Nhà cầm quyền Bạc Liêu xây 2 trường hàng chục tỷ đồng rồi bỏ hoang

- Quảng Cáo -

BẠC LIÊU (CTM Media) – Tin từ báo VNExpress thì trường trung học cấp 3 Hưng Hội và trường Cao Đẳng Nghề ở Bạc Liêu, được đầu tư hàng chục tỷ đồng nhưng lại bị bỏ hoang phế từ nhiều năm nay.

Theo bản tin, thì trường cấp 3 Hưng Hội, huyện Vĩnh Lợi hoàn thành năm 2011, với nguồn vốn đầu tư hơn 5 tỷ đồng nhưng do không đủ học sinh để dạy nên đến nay, vẫn chưa đưa vào sử dụng. Được biết, trường có một tầng trệt và 2 tầng lầu trên diện tích khoảng một hecta. Hệ thống nước, phòng cháy chữa cháy trong trường đã lắp đặt xong. Hơn 15 phòng học đã gắn đèn, quạt nhưng đều bị khóa kín cửa, các ổ khóa thì bị gỉ sét. Do bị bỏ hoang phế 5 năm qua nên mặt trước ngôi trường trông rất hoang tàn, cỏ mọc um tùm, một số nhà dân ở gần đã thả gà vịt vào nuôi.

Vì không được đưa vào giảng dạy nên Sở Giáo Dục tỉnh Bạc Liêu đã bàn giao trường cho Sở Lao Động để làm Trung Tâm Bảo Trợ Xã Hội. Sau khi tiếp quản, sở này cho xây dựng thêm một công trình nhưng hiện cũng bị bỏ hoang, xung quanh cỏ mọc um tùm, đường sá trũng nước.

- Quảng Cáo -

Một người dân địa phương bất bình cho biết trong khi đó con em ở địa phương học hết cấp 2 thì phải ra tận thành phố Bạc Liêu để học cấp 3, trong khi trường này thì bị bỏ hoang, gây lãng phí quá lớn.

Cùng chung cảnh ngộ là trường Dạy Nghề xây dựng gần 20 tỷ đồng. Gần 5 năm trước, trường này đưa vào sử dụng trong khu đất được quy hoạch rộng đến 7.2 hecta. Dãy nhà khang trang nhưng lúc đó chỉ có vài chục học sinh vào học dù sở giao chỉ tiêu cho trường tuyển sinh 1 000 người vào năm 2011. Không sử dụng hết công năng, trường sáp nhập với cao đẳng nghề Bạc Liêu nhưng do không có học viên nên một số dãy nhà phải đóng cửa, nền móng của dãy nhà bị nứt toác, phủ đầy rêu phong.

- Quảng Cáo -

4 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here