Nhân dân Nghệ An không quên 64 tử sĩ

FB Lê Văn Sơn

Chiều 14/3/2017, một nhóm người Nghệ An đưa thuyền ra biển tưởng niệm 64 tử sĩ trận Gạc Ma 1988.
Chiều 14/3/2017, một nhóm người Nghệ An đưa thuyền ra biển tưởng niệm 64 tử sĩ trận Gạc Ma 1988.
- Quảng Cáo -

Vào lúc 14:30 giờ chiều ngày 14/3/2017, khoảng 50 người đã tham gia tri ân, tưởng nhớ 64 tử sỹ Gạc Ma năm 1988 tại Quỳnh Lưu.
Một sáng kiến hay và độc đáo với gần 11 chiếc đò đã cùng nhau diễu hành trên con sông quen thuộc, bến tàu thuyền An Hoà. Mỗi thuyền, đo mang theo một lá cờ “Ngũ Sắc Tinh Kỳ” tung bay phấp phới trên dòng sông.

Theo như một số đài báo lý do 64 tử sỹ phải ngã xuống tại Gạc Ma vì lệnh của cấp trên không cho nổ súng.

Người dân mang theo băng rôn: Nhân Dân Không Quên và giải băng trên đầu HS-TS-VN.

Sau khi đoàn thuyền, đò đã đến địa điểm thích hợp thì một người đại diện phát biểu nhấn mạnh. “Cách đây đúng 29 năm, ngày 14/3/1988 – sau một thời gian gây hấn, lấn chiếm – chính quyền Trung Cộng đã chính thức nổ súng xâm lược quần đảo Trường Sa, giết hại 64 chiến sĩ quân đội nhân dân Việt Nam, phá huỷ 3 tàu vận tải và chiếm đóng đảo Gạc Ma – Việt Nam. Tuy nhiên trận chiến bi tráng này đã bị lãng quên. Chính vì thế không chỉ với những người trẻ mà những người lớn tuổi cũng không hề nghe đến trận chiến Gạc Ma 14/3/1988.”

- Quảng Cáo -

“Chúng ta có mặt ở đây hôm nay để ghi nhớ và biết ơn những con người đã hi sinh vì Tổ quốc, vì biển đảo thân yêu, đồng thời là để nhắc nhở người dân Việt Nam về sự kiện bi thương này.”

Bạn Hải chia sẻ: Đây là lần đầu tiên em tham gia, em thấy không khí rất trang nghiêm. Em hạnh phúc khi được tham gia vào buổi tưởng niệm này và em thấy rất đau lòng vì những hi sinh của các tử sĩ đã nằm xuống dưới tay súng của Trung Cộng để bảo vệ đất nước Việt Nam.

Bạn Đức tiếp lời: Đây là lần thứ 2 mình tham gia, nhưng lần tổ chức nào cũng bị nhà cầm quyền theo dõi, ngăn cản. Điều này khẳng định nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam đã hoàn toàn quy phục Trung Cộng, muốn xóa bỏ lịch sử và coi người dân là kẻ thù. Nhưng lịch sử đã chứng minh không một thế lực nào thay đổi được sự thật, các chiến sĩ đã ngã xuống để bảo vệ biển đảo thiêng liêng của tổ quốc. Cảm ơn những con người dũng cảm hôm nay đã bất chấp sự đe dọa, đàn áp để gióng lên tiếng nói của lương tâm.

Cuộc tưởng niệm ở Nghệ An diễn ra tốt đẹp, nhưng ở Sài Gòn và Hà Nội thì máu đã đổ, máu đổ vì những tử sỹ bị lãng quên.

P.s: Các bạn hãy ghé thăm trang facebook #Thanhnienconggiao để thêm một kênh thông tin và thấy được tấm lòng khao khát tự do, công lý và sự thật của thanh niên, tuổi trẻ Công Giáo Việt Nam.

FB Sơn văn Lê

 

- Quảng Cáo -

67 CÁC GÓP Ý

  1. Nguời chết nếu không đuợc chôn cất xác lâu ngày nó thành ma xó, làm ác qủy làm âm binh cho các thầy bùa thầy ngải rất là linh nghiệm.
    Nghe đâu có một Thầy Pháp Sư cao tay ấn biết dùng bùa biết điều khiển ma xó âm binh để trù ếm rất giỏi, Vị Pháp Sư này bị Trung Quốc sai qua VN để điều khiển ma xó trong Lăng Ba Đình để ếm làm hại VN trên đất nước VN.
    Dân Nghệ An và Hà Tỉnh họ tôn vinh (bác) xác trong Lăng Ba Đình rất là cuồng nhiệt họ tôn vinh là cha già dân tộc là vầng thái dương của riêng họ, và rồi qủa báo đến với họ dồn dập, nay họ phải chịu khổ sở, phân tán, tang tác bỏ xứ đi mọi miền.
    Tôn thờ tôn vinh (bác) ma xó âm binh ác qủy trong Lăng Ba Đình trên khắp phố phường VN rỏ là nghiệt ngã, qủa báo nhản tiền. Không biết rồi đây Trung Quốc sẽ sử dụng những âm binh ma xó đó để quậy phá thêm gì trên đất nước VN hay không.

