưu vong

  5. Sai lầm lớn nhất của những người CS đó là ngủ say trên chiến thắng .Sai lầm thứ 2 là không xác định được đâu là kẻ thù của dân tộc. Sai lầm thứ 3 là không thu hút được hiền tài. Sai lầm thứ 4 là buông lỏng quản lý, tư lợi cá nhân dẫn đến suy thoái đạo đức, lối sống. Bản chất chế độ CS là rất tốt ,họ có công lớn trong công cuộc thống nhất đất nuớc. Hãy đánh giá một cách công bằng, góp ý xây dựng chớ theo giọng điệu của những kẻ cơ hội.

  6. Cái trang ni của Pháp luân công, một tà đạo mượn danh nghĩa phật giáo, một con ký sinh trùng của Phật giáo, tuyên truyền chống phá đảng và nhà nước, mọi người hãy cẩn thận đề phòng

  7. Cái đám bác nháo này , mục đích chính là chống chính quyền , gây mất an ninh trật tự , xuyên tạc , kích động xã hội , chứ tốt lành gì mà chúng đi tổ chức tri ân những anh húng liệt sĩ của CS , đã ngã xuống cho que hương !!??

    • Như thế nào mà mày nói là mất trật tự ? Ở những nước dân chủ thì người dân đi biểu tình tới đâu thì chính quyền đi mở đường tới đó cho người dân đi nói lên tiếng nói của mình va sai trái của chế độ , có như vậy XH mới phát triển được , chế độ CS thì bịt miệng người dân lại . Bọn CS tụi bây là thứ KHỐN NẠN nhất trên thế gian này , tụi bây không biết lắng nghe thì làm sao XH phát triển , Tạo Hóa cho con người 2 cái lỗ tai va 1 cái miệng để làm gì ? Người dân biểu tình là để cho : TAI CỦA TỤI BÂY NGHE và MẮT TỤI CỬA TỤI BÂY THẤY để sửa những cái sai và giúp cho người dân có cuộc sống tốt hơn , nếu tụi bây là những người cầu tiến thì đã cảm ơn những người biểu tình và tao .

    • Các ngươi cho hành vi các người là đúng , nhưng đa số ngườ dân cho là sai , vậy hầu hết những người ko cùng quan điểm với các người là sai hay sao ??

    • nhìn hàn quốc đi tổng thống ăn hối lộ àh bắt bỏ tù. thế thì đất nước ng ta mới giầu có dân mới sướng chứ. đất nc j thằng nào làm quan nhà cũng giầu cũng ăn hết của dân . 200 cái thuế dân fai chịu cho lũ quan tham đục khoét sờ sờ ra mà ko nhìn ko nhận ra ah.

    • Đâu có luật cấm cán bộ nhà nước làm giàu , họ được quyền làm giàu , nếu ko vi phạm pháp luật , còn nếu ai đó bạn cho rằng họ giàu lên nhờ đụt khoét , tham nhũng , thì hãy đưa ra bằng chứng xác đáng ; cụ thể có tính chất thuyết phục , tôi nghĩ , như vậy người dân rất đồng tình và ủng hộ , chính quyền cũng đang khuyến khích tố cáo tội phạm đó .

  8. Tao xin cm
    Cm có thấy nhà nước ko tưởng nhớ các chiến sĩ ở đảo gạc ma ko
    Cm đưng mượn cơ mà bày đặt nọ kia, cm kêu tưởng nhớ nhưng hành động của cm cho j đã là thật lòng
    Hay chỉ mượn cớ kể kích bác

  9. tôi là một người vn có tinh thần dân tộc nhưng thú thực tôi cũng mất lòng tin vào đảng sau những gì mà tôi đã biết được về sự thật của nó.Ngày còn đi học tôi được nghe thầy cô giáo giảng dạy và ca ngợi lịch sử việt nam mấy nghìn năm giữ và dựng nước đã không chịu mất một tấc đất…Còn sự thật như bây giờ chúng ta đã biết thì sao?.Hoặc là cuộc chiến tranh biên giới tháng 2-79 hơn 50.000 quân dân chết lớn hơn nhiều so với 64 quân nhân ở gạc ma năm 88 .nhưng sự hy sinh ấy tôi tuyệt nhiên không thấy đưa vào sách lịch sự̉ các cấp học,để giáo dục thế hệ trẻ về công ơn những người đã ngã xuống…Còn thời nay cả một thể chế chính trị vì lợi ích của các cán bộ lãnh đạo họ tham nhũng…đục khoét đất nước này.Người dân đấu tranh vì lẽ phải thì chụp cho nhân dân cái tội phản động…khi viết những dòng chữ này thú thực tôi cũng đã rơi nước mắt.nếu chiến tranh nổ ra để bảo vệ đất nước và đòi lại biển đảo tôi xin được cầm súng lên đường va sẵn sàng̀ hj sinh cho tổ quốc.

  10. Mong 64 gia đình liệt sĩ lên gặp bọn ăn cứt bọn nguỵ bọn nó có Tư cách gì tưởng niệm các con của các gia đình các bác đây là Nó bôi nhọ thanh danh của 64 anh hùng liệt sĩ chúng con cầu mong các bác đến bọn chó đâp chết mẹ bọn khôn nạn này đi bọn con bức xúc lắm rồi

  11. Có 1 sự thực ko thể nào thay đổi là hiện tại đất nước tham nhũng tràn lan, Không thể ngăn cản.dân đang dần mất niềm tin vào đảng và chính phủ. Nết muốn lấy lại lòng tin hãy dẹp tham nhũng giữ vững chủ quyền biển đảo biên giới thử xem có ai đứng lên chống chính quyền không. Kêu gọi yêu nước tào lao nói mà không làm ai tin

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here