Đài Loan lại thăm trái phép đảo Ba Bình của Việt Nam

Đảo Ba Bình
- Quảng Cáo -

VIỆT NAM (CTM Media) – Ngày hôm qua, 16 Tháng Tám 2016, Bộ Trưởng Nội Vụ Đài Loan là ông Diệp Tuấn Vinh đã dẫn đầu một phái đoàn gồm một số quan chức và học giả Đài Loan viếng đảo Ba Bình của Việt Nam mà Đài Loan đã chiếm đoạt phi pháp từ năm 1946 với mục đích cho biết là để thiết lập cơ sở nghiên cứu về biến đổi khí hậu trên đảo.

Trả lời câu hỏi của truyền thông là chuyến đi lần này của phái đoàn, được thế giới hiểu là một thái độ phớt lờ phán quyết của Toà Trọng Tài Liên Hiệp Quốc của chính phủ của bà Thái Anh Văn, có phải là “để xác nhận yêu sách chủ quyền của Đài Loan hay không” thì một đại diện của phái đoàn nói là “bản thân hành động này đã nói lên tất cả.”

Đã nhiều lần kể từ cuối năm 2015 quan chức Đài Loan đã sang thăm trái phép đảo Ba Bình của Việt Nam, lần cuối trước lần này là vào ngày 20/7/2016.

Mỗi lần như vậy thì con vẹt Lê Hải Bình của Bộ Ngoại Giao CSVN lại hát bài hát cũ là “Việt Nam có đầy đủ căn cứ pháp lý và chứng cứ lịch sử khẳng định chủ quyền không thể tranh cãi của mình đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Mọi hoạt động của các bên tại khu vực này mà không được sự chấp thuận của Việt Nam đều là bất hợp pháp và vô giá trị”.

- Quảng Cáo -

Nhưng không làm gì hơn!

Giặc vào nhà, cướp đồ đạc, đuổi chủ nhà đi và thậm chí ở lại luôn. Chủ nhà chỉ ú ớ phản đối, rồi thôi!

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here