Đi Điều Tra Formosa, Dân Biểu Đài Loan Bị Công An Chìm Theo Dõi Chặt Chẽ Tại Hà Tĩnh

Bà Su Chih-fen (giữa) trong một sinh hoạt tại Đài Loan trước đây
- Quảng Cáo -

HÀ TĨNH (CTM Media) – Trên trang Facebook cá nhân, dân biểu Đài Loan Su Chih-fen cho hay khi đoàn của bà có mặt tại Hà Tĩnh để tìm hiểu cặn kẽ tình trạng ô nhiễm môi trường do Formosa gây ra, họ đã bị bủa vây với nhiều công an chìm theo dõi từng bước đi, công việc của đoàn.

Bà nói: “Nhất cử nhất động của phái đoàn chúng tôi đã trở nên vô cùng nhạy cảm. Toàn bộ hành trình đều có nhiều công an Việt Nam mặc thường phục theo dõi, chụp hình. Kể cả lúc đi ăn cơm, gội đầu cũng cần phải trình báo. Không thể có bất kỳ một sinh hoạt nào khác ngoài kế hoạch đã định.”

Bà Su Chih-fen là một dân biểu Đài Loan thuộc đảng Dân Tiến (Dân Chủ Cấp Tiến) đã đến Hà Nội vào sáng Thứ Hai 1 tháng Tám cùng với phái đoàn 9 người gồm nhiều chuyên gia khoa học và giáo sư về môi trường để tìm hiểu sự việc Formosa gây ô nhiễm tại các tỉnh miền Trung.

Phái đoàn đã bị nhà cầm quyền Hà Nội chặn giữ tại phi trường, tịch thu hộ chiều và câu lưu suốt 9 giờ sau đó. Cho đến khi được can thiệp bởi nhân viên Văn Phòng Kinh Tế Đài Bắc (sứ quán Đài Loan), phái đoàn mới rời được sân bay và mướn xe đến Hà Tĩnh.

- Quảng Cáo -

Bà cho hay, tuy bị gây khó dễ và theo dõi bởi nhiều lớp công an chìm nổi “sự an toàn về tính mạng của chúng tôi không hề bị đe dọa” bởi vì “nhân viên ngoại giao Đài Loan tại Việt Nam đã đến gặp chúng tôi, và còn đi kèm với chúng tôi, nên chúng tôi không thể gặp phải nguy hiểm gì.”

Và bà chia sẻ cảm nhận thực tế: “Nói cho cùng thì hai nước có cái nhìn không tương đồng về dân chủ.”

fb Nguyễn Hoàng Thanh Tâm

- Quảng Cáo -

8 CÁC GÓP Ý

  1. ho da bo bao nhiu cog vic den ha tih de xem xet van de moi truog ma cog an nhu lu cho cu vay quah vay that ko xau ho .Ho di chi co 9 nguoi ma lm nhu tuog ca bih doan .Vi tuog lai dat nuoc vi tih thuog con nguoi ho pai bat chat nguy hiem tih mag ,pai ton bao nhieu tien cua den xem xet vu vic de co ket luan voi fomosa la the nao .Ho co log tot vay ma con ta lai ac doc vay ,hay dem tih yeu den voi moi nguoi cug nhau chia se .Ho lm vay vi ai ,vi chug ta vi tuog lai cua dat nuoc cua the he mai nay .

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here