Giấy phép cho Formosa được thải nước độc

Giấy phép của Bộ TNMT cho phép công ty Formosa thải nước độc hại
Giấy phép của Bộ TNMT cho phép công ty Formosa thải nước độc hại
- Quảng Cáo -

VIỆT NAM (CTM Media)- Ngày 27 Tháng Tư, 2016, truyền thông đồng loại đưa tin việc công ty gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Hĩnh (FHS) xả thải nước độc ra biển không vi phạm pháp luật vì đã được giấy phép của Bộ Tài nguyên & Môi trường (TNMT) nhà nước CSVN cho phép.

Theo Giấy phép của Bộ TNMT ký ngày 11 Tháng Mười Hai,2015 thì công ty Formosa được phép xả thải sau khi xử lý từ hệ thống xử lý nước thải với công suất 45.000m3/ngày đêm, trong 10 năm. Vị trí thải là từ khu phố Thắng Lợi (phường Kỳ Phương, thị xã Kỳ Anh). Tọa độ vị trí xả nước thải (theo hệ tọa độ VN2000) được giới hạn bởi 4 điểm cụ thể. Nguồn tiếp nhận nước thải là biển ven bờ vịnh Sơn Dương thuộc phường Kỳ Phương.

Nước thải sau xử lý được bơm và dẫn theo đường ống thép không gỉ ra đến đập quan trắc nước thải, sau đó chảy ra biển ven bờ vịnh Sơn Dương theo phương thức tự chảy, xả giữa dòng. Lưu lượng nước thải lớn nhất: 45.000m3/ngày đêm.

Formosa cho biết thời gian qua, Cty mới xả thải với công suất 12.000m3/ngày đêm, nghĩa là mới ở công suất chưa đầy 1/3 công suất cho phép.

- Quảng Cáo -

Đọc bản tin này các nhà hoạt động bảo vệ môi trường cho rằng chẳng ai muốn tin có một cái giấy phép giết hại môi trường ảnh hưởng nặng nề đến đời sống, sức khỏe của người dân như vậy. Mới xả thải 1/3 mà đã gây ra tai hại như thế chứ thải đúng công suất cho phép thì tai hại không phải nhân lên gấp ba đâu mà phải gấp mấy chục lần.

”Vì cái giấy phép này mới hiểu ra tại sao từ ông Nguyễn Phú Trọng đến các cơ quan chức năng đều làm ngơ trước vụ cá chết ở Miền Trung đang gây nguy hiểm cho tính mạng của người dân và môi trường đang dần dần bị phá hủy”, đó là ý kiến chung của cư dân mạng.

- Quảng Cáo -

87 CÁC GÓP Ý

  1. Ăn tiền lót tay chắc nhiều lắm nên bây giờ bị câm. Nếu không tụi nó trưng bằng chứng hối lộ thì còn chết chắc.

  2. Đây không phải chỉ là tàn phá môi sinh mà là một cuộc tàn sàt sinh mạng con người hàng loạt (mass murder) được chính phủ một quốc gia hơn 90 triệu dân cấp giấy phép. Bọn sát nhân.

    “Ác” ở chỗ tác hại khủng khiếp chỉ thấy gián tiếp. Người ta sẽ không thấy máu chảy đầu rơi, nhưng hậu quả là rất nhiều người sẽ chết vì bệnh nhiều trăm, nhiều ngày kéo dài trong nhiều năm.

    Cắn răng chịu đựng chờ cái chết đau đớn đến chăng?

    Các bạn dư luận viên! Lãnh đạo ĐCSVN giỏi giết dân ghê nhỉ!

    • Đạt Viết: Nước thải sau khi xử lý mà gây tác hại ghê gớm như vậy; nếu họ lén xả thải không qua xử lý (ai kiểm soát được?) thì sẽ còn tàn khốc như thế nào?

