Hướng về Miền Trung khốn khổ sau cơn lũ

Cộng tác viên CTM Media

Lm Nguyễn Xuân Vinh chánh xứ Khe Ngang, (Bố Trạch - Quảng Bình) đứng kế Trần Minh Nhật. Lm Cao Dương Đông chánh xứ Yên Giang đứng bên Hồ Văn Oanh
- Quảng Cáo -

Ngày 19 Tháng 10, 2016 đoàn thiện nguyện do Tuổi Trẻ – Lòng Nhân Ái và nhóm Vì Tương Lai kết hợp với linh mục Antôn Đặng Hữu Nam đi cứu trợ đồng bào Miền Trung do nhân tai gây ra.

Đoàn chúng tôi đã đến các địa điểm như giáo xứ Tân Hội, Hương Khê – Hà Tĩnh, cũng là tâm điểm của việc xả lũ giết dân đúng quy trình. Hơn 30 người bị chết oan trong thời gian vừa qua ở Hà Tĩnh và Quảng Bình

Đến với Hương Khê, nơi đây có bưởi Phúc Trạch là hương quả đặc sản nổi tiếng, nhưng giờ đây bà con đã mất trắng khi mùa thu hoạch đã đến. Thế nhưng nhà cầm quyền lại phủi tay trốn tránh trách nhiệm, còn tuyên bố là xả lũ đúng quy trình – “Đúng quy trình giết người!”

- Quảng Cáo -

Cha Phêrô Dương Sỹ Nho chánh xứ Tân Hội (Hương Kê – Hà Tĩnh) chia sẻ: Con xin chân thành cảm ơn cha Antôn Đặng Hữu Nam cùng phái đoàn đi cùng cha “Tuổi Trẻ – Lòng Nhân Ái và Vì Tương Lai” đã bỏ công, của để giúp đỡ bà con do Hố Hô xả đập gây nên.

Đoàn chúng tôi tiếp tục đến vơi giáo xứ Yên Giang do linh mục Cao Dương Đông chánh xứ, linh mục Nguyễn Xuân Vinh chánh xứ Khe Ngang, (Bố Trạch – Quảng Bình), linh mục Nguyễn Minh Dương chánh xứ Chày, (Bố Trạch – Quảng Bình) và các bà con khó khăn trong khu vực lân cận với tổng số tiền 270.000.000 đồng ( Hai trăm bảy mươi triệu đồng)

Chúng tôi thấy thật ý nghĩa khi linh mục Cao Dương Đông chánh xứ Yên Giang chia sẻ: Ngài nói chúng ta phải kết hợp lại với nhau mới tạo nên sức mạnh. Tôi không sợ cộng sản giết tôi, tôi luôn ủng hộ và đấu tranh cho công lý và hoà bình. Người dân nơi đây khổ lắm, ăn học thì ít, nhận thức của người dân thì kém quá, chính vì vậy nên họ sợ nhà cầm quyền lắm.

Bạn Uyên đi cùng với phái đoàn chia sẻ: Đời sống của người dân nơi đây rất khó khăn. Khí hậu, thời tiết là một phần mà do đập thủy điện Hố Hô xả nước bất ngờ, không thông báo với người dân là phần lớn, khiến người dân không kịp thu hoạch hoa màu. Đời sống của người nông dân vốn đã nghèo khó, thu nhập ít ỏi nay còn phải đối mặt với nhân tai này.

Đây là một việc làm giết người chứ không phải là đúng quy trình. Việc xả nước mà không báo cho người dân, lương tâm của các vị để ở đâu? Tính mạng của con người rẻ rúng như vậy hay sao? Đây là việc làm không có tính người và đáng bị lên án. Các vị lãnh đạo cần phải xem xét lại.

Bạn Hùng tiếp lời: Tôi đã thấy nhiều về cuộc sống của những vùng quê xa xôi hẻo lánh. Dân thiếu thốn về mọi mặt. Vốn đã rất khó khăn, đời sống của những người dân nay càng khó khăn hơn gấp bội sau cơn lũ. Đập Hố Hô xả nước bất ngờ là đã dẫn đến hậu quả là nhiều nhà cửa, trâu bò, lợn gà, hoa màu của người dân bị cuốn trôi, nhiều gia đình không còn cơm ăn, áo mặc.

Tôi cực lực phản đối việc đập Hố Hô xả nước mà không có văn bản thông báo kịp thời cho dân ở hạ nguồn biết để lánh nạn.

Phái đoàn sẽ tiếp tục kêu gọi để cứu giúp bà con, đồng bào Miền Trung trong thảm hoạ nhân tai này mà nguyên do chính là nhà cầm quyền Việt Nam đã tắc trách đối với Hố Hô.

Chuyến thiện nguyện từ ngày 19-22/10/2016

 

 

 

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

  1. Theo truyền thống xưa nay của CSVN, “Đảng ta” thường dùng báo chí loa đài để ĐỊNH HƯỚNG THEO KIỂU LÝ THUYẾT giống như kiểu dụ đỗ, lừa phỉnh bằng mồm, bằng lời nói.

    Còn xả độc tàn sát cá khắp nơi, xả nước tàn sát nhân dân, đồng bào miền trung là thủ đoạn mới ĐỊNH HƯỚNG THEO KIỂU THỰC HÀNH của “Đảng ta”. Làm thay đổi sự chú ý, quan điểm của dân bằng chất độc, bằng hành động thực tiễn triệt hạ.

    Hoan hô sự phát triển không ngừng của “Đảng ta”. Hoan hô những phát minh, sáng kiến vĩ đại có thể đưa “Đảng ta” xếp hạng trong danh sách tội ác chống lại loài người. Hoan hô anh Nguyễn Phú Trọng, trùm XH Đỏ, giáo sư phát triển Đảng. Anh đã làm được những điều mà các “tiên đế” của anh không, chưa làm được. Anh xứng đáng được xếp ngang hàng với Pol Pot của Cambodia.

    Hoan hô THIÊN ĐƯỜNG CỘNG SẢN!

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here