Đảng cầm quyền Hàn Quốc vất vả trong kỳ bầu cử Quốc hội 2016

Nữ Tổng thống Hàn Quốc Phác Cận Huệ (Park Geun-hye)
Nữ Tổng thống Hàn Quốc Phác Cận Huệ (Park Geun-hye). Ảnh: Internet
- Quảng Cáo -

SEOUL (CTM Media)- Sáng ngày 8 Tháng Tư, 2016, một số cơ quan truyền thông Hàn Quốc loan tin đảng cầm quyền Saenuri (đảng Thế Giới Mới) liên tục bị mất sự ủng hộ của người dân từ 41% nay chỉ còn 37%. Trong khi các đảng đối lập khác số người ủng hộ tăng lên đôi chút.

Việc mất đi 4% số người ủng hộ trong vòng một tuần lễ là điều đáng lo ngại cho đảng cầm quyền trước cuộc bầu cử Quốc hội Hàn Quốc sắp diễn ra vào tuần tới (13/04/2016).

‘’Kinh tế bị đình trệ, quá thân với Trung Quốc là hai lý do chính khiến cho đảng cầm quyền Saenuri bị mất điểm’’, đó là nhận xét của các bình luận gia chính trị Hàn Quốc.

Số ghế của đảng Saenuri trong Quốc hội trước khi giải tán là 152/300. Mục tiêu Saenuri đặt ra trong cuộc bầu cử lần này là 180 ghế, nhưng nay biết bị mất nhiều sự ủng hộ của người dân nên hạ xuống còn 135 ghế. Nghĩa là cho dù đạt được mục tiêu đề ra, đảng cầm quyền Saenuri vẫn chưa được quá bán số ghế trong Quốc hội Hàn Quốc. Điều này sẽ làm cho chính quyền của nữ Tổng thống Phác Cận Huệ (Park Geun-hye) gặp khó khăn trong việc điều hành quốc gia.

- Quảng Cáo -

Khi một chính quyền bị mất đi sự ủng hộ của người dân thì phải cuốn gói ra đi. Đó là một việc hiển nhiên ở các quốc gia tự do, dân chủ.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here