Dùng nêm gỗ quấn vải mùng để ‘vá’ đập nước

- Quảng Cáo -

QUẢNG TRỊ (CTM Media) – Hôm 10 tháng Tư 2016, theo báo Thanh Niên, chuyện thật như đùa, pha chút… rùng rợn đang xảy ra tại công trình đập cao su – nâng tràn đầu mối Nam Thạch Hãn, đó là sự kiện để “vá” các lỗ thủng trên thân đập cao su đang trữ 10 triệu khối nước, các công nhân đã dùng vải mùng bọc lấy nêm gỗ nhét vào các lỗ thủng, khiến người dân phải rùng mình.

Được biết, con đập này được lắp đặt vào năm 2000, có thời hạn sử dụng là 10 năm, dài hơn 130 mét, khi được bơm căng có thể trữ 10 triệu khối nước, bảo đảm tưới tiêu cho hơn 10,000 hecta lúa của đồng bằng Triệu Hải, 200 hecta nuôi trồng thủy sản, cung cấp nước sinh hoạt cho khoảng gần 86 000 người.

Hiện con đập đã xuống cấp rất trầm trọng do đã quá hạn sử dụng 6 năm, trên thân đập có hàng chục lỗ thủng lớn nhỏ và những mảng cao su bong tróc. Theo nhiều công nhân đang vận hành đập, vì không có loại keo chuyên dụng để vá nên họ đã dùng “công nghệ vá” có một không hai trên thế giới là sử dụng vải mùng (màn tuyn), bọc các nêm gỗ rồi nhét vào các lỗ thủng. Tuy nhiên, vừa vá hết chỗ này thì lại lòi ra chỗ khác.

- Quảng Cáo -

Ðập cao su này đã thực sự không an toàn. Không ai biết hậu quả sẽ ra sao khi vào mùa mưa lũ tới, đập bị vỡ và hàng triệu khối nước đổ xuống vùng hạ lưu.

- Quảng Cáo -

2 CÁC GÓP Ý

  1. tui ở quảng trị đập tràn này đây, cái này ở hải lệ quê tui đây!!! báo lá cải tung tin. đập xây lâu rồi, do dùng bằng chắn cao su co giãn nên thủng vài chổ, tuy nhiên đã làm xong hết rồi nhé, chính quyền đã khắc phục.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here