  3. Quan chức được mua bằng tiền rồi. Nên phải câm mồm. Giống như đút cặc vào mồm con đĩ thì nó phải im mà mút ngon lành. Mặc dù đôi khi hơi dơ

  4. Đưa bài cho đúng vào .cho phép xả nước sau xử lý .k hề có chữ độc mà viết vào cap như đúng rồi .bảo sao nghe mấy thằng này ngu thêm

    • Họ cũng ngu y hệt bạn và thằng kí. Nước qua xử lý là nước như nào? Theo tiêu chuẩn nào? Hay xử lý là cho thêm chất độc như cách xử lý thịt lợn thành thịt bò.

    • Khi Formosa xã thải bộ TNMT có kiểm tra chưa ? Và ai xác nhận nó đã xử lý hay chưa xử lý ? Nếu đã xử lý rồi thì tại sao cá vẫn chết ?
      Kết luận Formosa vẫn phải chịu trách nhiệm kể cả bộ TNMT.

    • Cái đó trách nhiệm của các bộ .t chưa giỏi để tham gia vào .ý t là cái thằng ad óc chó đưa tin k chính xác thì khác mẹ gì lũ bán nước

  5. Dân chết chứ lãnh đạo có chết đâu mà lo. Lãnh đạo có tiền rồi thì đem con cái dòng họ ra nước ngoài sống.
    Nghèo mà ác thì ác đó là thô thiển, còn trí thức mà ác thì ác đó thật thâm độc nham hiểm.
    Hết Ngô Văn Cẩn thứ nhất giờ lại có Ngô Văn Cẩn thứ 2, thứ 3. v.v…
    K gì ác bằng con ng

  6. Bộ trưởng này kí xong là biến, đâu Cần biết gì sau này? Theo lời Bác Thăng thì có gì mờ ám. Mấy bộ cục giờ chán thật

  7. Xả nước sau sử lý thì chẳng vấn đề j. Nhưng có sử lý không thì chỉ có cty mới biết còn cơ quan chức năng thì… Bận nhiều việc chưa ktra đc

  8. Bon cho rua ma tai nguyên môi trương ma cho nước thai ra biên bon ăn cit rồi con em hang ngày tám bắt ca ăn dơ cho nước thải ra

  9. Khon nan khon nan qua sao chung no lai hai dan nhu the chung may co con la con nguoi nua ko chung may co biet nguoi dan kho cuc the nao ko lu ban nuoc hai dan

  10. Ngậm bồ hòn rồi còn gì nữa , ăn đẫy vào bây giờ há họng ra không nổi . Bao nhiêu hậu quả dân chịu hết

  11. jo cá chết lại lay cá muối mươc mắm sau nay nguoi an nước mắm lại chết như cá. vay thử hoi nguoi dân sống trong sự lo sợ hoang mang . lam sao ma ko chêt .sao nhưng con nguoi co hoc thức ma ác vay ???

  12. Các ông cốp cán ơi! Ăn cho lắm vào, biệt thự to biệt thự nhỏ cho lắm vào, khổ Đồng Bào mình quá đi mất thôi, các ông muốn Dân lành, Dân hiền thì xem lại mình đi…

  13. FORMOSA thay vì đầu tư xử lý nước thải họ đã đầu tư xử lý quan tham CS với giá thành thấp hơn => QUAN CS KHÔNG BẰNG NƯỚC THẢI!

  14. Tờ giấy poto này là giả thì sao? Bây giờ là cơ hội cho tụi phản động kích động đấy bà con ạ

  15. Đoàn Hiếu,phản động cái thằng cha mày cả tháng nay mày không thấy cả nuớc đang sôi máu về vụ cá chết là do bọn chó chết công ty Fomosa và cái lũ đứng đầu nước ăn hối lộ không dám lên tiếng về vụ này mà mày còn bảo phản động,mày cũng không khác gì bọn chó này đâu,toàn cái lũ ngu không biết còn phát biểu liều

