Điều kiện cần và đủ để bãi nhiệm và miễn nhiệm Chủ tịch quốc hội, Chủ tịch nước

Bà Đầm Xòe (Phạm Thành)

Bà Nguyễn Thị Kim Ngân, tân Chủ tịch Quốc Hội CSVN.
- Quảng Cáo -

T heo Hiến Pháp Việt Nam, nhiệm kỳ của chủ tịch Quốc Hội, chủ tịch nhà nước, thủ tướng là theo nhiệm kỳ Quốc Hội.

Theo HP 2013 Uỷ ban thường vụ Quốc hội ở Mục 6 điều 74 . (Đề nghị Quốc hội bầu, miễn nhiệm, bãi nhiệm Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, Phó Chủ tịch Quốc hội, Ủy viên Uỷ ban thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng dân tộc, Chủ nhiệm Ủy ban của Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng bầu cử quốc gia, Tổng Kiểm toán nhà nước; ).

CHÚNG TA ĐI HỌC ĐÃ HỌC ĐIỀU CẦN VÀ ĐỦ

Vậy điều 74 mục 6 cho Uỷ ban thường vụ Quốc hội ở Mục Đề nghị Quốc hội, MIỄN NHIỆM BÃI NHIỆM. CTN, CTQH … Đây chỉ là cái điều kiện CẦN.

Cái lắt léo ở đây là thiếu điều kiện ĐỦ Chủ tịch quốc hội , chủ tích nước có vi phạm phạm pháp hay hết nhiệm kỳ hay không? mà UBTVQH khóa 13 đề nghị QH khóa 13 miễn nhiệm bãi nhiệm người ta khi chưa hết nhiệm kỳ QH 13?. Câu trả lời là không, vậy việc miễn nhiệm bãi nhiệm kia hoàn toàn vi hiến.

- Quảng Cáo -

Điều 4 HP 2013 mục 3. (Các tổ chức của Đảng và đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam hoạt động trong khuôn khổ Hiến pháp và pháp luật.) . Vậy đảng không thể đứng trên QH để làm nhân sự QH được đó là vi hiến.

Trong toán học người ta hay có dạng toán cần và đủ .Ta có thể định nghĩa như sau Uỷ ban thường vụ Quốc hội được phép bãi nhiệm và miện nhiệm. khi và chỉ khi CTQH, CTN, có VI PHẠM HAY PHẠM PHÁP hay HẾT NHIỆM KỲ HAY KHÔNG. nếu không thỏa mãn các điều kiện trên bãi nhiệm và miễn nhiệm là hoàn toàn vi hiến.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here