Công nhân VN tại Đài Loan đồng hành xuống đường phản đối Formosa

- Quảng Cáo -

ĐÀI LOAN (CTM Media) – Vào ngày 1 Tháng 5 Năm, 2016, trước Phủ Tổng Thống Đài Loan, công nhân lao động người Việt tại Đài Loan đã đồng hành cùng nhân dân cả nước ngày 1 Tháng Năm, biểu tình phản đối nhà cầm quyền CSVN bao che, chống lưng cho công ty Formosa đã thải chất độc vào nước biển, giết chết hằng tấn tôm, cá và hủy hoại hệ thống sinh thái biển từ Hà Tỉnh, dọc xuống các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Đà Nẵng, Huế.

Các khẩu hiệu như “Chúng tôi muốn tôm cá, gang thép NO”, “Formosa cút khỏi Việt Nam”, “Phải bảo vệ môi trường”,… đã được các công nhân hô vang khu vực. Anh Đông, một ngư dân Hà Tĩnh phát biểu rằng, “Ngư dân Hà Tĩnh đã mất đi nguồn cung cấp thực phẩm cá biển đã bao đời gắn bó với họ.”

Trong thánh lễ Chúa Nhật cùng ngày, toàn thể cộng đoàn Các Thánh Tử Đạo Việt Nam đã cầu nguyện cho Việt Nam và đặc biệt cho các ngư dân thuộc các tỉnh ven biển miền Trung. Kinh Hòa Bình đã được cất cao, làm thổn thức cả ngàn con tim của những anh chị em tín hữu, lao động tham dự thánh lễ. Sau đó, Linh mục Nguyễn Văn Hùng đã chia sẻ Thông cáo của Ủy Ban Công Lý & Hòa Bình – Giáo Phận Vinh cho cộng đoàn cùng nghe.

Thỉnh Nguyện Thư gởi tổ chức Y Tế Thế Giới (World Health Organization – WHO) yêu cầu điều tra công ty Formosa hủy hoại môi trường sinh thái biển của Việt Nam đã được giáo dân tích cực hưởng ứng để biểu lộ sự phản kháng của tập thể công nhân.

- Quảng Cáo -

Cộng đoàn đã cùng hát bài Trả Lại Cho Dân của nhạc sĩ Trúc Hồ. Âm thanh vang dội, khí thế kêu đòi nhà cầm quyền CSVN phải đứng về phía nhân dân và phải trả lại cho người dân những gì thuộc về họ, chấm dứt sự cai trị độc tài, độc tôn và sự độc ác, “hèn với giặc, ác với dân”.

Ngày Quốc Tế Lao Động 1/5 năm nay thật đặc biệt vì đánh dấu một giai đoạn chuyển mình của người lao động di dân Việt Nam: Đấu tranh và bảo vệ quyền lợi cho chính mình và cho quê hương, dân tộc Việt Nam.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here