Bắc Kinh đổi giọng với Washington về chuyện Biển Đông

Viên tướng Trung Quốc Phòng Phong Huy
Viên tướng Trung Quốc Phòng Phong Huy
- Quảng Cáo -

BẮC KINH (CTM Media)- Trước đây 4 ngày, khi Washington đưa tàu khu trục William P. Lawrence đi tuần lần thứ ba ở Biển Đông, Bắc Kinh đã gay gắt lên án hành động này là uy hiếp chủ quyền, an ninh và quyền lợi cốt lõi của Trung Quốc.

Ngoài việc cho các tàu đánh cá vũ trang gọi là tàu ‘’Dân quân’’ bám đuôi theo dõi, Bắc Kinh còn  lập lại lời cảnh cáo là Trung Quốc sẽ tiếp tục theo dõi, bám sát các hoạt động khiêu chiến của Hoa Kỳ để có đối sách thích ứng.

Thế nhưng, vào ngày hôm qua (13 Tháng Năm, 2016), trong một cuộc nói chuyện trực tuyến giữa Tổng Tham Mưu Trưởng quân đội Trung Quốc là Tướng Phòng Phong Huy với Chủ Tịch Hội Đồng Tham Mưu Trưởng liên quân Hoa Kỳ Tướng Joseph Dunford, Bắc Kinh đã đổi giọng nói như sau: Quân đội Mỹ và Trung Quốc nên kiềm chế hành động của mình để tránh gây ra những bất lợi cho quan hệ ngoại giao hai nước chỉ vì vấn đề Biển Đông.

Ông Tướng Phong còn nói thêm rằng: ‘’Trung Quốc không quy trách nhiệm cho Hoa Kỳ gây căng thẳng ở Biển Đông mà thúc giục hai bên kiên nhẫn, cố gắng khắc phục những sự khác biệt trên tinh thần xây dựng’’.

- Quảng Cáo -

Theo các chuyên gia về vấn đề Biển Đông thì Bắc Kinh đang đổi giọng vì thái độ cương quyết mới đây của Washington qua lời tuyên bố của Nhà Trắng: ‘’Tàu chiến Hoa Kỳ đi tuần ở Biển Đông lần thứ ba và sẽ còn riếp tục đi tuần không phải là hành động khiêu khích. Đó là biểu hiện của một nguyên tắc mà Tổng Thống Obama đã nhiều lần đề cấp đến là tàu, máy bay Hoa Kỳ sẽ đi lại ở bất kỳ nơi nào mà luật pháp quốc tế cho phép’’.

- Quảng Cáo -

11 CÁC GÓP Ý

  1. hù dọa thằng “đế quốc Mỹ” không nổi thì phải xuống giọng “cầu hòa” đó là bản-chất đương nhiên của Tàu cộng, một thằng nổi tiếng “nói một đàng làm một nẽo” …

  2. LÀ NGƯỜI VN AI CŨNG THỪA HIỂU RẰNG TQ LÀ GIỐNG NGƯỜI TÂM ĐỊA THÂM ĐỘC KHÔN LƯỜNG! VẬY DÂN TA MỚI CÓ CÂU: “THÂM NHO NHƯ TÀU KHỰA!”. ĐÃ CÓ QUÁ NHIỀU BẰNG CHỨNG TQ ĐƯA HÀNG ĐỘC HẠI NHẬP KHẨU VÀO VN CÓ ẢNH HƯỞNG KHÔNG TỐT ĐẾN SỨC KHỎE CỦA DÂN TA. HƠN NỮA TQ LÀ TÊN LÁNG GIỀNG CÓ MỐI THÙ TRUYỀN KIẾP CỦA DÂN TỘC TA. SỐNG BÊN CẠNH TÊN LÁNG GIỀNG THÂM ĐỘC ĐÓ, BÀI HỌC CẢNH GIÁC LUÔN LUÔN KHÔNG BAO GIỜ CŨ VÀ NÓ PHẢI ĐƯỢC ĐẶT LÊN HÀNG ĐẦU!!! ĐỪNG TIN NHỮNG GÌ TQ NÓI, ĐỪNG KÌ VỌNG NHỮNG GÌ TQ LÀM!!! (TẬP CẬN BÌNH LÀ TÊN ĐẠI DIỆN – HIỆN THÂN – TIÊU BIỂU CHO KẺ BỈ Ổ, ĐỂU GIẢ NHẤT – LUÔN NÓI MỘT ĐƯỜNG, LÀM MỘT NẺO!).

  3. … Phải nói là . Lịch sử của Trung Quốc hàng ngàn năm nay chỉ đe dọa ai yếu bóng vía , cứng rắn là trùn bước ngay lập tức . Vẫn một quan chức hay tướng lĩnh Trung Quốc thường có những phát biểu kỳ quặc , hôm trước nói khác , hôm sau nói lại khác , đúng là truyền thống …!

  4. bon tau khua la con cop giay, chi co bon cong san vn ngu xuan moi so chung no . HOA ky chac chan la se cho chung no hoc bai hoc lam nguoi , dung y dong nguoi roi hiep ke yeu.

  5. Con lạy trời cho thằng 3 Tàu trượt tay bắn một phát vào tàu Mỹ để con coi thằng nào vêu mỏ. Con hứa nếu có gì con sẽ xin nhập ngũ như 1 quân nhân Mỹ.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here