  16. Phải cám ơn đảng cà nhà nước việt nam đang thay trời hành đạo,người việt giờ đông quá giết vợi đi cho đỡ chật đất.hê hê

  17. Lời kêu gọi sinh viên học sinh xuống đường nhân ngày cả nước tang thương vì khúc ruột miền Trung .
    Các bạn thân mến , tôi đã có một thời như các bạn , đầy ước mơ và mang hoài bão lớn bên người . Đã từng đứng lên sống trọn vẹn một thời, như bao thế hệ trước đã từng lăn xả . Ai cũng một thời trai trẻ , chí khí hào hùng luôn chảy ở trong tim . Lịch sử muôn đời muôn nơi đều như vậy , sinh viên học sinh mới là động lực đổi mới thay đời , mang lại Ánh sáng mới cho Quê Hương Dân Tộc !
    Vẫn biết cuộc mưu sinh cam khó lắm , nặng nợ gia đình bao công sức đổ ra , luôn ước nguyện học thành danh phận , đem sức trai mà bồi đắp cho nhà .
    Nhưng Sự Thật không như ta vẫn nghĩ , đất nước mình vẫn đau đớn tan hoang . Bốn mốt năm rồi dân mãi sống lầm than , bao oan khuất chắc động trời cao xanh thẳm .
    Thử nhìn ra xa và đặt vài câu hỏi ; việc học bay giờ có ích gì chăng ? Bằng cấp của ta mang ra khắp cùng thế giới , quốc gia nào chịu đồng ý nó đây ? Học trong trường người ta dạy bao thứ chẳng có chi thực tiển , Mac-Lenin cả thế giới bỏ rồi , vẫn bắt sinh viên – học sinh mài đủng quần với bao điều tối hại . Ra trường thì chẳng biết việc ở đâu , chỉ có con ông cháu cha phè phởn . Người Làm quan thì chia bè kết lũ , lợi ích nhóm này chia sẽ nhóm kia , cướp cướp mãi bàn tay kg ngơi nghĩ , cướp cả trên lưng còng Cha Mẹ một nắng hai sương . Cướp trong chiếc nôi bé ngủ cướp trong bát cơm ta độ thực , chia chác nhau rồi lại còn cáo chạy ra xa khi nước nhà có biến .
    Có thể chuyện mưu sinh Làm ta quên mất chút Sự thật này , rồi cứ nhìn quanh bao nhiêu người hối hả thi nhau tìm đường kiếm chút tiền còm mang bán rẻ lương tri .
    Nay , miền Tây đâu còn nước lũ , cảnh hạn khô đồng lúa gạo ở đâu ra , Tây nguyên Bô xít Tàu nhựa đã nắm trong tay , thêm bao dự án phá rừng bán đất đai cho chúng nhiều vạn quân nhân trá hình chuẩn bị súng , sẵn sàng nanh vuốt cướp hết đất nước ta . Lại thêm binh tham quyền cố vị cấu kết với thương gia ( quỉ đỏ) phá rừng Làm thủy điện môi trường hủy hoại . Miền Bắc đất đai của dân chúng cướp sạch , dự án nhỏ to đưa dân vào cảnh bần hàn , và tháng tư đen buồn khúc ruột miền Trung , cá chết trắng bờ chim ăn cá cũng chết . Thật là tai ương trút hết , tất cả dân lành phải chịu cảnh xót xa , họ là ai ? Là Mẹ là Cha là anh là chị còng lưng ra khó nhọc , một nắng hai sương sớm hòm cực khổ bán mặt cho đời để mong kiếm miếng cơm , ngõ hầu mong con cái thoát cảnh đói nghèo gởi các bạn lên thành thị theo học .
    Vậy mà , chính quyền kg nương tay , thấy chết không cứu lại còn Bảo vệ cho bè lũ tham tàn, quyết đem quân khắp nơi cùng khí giới để cản trở dân lành tìm công lý khắp nơi nơi .
    Các bạn còn học được không ? Còn yên tâm đèn sách được kg hay mãi thú vui chơi trong bao trò vô bổ , hết ngôi sao này lại thêm nhiều thứ Game kia .
    Hãy thức tĩnh lại đi , đem chút sức trai mà xuống đường cùng dân tộc quyết lấy lại công bằng , lẽ phải cho quê hương .
    Cách mạnh nào các bạn cũng luôn là tấm gương, cả đất nước cùng dân tộc ghi ơn các bạn , thế hệ sau nhắc đến tên luôn kính phục ,con cháu sau này còn dám ngẫng đầu nhìn lên cùng năm châu bốn bể !
    Nếu kg , trước sau gì các bạn cũng chết , chết trong đói nghèo , chết nhục nhã bởi quan tham , chết ra đường vì tai nạn giao thông do cảnh sát mãi ăn hối lộ , chết bên ngoài vì không khí thở ra đã đậm màu thủy ngân chì cùng bao chất lạ , chết vì bửa ăn hằng ngày luôn là độc dược từ cá tôm cua cho tới miếng rau nhà bởi môi trường đã bị hủy hoại từ xa từ khi cs lên nắm quyền cai trị dân Việt
    Các bạn ơi còn chần chừ chi nửa hãy vùng lên mà cứu lấy nước nhà , hãy vùng lên cùng toàn thể ông cha, cùng muôn dân khắp nước , bãi khoá bãi thị bãi chợ bãi công , quyết đem sức mạnh trai tráng cộng đồng quyết đòi cho bằng được hai từ Công Lý , tránh họa diệt vong bán nước, tránh chuyện muôn đời cháu con làm nô lệ .
    Mấy lời tâm huyết gởi các bạn trẻ còn ở lại quê hương , hãy vượt qua nỗi sợ hãi ủ ngầm trong tâm khảm , Giang tay ra hét lên một tiếng :
    Rằng ta thề không phản bội quê hương !
    Thân nay đã già lại ở nơi xa tị nạn , cúi xin ở nhà các bạn trẻ gần xa hãy vì mình vì Dân Tộc vì Quốc Gia , mà quyết đồng lòng ngày mai xuống đường tránh đấu !
    Xin nhận nơi tôi một lạy tạ ơn cao rằng các bạn đã không ngoảnh mặt khi Đât Nước lâm nguy và bị tổn hại !
    Kính .

