Những người bị bỏ lại

- Quảng Cáo -

Phạm Minh Vũ|

Trong đợt chống dịch Virus Tàu này, Chính phủ VN quyết tâm không để ai bị bỏ lại. Môt quyết tâm tưởng chừng vĩ đại lắm, ngạo nghễ lắm, nhưng những gì trên báo chí chỉ là tuyên truyền, đằng sau lời ngợi ca trên truyền hình là một câu chuyện dài đằng sau. Những người bị bỏ lại.

Ở số 1 Ngô Thì Nhậm – Hà Đông là địa điểm tập trung đông của người dân bị mất đất, mất nhà khắp cả nước, họ tập trung về đây chỉ để mỗi việc đi tìm công lý cho họ. Họ ăn lề ngủ ngoài đường quanh năm suốt tháng, mặc kệ trời gió mưa, có người ở đó mấy năm trời vẫn chưa tìm được công lý, chắc công lý đang bận đi diễn hài.

Chẳng ai muốn sống như thế cả, ai cũng muốn có tổ ấm để làm ăn yên ổn, nhưng thể chế chính trị độc tài phải bắt họ sống lây lất như vậy.

- Quảng Cáo -

Trong những người ở số 1 Ngô Thì Nhậm này, có người là nạn nhân của VinGruop, FLC hay Sungroup. Những tập đoàn trùm bất động sản là sân sau của các quan chức lớn, dùng quyền và tiền để mua chuộc quan chức địa phương để cướp đất cướp nhà cửa ruộng vườn của họ. Ác ôn hơn chúng cướp chưa thoả còn bắt bỏ tù người thân của họ kết những án như chống người thi hành công vụ để rắp tâm đẩy họ xuống tận cùng đáy xã hội.

Cuộc sống vốn dĩ khó khăn, bị đảng, chính phủ ruồng bỏ để họ sống trong cùng cực, những người yếu thế ấy sẽ khổ gấp vạn lần khi có thiên tai dịch bệnh. Những ngày qua dịch bệnh họ không có nhà để về, thuê trọ thì không có tiền, ai tới cho gì ăn đó, ai cho khẩu trang gì thì xài cái đó. Có khẩu trang bịt để cùng chống dịch là ổn rồi, mà khẩu trang có biểu tượng chống Trung cộng xâm lược biển đông NoU (cắt đường lưỡi bò) là quá tốt, vừa chống dịch lại chống giặc theo lời thủ tướng Phúc nói.

Cớ sao chính phủ không đoái hoài đến họ đã đành, không có hỗ trợ gạo hay tiền hay vật chất cho họ sống qua mùa dịch này, lại đem công an ra đe doạ họ vứt khẩu trang NoU này đi.

Giặc đang xâm chiếm chủ quyền ta, cộng với tinh thần chống dịch như chống giặc của Chính phủ phát động, đeo khẩu trang có biểu tượng cắt lưỡi bò là đúng chủ trương sao bắt họ vứt đi?

Các ông là Công an Việt Nam hay công an Trung quốc vậy?

Thương cho những người bị bỏ lại, vừa chống dịch lại vừa chống giặc (công an)./.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here