Bắc Kinh áp lực ASEAN bác bỏ phán quyết sắp đến của Tòa án Thường trực

Thứ trưởng ngoại giao TQ Lưu Chấn Dân (phải)
Thứ trưởng ngoại giao TQ Lưu Chấn Dân (phải)
- Quảng Cáo -

SINGAPORE (CTM Media) – Ngày 4 Tháng Năm, 2016, một số giới chức ngoại giao trong Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) cho các ký giả hay rằng Bắc Kinh đang áp lực nhiều nước trong Hiệp hội ASEAN bác bỏ hay ít ra là không đồng tình với phán quyết sắp tới của Tòa án Trọng Tài Thường Trực (PCA) tại La Haye (tiếng Anh: The Hague), Hà Lan theo đơn kiện của Philippines.

Theo các giới chức ngoại giao này thì tại hội nghị Ngoại giao cao cấp giữa ASEAN với Trung Quốc diễn ra vào cuối Tháng Tư vừa qua ở Singapore, Thứ trưởng ngoại giao Trung Quốc là ông Lưu Chấn Dân đã phát biểu như sau: “Sẽ rất nguy hiểm nếu như ASEAN ủng hộ hay đồng tình với phán quyết của PCA. Đừng để thế lực ngoại bang chia rẽ sự quan hệ tốt đẹp giữa Trung Quốc và ASEAN’’.

Theo giới ngoại giao ASEAN từ “nguy hiểm” mà ông Thứ trưởng họ Lưu sử dụng ở đây phải hiểu là sẽ bị Trung Quốc cắt giảm viện trợ, làm khó dễ trong việc trao đổi mậu dịch… nếu làm trái ý Bắc Kinh.

”Trong thời gian qua Bắc Kinh đã áp lực mạnh với chính phủ Hà Lan cũng như Tòa án PCA nhưng không có kết quả nên dự đoán phán quyết sắp tới sẽ bất lợi cho Trung Quốc, nên bây giờ ra sức áp lực thêm với nhiều quốc gia trong ASEAN”, đó cũng là nhận xét của giới ngoại giao ASEAN.

- Quảng Cáo -

4 CÁC GÓP Ý

    • ????? Bàn cờ của VN đã vào thế bí ..Để xem họ giải quyết ra sao ?? Gục đầu với Tàu thì dân giết , lắc đầu với Tàu thi` Tàu giết … Con đường để gở ván cờ là …… ???

  1. TQ xiết chặt nguồn nước và thực phẩm của Miên và Lào ..Kể cả Việt Nam … Vì vậy Miên và Lào nhất cử nhất động phải theo ý của TQ mà thôi … Việt Nam thì cũng đã cạn kiệt sau vụ Cá … Thực phẩm và nước uống sẽ được cung cấp từ đâu ?????? Và trên tất cả nẻo đường đất nước , những yếu điểm quan trọng nhất là do TQ nắm giữ , quân đội TQ được nằm ẩn mình dưới danh nghĩa lao động …Thôi rồi … Chính phủ cũng là những Tay Sai đắc lực cho TQ … Rõ ràng là Việt Nam đang ở đâu !!!!

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here