  18. Nước thải qua xử lý được hiểu theo nghĩa chuyên môn là được làm sạch đủ để trả lại môi trường. Formosa không xử lý nước thải nên cá chết hết rồi, phải xử nó theo góc độ tương ứng.

    Bên cấp phép sai chỗ nào?

    Không lẽ không cho nó xả nước thải qua xử lý trở lại môi trường tự nhiên thì nó đổ đi đâu? Bằng quả nho cũng phải suy nghĩ chớ.

    Còn cái FB của Việt Tân trong post trên mà giả thì thôi, chứ thật mà công khai vậy thì mai mốt tù ráo. Sao ngu vậy khi phát biểu “không cần cá cũng không cần biển”! Làm chính trị cục cứt gì vậy?

  19. Ăn đầy mồm rồi giờ cứ để dân chịu khổ.đúng là cái bọn lãnh đạo nhà nước việt nam lên cầm quyền chỉ để ăn hối lộ thôi.

  20. Nươc thải đã qua xử lý đủ ĐK xả vào MT thì việc gì phải đưa ra giữa biển. Làm họng xả thải ngay bờ thì sao, vừa đỡ tốn kém,vừa dễ kiểm tra. Việc đưa ra giữa biển rõ ràng có sự khuất tất.
    Bộ TN-MT cấp phép mà chưa có đủ phương tiện để kiểm tra kiểm soát rõ ràng lỗi quá lớn đã để cho Fms lợi dụng. Cần có kỷ luật xứng đáng cho các cán bộ tham gia vào việc này.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here