Trung cộng không được hoan nghênh ở mọi nơi *

LS Lê Luân - Facebook Luân Lê (LS Lê Luân)

Tàu đánh cá trái phép của Trung Quốc bị lực lượng tuần duyên Hàn Quốc bắt giữ, neo tại cảng Incheon ngày 09/10/2016. Yoon Tae-hyun/Yonhap via REUTERS
Tàu đánh cá trái phép của Trung Quốc bị lực lượng tuần duyên Hàn Quốc bắt giữ, neo tại cảng Incheon ngày 09/10/2016. Yoon Tae-hyun/Yonhap via REUTERS
- Quảng Cáo -

Hàn Quốc đã bắt ngư dân Trung Quốc vì vi phạm lãnh hải, vùng đặc quyền kinh tế, họ cũng bắn ngư dân Trung Quốc khi cố tình khai thác tại vùng biển của nước này.

Hồng Kông đã biểu tình và phản đối Trung Quốc can thiệp vào chính trị của quốc gia họ, đặc biệt từ các công dân với vai trò đại biểu hội đồng lập pháp là những người trẻ. Đài Loan cũng hành động tương tự để được độc lập hoàn toàn khỏi Bắc Kinh.

Philippines đã kiện Trung Quốc và thắng tại PCA về đường lưỡi bò 9 đoạn phi lý.

Nhật Bản và Indonesia đều sẵn sàng tuyên chiến nếu Trung Quốc tiếp tục xâm phạm hay đụng chạm đến vùng biển thuộc địa phận quản lý của họ. Và hôm nay, tại Thủ đô Jakarta của Indonesia đã nổ ra cuộc biểu tình phản đối vị trí thị trưởng “gốc Trung Quốc” khiến cả thế giới quan tâm.

- Quảng Cáo -

Malaysia cũng không chấp nhận bất cứ hành động xâm lấn nào của Trung Quốc đối với các vùng biển của họ. Họ cũng đã sẵn sàng hành động bằng quân sự trước mọi động thái quá trớn của Bắc Kinh.

Nhiều nước Châu Âu đã đình chỉ các công trình, dự án của các nhà thầu Trung Quốc. Mỹ nghiêm cấm các tổ chức quân sự, an ninh dùng sản phẩm công nghệ của quốc gia chuyên ắp cắp bản quyền này.

Thực sự, không ở nơi nào mà đất nước và con người Trung Quốc cộng sản lại được tôn trọng hay nhìn nhận với một sự lịch thiệp, văn minh.

Họ đại diện cho một sự bần tiện, gian trá, lưu manh và bẩn thỉu. Mà ngay cả chính người Trung Quốc còn tự phải viết về dân tộc mình bằng một sự thật đau đớn “người Trung Quốc xấu xí”.

Công dân và cả chính phủ, phải có những hành xử thực sự tương xứng và thể hiện rõ ràng chính kiến cũng như quan điểm của mình trước các hành động bành trướng của các nước khác, nếu muốn yên ổn và được tôn trọng từ chính chúng, những kẻ hung hãn và vô pháp.

Tiền nhân có câu, nhìn vào bạn của bạn, tôi sẽ biết được bạn là ai.

—-

* Tựa do CTM Media đặt

- Quảng Cáo -

3 CÁC GÓP Ý

  1. Hai tập đoàn đảng trị Việt Nam và Trung Hoa không có bạn. Ngay trong nội bộ chúng với nhau còn không bạn được với nhau thì sao có thể kết bạn với bên ngoài.
    Chúng quan hệ với nhau đều có mục đích. Trung cộng coi Việt cộng là con mồi. Còn Việt cộng bám vào Trung cộng để bảo tồn chế độ.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here