Những thái độ thô lỗ, vô lễ tại Anh của đoàn ông Tập Cận Bình

Ký giả Peter Hunt của đài BBC
Ký giả Peter Hunt của đài BBC
- Quảng Cáo -

LONDON (CTM Media)- Ngày 13 Tháng Năm, 2016, ký giả Peter Hunt của đài BBC trong nhóm đặc trách liên lạc với Hoàng Gia Anh Quốc tiết lộ cho biết đoạn video thâu cuộc đối thoại ngắn giữa Nữ Hoàng Elizabeth II với nữ cảnh sát trưởng London tại buổi tiệc ngoài trời ở Điện Buckingham cách đây 3 ngày bị rò rỉ ra ngoài theo ý của Điện Buckingham chứ không phải do lỗi sơ sót kỹ thuật.

Theo ký giả Peter Hunt thì Nữ Hoàng thường không chỉ trích các phái đoàn Quốc khách, nhưng những hành vi thô lỗ, vô lễ của các quan chức tháp tùng ông Tập Cận Bình dồn dập lọt vào tai Nữ Hoàng nên mới có sự việc đó xảy ra.

Thái Tử Charles là người rất mến mộ Đức Đạt Lai Lạt Ma Tây Tạng, ngay từ đầu đã không muốn dự yến tiệc chiêu đãi ông Tập Cận Bình nên khi nghe những chuyện thô lỗ, vô lễ như vậy đã quyết tâm từ chối. Nữ Hoàng Elizabeth II tôn trọng  quyết định đó của Thái Tử Charles.

Phía Trung Quốc đã yêu cầu cảnh sát Anh phải dẹp bất cứ cuộc biểu tình nào chống ông Tập Cận Bình vào thời gian thăm viếng Anh Quốc, yêu cầu phải để cho cận vệ của ông Tập được mang súng kể cả lúc ông Tập vào Điện Buckingham dự yến tiệc.

- Quảng Cáo -

Cảnh sát Anh từ chối các yêu cầu đó với lý do luât lệ ở Anh không ai được cấm những người biểu tình ôn hòa. Đã đến Anh thì cảnh sát Anh có nhiệm vụ bảo vệ chứ không ai được mang súng.

Phái đoàn ông Tập hăm dọa là nếu không chấp nhận những yêu cầu đó thì Chủ Tịch Tập Cận Bình sẽ bỏ ngang một số chương trình thăm viếng và có thể không dự buổi yến tiệc tại Điện Buckingham.

Việt Nam chúng ta có câu “Phớt tỉnh như người Ăng-lê’’, nhưng người dân Anh Quốc đã quan tâm, không còn phớt lờ trước những chuyện thô lỗ, vô lễ của phái đoàn ông Tập trong chuyến thăm Anh Quốc vào tháng 10 năm ngoái.

- Quảng Cáo -

2 CÁC GÓP Ý

  1. Anh Quốc mà nó còn dám láo như vậy thì có thể hình dung hồi thằng này qua VN chắc chắn là khốn nạn lắm đây, lúc nó vào quốc hội khua môi múa mép chắc có cả trung đội mang súng đi theo, hèn gì mấy thằng đại biểu gì đó ngồi nghe ngoan ngoãn, mặt xanh như đít nhái

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here