16 du khách tại Đà Nẵng nhập viện do ngộ độc hải sản

- Quảng Cáo -


ĐÀ NẲNG (CTM Media) – 16 du khách từ Hà Nội đi du lịch Đà Nẵng- Hội An đã phải nhập viện cấp cứu sau khi ăn phải hải sản tại đây.

Ngày 29 Tháng Sáu 2016, Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng đã tiếp nhận cấp cứu 16 du khách từ Hà Nội đi du lịch Đà Nẵng- Hội An, do bị ngộ độc hải sản. Tất cả 16 du khách này đều được chữa trị tại khoa Y Học Nhiệt Đới.

Bà Nguyễn Thị Thu Trang- một trong mười sáu du khách nói trên cho biết, đoàn gồm 68 người toàn là giáo viên mầm non ở Hà Nội đi du lịch Đà Nẵng-Hội An. Đoàn đã ăn rất nhiều hải sản, lần ăn gần nhất là tại Cù Lao Chàm.

Sau khi ăn xong, mười sáu người trong phái đoàn có triệu chứng đau bụng, nôn ói và đi cầu liên tục.

- Quảng Cáo -

Theo các bác sĩ cho biết, đến nay các bệnh nhân này chưa có biến chứng xấu hơn và có thể xuất viện trong vài ngày tới.

Việc 16 du khách nhập viện do ăn hải sản đã gây lo lắng cho nhiều người. Nhất là mới đây, Formosa Hà Tĩnh đã thừa nhận mình là thủ phạm xả chất cực độc hủy hoại môi trường biển, gây ra hiện tượng cá chết hàng loạt.

Những độc tố được xả ra biển không chỉ lắng đọng lại 4 tỉnh miền Trung từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên-Huế. Nó có thể theo dòng hải lưu ra tận Vịnh Bắc Bộ và xuống tận Vũng Tàu, thậm chí là đến Phú Quốc. Có thể hải sản ở Việt Nam sẽ không còn an toàn.

Tệ hơn nữa, có nguy cơ những thị trường trên thế giới sẽ từ chối nhập khẩu hải sản từ Việt Nam do nghi ngờ nhiễm độc.

Ngay tại Việt Nam, kể từ khi có hiện tượng cá chết hàng loạt, nhiều người dân vùng biển đã không dám ăn cá và hải sản.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here