Họp báo vụ cá chết: Bộ Tài Nguyên và Môi Trường bao che Formosa, né tránh câu hỏi

Họp báo vụ cá chết ngày 27-04-2016: Bộ Tài Nguyên và Môi Trường bao che formosa, né tránh câu hỏi
- Quảng Cáo -

HÀ NỘI (CTM Media) Cuộc họp báo công bố nguyên nhân cá chết hàng loạt ở vùng biển miền Trung của Bộ Tài nguyên & Môi trường (TN & MT) đã diễn ra chóng vánh chiều tối hôm nay, 27 Tháng Tư, đã tạo sự thất vọng cho cả trăm phóng viên báo đài hiện diện chờ đợi, và người dân cả nước theo dõi thông tin.

Cuộc họp báo chính thức bắt đầu lúc 19 giờ 57, các phóng viên sau gần cả ngày chuẩn bị và chờ đợi, chỉ được nghe Thứ trưởng Bộ TN & MT Võ Tuấn Nhân, người chủ trì cuộc họp báo, đọc nguyên văn bản thông báo in sẵn cho biết nội dung nguyên nhân hiện tượng cá chết “chưa có bằng chứng xác định Formosa-Vũng Áng có liên quan”. Theo Ông Nhân thì “các cơ quan thống nhất nhận định sơ bộ có 2 nhóm nguyên nhân chính dẫn tới cá chết: Thứ nhất là do độc tố hoá học thải ra từ các phương tiện, con người trên biển. Thứ hai là thời tiết, do tác động của các yếu tố tạo nên tảo độc, thuỷ triều đỏ…”, nhưng không dám xác định đích danh Formosa Vũng Áng như những chứng tích tìm thấy trong thời gian qua.

Không chờ cho báo chí đặt câu hỏi, sau khi đọc xong thông báo lúc 20 giờ 06, Ông Võ Tuấn Nhân vội rời ngay phòng họp. Cuộc họp báo diễn ra không đến 10 phút, bất ngờ kết thúc trước sự xôn xao thất vọng của các phóng viên.

- Quảng Cáo -

(nguồn video: Zing.vn)

Trước đó từ buổi chiều, lúc 14 giờ, đã có cuộc họp kín do Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà chủ trì cùng lãnh đạo Bộ NP&PTNT, Bộ Khoa học – Công nghệ, Bộ Y tế, Bộ Công thương, và lãnh đạo các viện nghiên cứu, nhà khoa học để nghe báo cáo kết quả xác định nguyên nhân cá chết trên diện rộng từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế trong thời gian qua. Tuy nhiên, cuộc họp này được Bộ TN&MT thông báo không có thành phần báo chí tham dự.

Tin ghi nhận được thì vào buổi chiều cùng ngày, Bộ TN&MT đã có ý định hủy bỏ cuộc họp báo. Chính Ông Nguyễn Ngọc Văn, Trưởng phòng Báo chí truyền thông, xác nhận với báo chí rằng “chiều nay sẽ không diễn ra họp báo như dự kiến.” Nhưng trước số đông phóng viên đã túc trực chờ đợi bên ngoài, và người dân cả nước đang nóng lòng chờ biết thông tin nguyên do vụ cá chết đã buộc Bộ TN&MT phải có cuộc “họp báo” vội vã nói trên.

Được biết, sau cuộc họp báo, Thứ trưởng Bộ TN & MT Võ Tuấn Nhân đã có buổi trao đổi đặc biệt dành riêng cho một số phóng viên báo đài như Thanh Niên, VOV…  Buổi trao đổi cũng kết thúc bất ngờ sau vài ba câu hỏi ngắn ngủi, khi Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân tỏ thái độ tức giận, đứng lên bỏ đi trước câu hỏi của một nữ phóng viên liên quan đến chất kim loại nặng Crom tìm thấy trong nước biển cá chết cao gấp 9 lần mức cho phép.

Ông Nhân đã nạt phóng viên và cho rằng câu hỏi này “gây tổn hại cho đất nước”. Ông yêu cầu phải tắt máy, và nói với phóng viên rằng “ra khỏi máy” sẽ nói chuyện.  Điều này cho thấy còn nhiều chuyện mờ ám chính quyền này muốn dấu người dân, trong sự kiện cá chết liên quan đến bàn tay Trung Quốc đang xảy ra tại miền Trung.

- Quảng Cáo -

11 CÁC GÓP Ý

  1. Tôi cá nếu ko tìm ra đk nguyên nhân thì cuộc hợp kín đó ko điễn ra 4 tiếng đâu… chỉ 30 phút là xong còn lại bàn chuyện ăn nhậu dịp lễ 30-4 sắp tới chứ ko có chứng cứ ko tìm ra nguyên nhân vậy 4 tiếng đó tụi ôn dịch đó bàn luận giống chó gì? Toàn lũ ôn dịch….

  2. Cai gi cung phai tu tu, dung lam to chuyen ra nhu the,Cai nay la chuyen nho, chuyen to tat cach may chung ta con giai quyet duoc ma,( chuyen nay lam minh nho lai thuo con thieu nhi gia dinh song o khu den do .khu mai dam,Thay mu tu ba, noi voi may co gai o trong quan cua mu ta :” Di di con , ma lo lay tien roi”. rang di di con.) AI NGHI SAO CUNG DUOC?. Kho lam noi mai?

  3. Nguoi ta hoi nhung cau hoi : No kh dam tra loi va sua rang hoi vay ton hai cho dat nuoc . Con no , ki ket cai hop dong xa chat doc ra bien kia , gio dan den tham hoa cho dan toc thi chac do la co loi cho dat nuoc hay sao ? Treo co thang ki cai van ban do len ( bat ke no la thang nao ) . Dung de cai bon vua ngu dot , tham lam va vo nhan ban nam quyen va hanh hoanh cai dat nuoc nay nua

  4. người dân việt nam hiện nay đang phải sống trong sự nhục hình, bóc lột của đảng cộng sản. hỡi bạn bè các nước trên thế giới hãy chung tay góp sức đấu tranh nhân quyền cho nhân dân việt nam được hưởng quyền bình đẳng dân chủ theo đúng nghĩa

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here