Bắc Hàn dịu giọng với Tokyo và Hoa Thịnh Đốn

Ông Fujimoto, trước đây là đầu bếp cho cố lãnh tụ Kim Chính Nhật
Ông Fujimoto, trước đây là đầu bếp cho cố lãnh tụ Kim Chính Nhật
- Quảng Cáo -

TOKYO (CTM Media)- Sau chuyến đi thăm Bình Nhưỡng trở về mới đây, ông Fujimoto Kenji, người Nhật trước đây là đầu bếp cho cố lãnh tụ Kim Chính Nhật, đã có một cuộc trả lời phỏng vấn với hãng thông tấn Kyodo tại Tokyo vào ngày 27 Tháng Tư, 2016.

Tại cuộc phỏng vấn này ông Fujimoto cho biết trong thời gian lưu lại Bình Nhưỡng ông ta đã được lãnh tụ Kim Chính Ân và người em gái của Ân là Kim Dữ Chính mời dùng cơm, trò chuyện gần 3 tiếng đồng hồ.

Trong buổi trò chuyện này, lãnh tụ Kim Chính Ân cho biết là Bắc Triều Tiên có nhiều vấn đề nan giải về mặt ngoại giao nên phải bắn tên lửa và thử nghiệm bom nguyên tử, chứ thật tâm đâu có muốn chiến tranh với Hoa Kỳ.

Khi ông Kim Chính Ân hỏi Nhật Bản nghĩ gì về Bắc Triều Tiên, ông Fujimoto có trả lời rằng: “Chính phủ và người dân Nhật rất quan tâm đến việc giải quyết những người Nhật bị bắt cóc, và việc Bắc Triều Tiên chế tạo vũ khí hạt nhân, thử tên lửa…’’

- Quảng Cáo -

Theo các bình luận gia Nhật thì rõ ràng là Bắc Triều Tiên đang gặp khó khăn bởi chính sách chế tài của Hoa Kỳ cũng như Nhật Bản, nên Kim Chính Ân muốn nhờ ông Fujimoto chuyển cái thông điệp là Bình Nhưỡng muốn nối lại thương thuyết với Washington và Tokyo.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here