Ngập triền miên, dân Biên Hòa bán nhà đi nơi khác sống

- Quảng Cáo -

BIÊN HOÀ (CTM Media) – Ngày hôm nay, 28 Tháng Sáu 2016, ông Nguyễn Phú Cường, Bí Thư Tỉnh Ủy Biên Hoà (Đồng Nai) đã có một cuộc gặp gỡ và đối thoại trực tiếp với hàng trăm cư dân TP Biên Hoà liên quan đến tình trạng ngập lụt rất tệ hại tại đây khiến cuộc sống của nhiều người dân bị đảo lộn và nhiều người đã quyết định bán nhà dọn đi nơi khác sinh sống.

Theo thống kê của TP Biên Hoà thì trong năm 2015 có tới 25 điểm ngập tại Biên Hoà mỗi khi trời mưa, và gần đây lại có thêm 3 điểm mới nữa.

Mức ngập rất trầm trọng, có những nơi ngập sâu tới 1 mét như ở Ngã 5 Biên Hùng (phường Trung Dũng), đường Nguyễn Ái Quốc, Quốc Lộ 1 từ Tân Hoà đến Ngã 3 nhà máy nước Thiện Tân, Quốc Lộ 51 đoạn qua phương Long Bình Tân, và nhiều khu dân cư khác nữa.

Các cư dân lần lượt trình bày hoàn cảnh cá nhân rất thê thảm của họ. Có nhà thì khi ngập nước làm hỏng hết hàng hoá và vật dụng. Có nhà thì khi ngập phải thức cả đêm để canh nước hòng chạy thoát thân. Xe tải chạy qua, nước bắn tung toé vào nhà cửa.

- Quảng Cáo -

Nguy hiểm nhất là sự an toàn của các học sinh nhỏ phải lần mò lội trong nước lụt để đến trường vô cùng nguy hiểm.

Có tháng bị ngập đến 3 lần. Tình trạng ngập lục kéo dài cả trên 10 năm nay.

Nguyên do chính là hệ thống cống cũ không đáp ứng việc thoát nước. Đường cống nhiều khi lại bị nghẹt vì rác rưởi, thậm chí có khi còn có cả xác heo, gà.

Ông Nguyễn Phú Cường
Ông Nguyễn Phú Cường

Trước tình trạng thể thảm của dân chúng tại địa bàn như vậy, ông Bí Thư Cường chỉ vỏn vẹn cho biết là Tỉnh Đồng Nai đang làm thủ tục vay vốn nước ngoài để lên kế hoạch giải quyết.

Dự án 10 nghìn tỷ đồng chống ngập của Hà Nội với tiền trong tay mà người dân còn chẳng tin tưởng chút nào huống hồ là bây giờ mới tìm cách vay vốn thì dân còn chịu ngập còn lâu!

- Quảng Cáo -

5 CÁC GÓP Ý

  1. Roi con chau chung ta duoc hung loi ,tu nguon vay do.va lan lung ra tra no….a quen trung thay dan ta tra no cho cac minh,vi da ban het nuoc va dat cho chung,vi loi nhuan lon la dat nuoc ,bien dao,rung bien gioi,tay nguyen, ti nia la ban dao ly son,vvv.quan trong bon dan viet cung dau.dam cam thu chung,khong chiu khuat phuc ong bo cô noi tau:? Lan nay thi het cam roi….moi nguoi dan se thanh moi ro thoi…..

  2. Gần nhà mình.cảnh này thấy hoài lun.ngập ở hố nai và đường ra hố nai mới ghê.nói chung mưa là thành phố biên hoà chỉ dc vài nơi là k sao còn bn là ngập hết

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here