    Có một vài vị nói rằng – bị hãm hại bằng “bùa ngải, thư ếm” thì có cách giải, chẵng hạn như là đuổi Formosa ra khỏi VN vì long mạch Hà Tỉnh đang bị ếm, Formosa đang phá hoại môi truờng VN, làm dân đói khổ.
    Kế tiếp là đem xác trong Lăng Ba đình đi chôn thì vận nước may ra thoát khỏi sự gian tà và ngăn chặn được âm mưu của Trung Quốc vì họ đang dùng xác trong Lăng Ba Đình là ma xó để trù ếm làm hại VN trên mọi vùng mọi nẻo đuờng của đất nước.
    TBT Nguyễn Phú Trọng và đảng phải ngăn chặn việc này thế mà chưa thấy hành động chưa thấy làm gì cả.
    Hơn nửa hãy mau thay đổi điều lệ của Đảng về việc cấm đa nguyên đa đảng do đảng tự đặt ra, nó không còn phù hợp với thời bình thời xây dựng đất nuớc. Điều lệ đó đúng cho thời chiến tranh thời cách mạng, nhưng chiến tranh đã hết hơn 40 năm rồi , thù địch Việt-Mỹ đã hết , nước nào cũng lo xây dựng phát triển thế mà có ai dè – vì đảng – mà VN nay thua luôn cả Campuchia và Lào trên việc tái thiết xây dựng đất nuớc. Rỏ là đảng có cái sai sao đảng không tìm cách sử đổi, mà lại cứ tiếp tục sai hoài.
    Đảng nay lại ruớc Trung Quốc vào VN, làm ngơ cho TQ thực hiện ý đồ gian tà trên đất nước mình là sao ?
    Đời bạn đang vô tư sống vô cảm, nhưng chẳng lẻ đời con đời cháu để cho sự độc quyền của đảng bắt chúng làm nộ lệ cho Trung Quốc trong tuơng lai hay sao ? Biết đâu một khi bọn Trung Quốc tràn vào rồi lúc đó dân VN sẽ bị TQ giết dần để lấy nội tạng không chừng . Bạn hảy tỉnh lại, làm một việc gì đó buộc đảng chế độ CS phải thay đổi truớc khi bạn qua đời , đừng vô cảm nữa.
    Hãy gởi chia sẽ bài này với bạn bè – share- biết đâu họ có diệu kế !.

  2. Nhân dân Việt nam ko bao giờ quên các anh Chứ ko như bọn Dâm chủ chúng lợi dụng để làm loạn Chúng ra vẻ thương tiếc nhưng sau lưng chúng đang phá hoại sự hy sinh đó

    • Bọn này làm theo chỉ đạo của bọn Việt tân sống luu vong và lũ Dâm chủ tự xưng làm loạn bôi nho Đảng và xuyên tạc lịch sử Chúng ta cần phải đoàn kết đuổi cổ chúng

  3. chúng mày lấy tư cách gì mà đại diện “nhân dân”? 64 người đó là những người anh hùng của đất nước này chứ không phải là “tử sỹ” như cách gọi của chúng mày, chúng mày thờ ngoại bang thì cũng không có tư cách để gọi đồng đội của tao bằng “đồng chí”!

    • chắc đợi đến chúng mày nhắc! các đồng chí ấy chiến đấu cho Tổ quốc này bằng súng, lòng yêu nước và tính mạng của mình chứ không phải sủa bằng bàn phím!

    • mày xem lại những hình ảnh đã bình luận bên dưới đi! hay mày không có mắt để nhìn và não để nghĩ? tao không thể xúc phạm con chó nếu chửi mày!

