Hải quân biên phòng Hải Phòng bắt giữ tàu chở dầu Trung Quốc

- Quảng Cáo -


HẢI PHÒNG (CTM Media) – Tin tức do lực lượng Biên Phòng Hải Phòng vừa công bố cho biết trong 17 ngày tuần tra trên biển, Biên Phòng Hải Phòng đã xua đuổi 112 lượt tàu cá của Trung Quốc ra khỏi hải phận của Việt Nam, đồng thời bắt giữ một tàu chở cả trăm ngàn lít dầu di chuyển trong vùng biển chủ quyền của Việt Nam.

Chiếc tàu dầu của Trung Quốc bị bắt giữ hôm 31 tháng Ba vừa rồi, lúc đang di chuyển ở vùng biển của Việt Nam ở khu vực phía Tây Nam đảo Bạch Long Vĩ.

Thuyến trưởng của chiếc tàu dầu Trung quốc bị bắt tên Đàm Thủy Dương khai rằng lấy dầu từ đảo Hải Nam, sau đó xâm nhập vào hải phận Việt Nam để tiếp tế nhiên liệu cho những chiếc tàu cá Trung Quốc đang đánh bắt thủy sản bất hợp pháp trong hải phận của Việt Nam.

Cho tới nay lực lượng hải quân biên phòng VN chỉ được lệnh đuổi tàu cá Trung Quốc ra khỏi hải phận vì Hà Nội muốn chứng tỏ thiện chí với Bắc Kinh cũng như không để tình hình gọi là trở nên phức tạp.

- Quảng Cáo -

5 CÁC GÓP Ý

  1. ..Có cảm tưởng như lâu nay..Quân đội VN như một đứa trẻ …yếu ớt và non dại ..nay là được một việc ” lớn ” ( mà lẽ ra phải làm ) nên được tung hô ..động viên lắm…….âu cũng mong nó lớn thật sự..!!!

  2. Đúng rồi đất nước bạn ai đên gần có ý đồ k biết thăm dòhay gì nữa họ vẫn q.tâm đuổi bắt k cho xâm phạm đặc quyền lãnh thổ .Vạy nước mình cũng thấy đó mà làm hầu tránh bọn xấu lăm le mình hay săn bắt nguoinf tài nguyên của mình

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here