    • Đâp chết mẹ bọn danh con địt con mẹ mây bọn chó làm gì có tư cách tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tôi mà gặp bọn chó này cho cả nhà Nó ăn cứt

    • Hằng ngày ra rả chửi cộng sản, bò đỏ, đàn bò vào thành phố,.. Tới hôm thì “anh hùng chiến sĩ, chiến sĩ bất tử Gạc ma”,.. nghe mắc tởm. Rồi quay một nhúm lao nhao tụ tập tưởng niệm mà cứ như đi picnic, mà rốt cuộc tưởng niệm chẳng thấy đâu, chỉ khều khều máy quay chờ chính quyền đến là “cộng sản đàn áp, hèn với giặc, ác với dân”. Mượn sự hy sinh của chiến sĩ bảo vệ tổ quốc để chống Cộng. Thật kinh tởm. Hèn với giặc như thế nào ra đảo mà coi. Đừng ngày ngày lên BBC, VOA , RFA,.. mấy tờ báo thiên hướng chống cộng mà đọc ra rả cái mồm. Từ Gạc ma đến nay đã mất thêm đảo nào chưa ? Vẫn còn nắm giữ 2/3 Trường sa, tốc độ bồi đắp các đảo nhanh thứ hai. Hải quân đang ngày càng được hiện đại hóa, Hay là muốn mạnh mồm như Phi nhưng mất đảo chả làm được gì ? Ai nói trái í thì phán là bò đỏ, dư luận viên, bla bla,.. Chỉ biết chửi và chửi =))

  4. Chân trời mới ơi chân trời mới. Mấy chú mấy chị chỉ giỏi kích động người dân. Việc đó nhà nước đả lo, đừng chi tiền cho những việc làm Vô nghĩa nửa!

  5. Thật lòng hay a dua theo phong trào, hay là làm vì tiền, làm vậy có tổ chức hay ko, hãy là chỉ nge, rồi rủ nhau đi, ko pit ai là ng đứng ra tổ chức

  6. Hằng ngày ra rả chửi cộng sản, bò đỏ, đàn bò vào thành phố,.. Tới hôm thì “anh hùng chiến sĩ, chiến sĩ bất tử Gạc ma”,.. nghe mắc tởm. Rồi quay một nhúm lao nhao tụ tập tưởng niệm mà cứ như đi picnic, mà rốt cuộc tưởng niệm chẳng thấy đâu, chỉ khều khều máy quay chờ chính quyền đến là “cộng sản đàn áp, hèn với giặc, ác với dân”. Mượn sự hy sinh của chiến sĩ bảo vệ tổ quốc để chống Cộng. Thật kinh tởm. Hèn với giặc như thế nào ra đảo mà coi. Đừng ngày ngày lên BBC, VOA , RFA,.. mấy tờ báo thiên hướng chống cộng mà đọc ra rả cái mồm. Từ Gạc ma đến nay đã mất thêm đảo nào chưa ? Vẫn còn nắm giữ 2/3 Trường sa, tốc độ bồi đắp các đảo nhanh thứ hai. Hải quân đang ngày càng được hiện đại hóa, Hay là muốn mạnh mồm như Phi nhưng mất đảo chả làm được gì ? Ai nói trái í thì phán là bò đỏ, dư luận viên, bla bla,.. Chỉ biết chửi và chửi =))

  7. Nghe nói NA có 7/64 anh hùng ls .sao kg đến nhà thăm hỏi gđ .rồi thắp nhang .rồi biếu gđ ít quà tỏ lòng với các ls .tôi sợ đến gđ ng ta lấy chổi quét ra ngoài

    • Bạn ko biết sao năm nào các sư ở khắp các nơi đều làm lễ cầu siêu cho các liệt sĩ ở Gạc ma Giờ bọn phản động lợi dụng để làm loạn Thôi chứ chúng tưởng nhớ ai Luong tâm chúng chó tha mất rồi

    • Tôi biết Thom Nguyen ạ .tôi ng Nha Trang ,rất gần vùng 4 mà .chúng nó jờ nhiều như bán hàng đa cấp á .nhóm này cắn xé nhóm kia .rồi ng cali gởi tiền về ,ăn chia kg đều .rồi chê gửi it .rồi ng gửi thì kêu khó khăn ,và nói là chúng mày ở trog nước tự lo đi .chúng tao chỉ bớt chút từ thiện thôi .rồi dâm chủ này kêu dâm chủ kia là dâm chủ dởm .ui .ui cãi nhau như mổ bồ á .vui đáo để .

    • Đào Trần bọn chúng nó kéo nhau ra vườn hoa Lý thái tổ làm loạn Dân Hà nôi ngưa mắt ko chịu nổi đánh đuổi chúng Thế là chúng vu vạ cho Công an đánh Lũ phản loạn

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here